fbpx

บช.น.รับตรวจสอบศพโควิดล่าช้า ยันไม่ทอดทิ้ง

กทม.-21 ก.ค.- “พล.ต.ต.ปิยะ” รอง ผบช.น. ยืดอกยอมรับ ตรวจสอบศพโควิด-19 ล่าช้า ขอประชาชนเข้าใจ ยืนยันไม่ได้ทอดทิ้งศพ


พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยกรณีพบผู้เสียชีวิต 4 คน บนถนนในกรุงเทพมหานคร พื้นที่ สน.สำราญราษฎร์ , สน.ชนะสงคราม และ สน.ทองหล่อ ว่าในจำนวน 4 คน พบว่าติดเชื้อโคสิด-19 จำนวน 2 คน อีก 2 คน อยู่ระหว่างรอผลตรวจ ยอมรับมีบางรายที่มีความล่าช้า กว่าจะเก็บศพได้ ก็ปล่อยให้เวลาล่วงเลยไปหลายชั่วโมง ทำให้สร้างความอนาถใจให้กับประชาชนที่เห็นภาพตามที่ปรากฎนั้น

พลตำรวจตรีปิยะ ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนพยายามปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เริ่มจากที่ตำรวจเป็นผู้รับแจ้งจากประชาชน จากนั้นก็เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยความระมัดระวัง โดยมีการจัดเตรียมสถานที่ไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เด็ดขาดเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ จากนั้นได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ แพทย์นิติเวช และมูลนิธิกู้ภัย ซึ่งยอมรับว่ามีความล่าช้าไปบ้าง แต่ไม่ได้ละเลยการปฎิบัติหน้าที่ เนื่องจากบางรายเจ้าหน้าที่ต้องทำการกู้ชีพก่อน อีกทั้งการเก็บศพกรณีที่ต้องสงสัยว่าอาจติดเชื้อโควิด-19 ต้องมีขั้นตอนมากกว่าเก็บศพทั่วไป และที่สำคัญคือช่วงนี้ยังมีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ต้องไปตรวจสอบและเก็บศพตามลำดับ จึงทำให้เกิดความล่าช้า เพราะต้องดำเนินการด้วยความระมัดระวัง ไม่ได้ละเลยทิ้งศพในที่เกิดเหตุนานเกินไปตามที่เข้าใจ จึงอยากให้ประชาชนเห็นใจผู้ปฎิบัติด้วย


สำหรับไทม์ไลน์ผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน คือ รายแรกเกิดขึ้นในพื้นที่ สน.ชนะสงคราม พบผู้เสียชีวิตภายในตรอกบ้านพานถม แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร ตำรวจได้รับแจ้งมีประมาณ 11.00 น. ว่ามีผู้เป็นลม ตำรวจประสานแพทย์ช่วยเหลือให้โดยออกซิเจน และกู้ชีพ กระทั่งเวลา 17.00 น. ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ ตำรวจจึงประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลวชิระพยาบาลเข้าตรวจสอบ ซึ่งพบว่าผู้เสียชีวิตมีอาการปอดอักเสบ และมีไข้สูง 38.5 องศาเซลเซียส จากนั้นเวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ก็มาเก็บศพ ส่งตรวจพิสูจน์ยังโรงพยาบาลวชิระพยาบาล ผลตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 กรณีนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการการช่วยชีวิต 2-3 ชั่วโมง ดำเนินการตามกระบวนการทุกขั้นตอน ซึ่งโซเชียลบางโซเชียลให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน ทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดในการปฎิบัติหน้าที่

รายที่ 2 เกิดขึ้นในพื้นที่ สน.ชนะสงคราม ตำรวจได้รับแจ้งเหตุเวลา 18.31 น. ว่ามีผู้เสียชีวิตหน้าศึกษาภัณฑ์ ถนนราชดำเนิน แขวงบวรนิเวศน์ เขตพระนคร พบศพนายเสรี เรืองโรจนฤทธิ์ อายุ 59 ปี ชาวจังหวัดระยอง ประสานแพทย์ นิติเวชโรงพยาบาลวชิระเข้าตรวจสอบเวลา 19.15 น. ต่อมาเจ้าหน้าที่มูนิธิป่อเต็กตึ๊งได้เก็บศพไปตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาลวชิระ เบื้องต้นอยู่ระหว่างรอผลตรวจว่ามีการติดเชื้อโควิดหรือไม่

รายที่ 3 เกิดขึ้นในพื้นที่ สน.สำราญราษฎร์ พบผู้เสียชีวิตคือ นายบรรพต เจิมเจนการ อายุ 81 ปีภายในบริเวณวัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร ตำรวจได้รับแจ้งเหตุเวลา 19.30 น. เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและเก็บศพในเวลา 21.00 น. ผลตรวจพบติดเชื้อโควิด-19


และรายที่ 4 ในพื้นที่ สน.ทองหล่อ โดยพบผู้เสียชีวิต บริเวณคิมถนนหน้าห้างสรรพสินค้าเทสโก โลตัส สาขาพระรามที่ 4 ไม่มีเอกสารประจำตัว เป็นบุคคลเร่ร่อน ตำรวจได้รับแจ้งเหตุเวลา 20.53 น. ต่อมาเวลา 23.15 น. แพทย์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เข้าตรวจสอบ ผลไม่พบว่าติดเชื้อโควิด-19 .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

ป่วนชายแดนใต้ เผาโรงไฟฟ้า 2 แห่ง เสียหายหนัก

คนร้ายลอบวางระเบิดและวางเพลิงโรงไฟฟ้าชีวมวล พร้อมกัน 2 แห่ง ในพื้นที่ จ.สงขลา และปัตตานี และยังก่อกวนด้วยการเผายางรถยนต์ในหลายพื้นที่