fbpx

รวบ 2 ผู้ต้องหาฆ่าผู้รับเหมาโบกปูน ซุกใต้คฤหาสน์ย่านตลิ่งชัน

กทม. 19 ก.ค. – ตำรวจจับ 2 ผู้ต้องหาฆ่าหมกศพผู้รับเหมาย่านตลิ่งชันได้แล้ว ที่แท้เป็นคนงานก่อสร้าง เร่งล่าคนบงการอีก 1 คน


ความคืบหน้าคดีฆาตกรรมนายสิทธิโชค สาโรจน์ หรือช่างสน ผู้รับเหมาก่อสร้าง ที่ถูกพบศพโบกปูนยัดใต้คฤหาสน์หรู ย่านบางเชือกหนัง เขตตลิ่งชัน ซึ่งศพถูกพบเมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 กรกฎาคม หลังหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม

ตำรวจ สน.บางเสาธง ได้ขอศาลอาญาตลิ่งชันออกหมายจับนายจะหวะ ลาหู่เมอเน่อ หรือ พงษ์ เทิดไท, นายทรงพล ต๊ะปิง หรือ รุ่ง, นายธีรวัฒน์ สุขราช หรือวัฒน์ คนงานก่อสร้างในความดูแลของช่างสน ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตาย พร้อมติดตามจับกุมนายรุ่ง และนายวัฒน์ มาได้


จากการสอบปากคำ 2 ผู้ต้องหาให้การตรงกันว่า ขณะนั่งกินเหล้า นายพงษ์ ที่คาดว่ายังหนีอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ ได้ใช้มีดฟันช่างสนที่คอ 2 ครั้ง จากนั้นใช้มีดขู่ให้นายวัฒน์และนายรุ่งใช้ผ้าม่านห่อร่างช่างสนที่ขณะนั้นยังไม่เสียชีวิต ออกจากบ้านไปไว้ข้างนอก

จากนั้นนายพงษ์ ใช้จอบฟาดไปที่ช่างสนจนเสียชีวิต แล้วย้ายศพเข้าไปใต้ถุนบ้าน เอาแผ่นปูนปิดไว้ แล้วโกยดินมาปิดอีกชั้น โดยสั่งให้นายรุ่งและนายวัฒน์ทำความสะอาดเลือดที่เปื้อนพื้นด้วย

สำหรับวันพรุ่งนี้ พนักงานสอบสวนน สน.บางเสาธง จะนำนายรุ่งและนายวัฒน์ ไปส่งศาล ส่วนนายพงษ์คนบงการฆ่าอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว


ย้อนคดีฆาตกรรมโบกปูนผู้รับเหมา
ย้อนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คือ น้องชายผู้ตายโทรไปแจ้งตำรวจ ิเพราะพี่ชายขาดการติดต่อตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค. ปกติจะโทรมาทุกวัน ญาติๆ รู้ว่าช่างสนรับงานที่บ้านหลังนี้ จึงบอกตำรวจให้ช่วยเข้าตรวจสอบ ตอนแรกไม่พบสิ่งผิดปกติ มีเพียงได้กลิ่นเน่าโชยมาเป็นระยะ กระทั่งวันที่ 16 กรกฎาคม ญาติได้ไปหาหมอดูที่นับถือในจังหวัดกาญจนบุรี และหมอดูบอกว่าศพยังอยู่ที่บ้านถูกฝังดินไว้ใกล้กับต้นกล้วยริมกำแพง แต่ให้จุดธูป 9 ดอก เพราะเจ้าที่แรงมาก ญาติจึงขอร้องให้ฝ่ายสืบสวนเข้าไปในบ้านอีกครั้ง แล้วลองไปจุดธูปริมกำแพงใกล้ต้นกล้วยตามที่หมอดูทัก ปรากฏว่าหลังจากธูปหมดดอก ก็ได้กลิ่นเน่าของศพโชยออกมาอย่างแรง แมลงวันก็บินมาเกาะตรงที่ถูกโบกปูนไว้ เจ้าหน้าที่จึงใช้ค้อนทุบปูนออก และพบศพของช่างสน

สำหรับจุดเกิดเหตุ เป็นคฤหาสน์หรูพื้นที่ประมาณ 4 ไร่ รั้วรอบขอบชิด แบ่งเป็น 2 โซน โซนแรกเป็นบ้านคฤหาสน์หรู ส่วนที่เกิดเหตุอยู่โซนกำลังก่อสร้างอาคาร 2 ชั้น ทำเป็นบาร์กาแฟขนาดใหญ่ ใต้พื้นบ้านอาคารด้านในสุดคือจุดที่พบศพนายสิทธิโชค ร่างถูกยัดเข้าไปใต้พื้นบ้านที่ทรุดสูงประมาณ 30 ซม. สวมผ้าขาวม้าผืนเดียว ศพถูกห่อด้วยผ้าม่านสีครีม มีแผ่นคอนกรีตสำเร็จโบกปูนทับอีกชั้น และมีที่นอนวางพิงกำแพงอำพรางรอยโบกปูนไว้อีกชั้น อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งต้องช่วยกันขุดดินเอาแผ่นพลาสติกสอดเข้าไปใต้ศพแล้วลากออกมาอย่างทุลักทุเล ส่วนสาเหตุยังไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไร ตำรวจจะนำผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาลวันพรุ่งนี้ 09.00 น. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร