fbpx

รวบแว้นรัชดาฯ ยกล้อโชว์​ TikTok​ โดน 7 ข้อหา

กรุงเทพฯ 10 ก.ค. – ตำรวจรวบแว้นรัชดาฯ ยกล้อโชว์​ TikTok​ โดนหนัก ศาลสั่งริบมือถือและรถของกลาง พร้อมพักใช้ใบขับขี่ 6 เดือน


พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามการแข่งรถในทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศปข.ตร.) เผยว่า สืบเนื่องจากได้ปรากฏคลิปวิดีโอวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์แข่งกันที่ถนนรัชดาภิเษก ลงในแอปพลิเคชัน TikTok เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก ศปข.ตร.ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รอง ผบช.น., พล.ต.ต.อัศวยุทธ นุชพุ่ม ผบก.ประจำ บช.น. รรท.ผบก.น.​2, พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีสวัสดิ์ รอง ผบก.น.2 และ พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.พหลโยธิน​ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน ได้ตรวจสอบพบว่า คลิปดังกล่าวมีการโพสต์ในลักษณะขับขี่รถจักรยานยนต์ยกล้อแข่งกันบริเวณหน้าศาลอาญา รัชดาฯ โดยคลิปดังกล่าวถ่ายไว้เมื่อวันที่ 7 ก.ค.64 เวลา 02.50 น. ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน ได้สืบสวนจนสามารถนำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย​ทั้ง 3 ราย คือ

  1. นายภูริเดช สุกรา อายุ 32 ปี ซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีน้ำเงิน ทะเบียน 7 กฉ 9879 กทม. เป็นผู้ถ่ายคลิปวิดีโอการขับขี่แล้วโพสต์ลง TikTok
  2. นายธนกรณ์ อายุ 18 ปีเศษ ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น Wave 125 สีเทา ทะเบียน 9 กฒ 3916 กทม. เป็นผู้ขับขี่รถน่าหวาดเสียว ยกล้อหน้า
  3. นายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น Wave 110 สีดำ ทะเบียน 8 กฬ 9553 กทม. เป็นผู้ขับขี่นอนหมอบราบกับรถ

โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา


  1. ขับรถประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สิน
  2. ขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดา อันเป็นการฝ่าฝืนตามกฎหมาย
  3. ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนหรือความปลอดภัยของผู้อื่น
  4. ขับรถจักรยานยนต์โดยไม่สวมหมวกนิรภัย
  5. ไม่จัดทำ พ.ร.บ.ผู้ประสบภัยจากรถ และไม่เสียภาษีประจำปี
  6. อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบถ้วนสมบูรณ์
  7. ขับรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

รวมทั้งหมด 7 ข้อหา และยึดรถจักรยานยนต์ของกลาง 3 คันไว้ทั้งหมด​ รวมทั้งโทร​ศัพท์มือถือที่ใช้โพสต์​ 1 เครื่อง ต่อมาได้นำตัวผู้ต้องหาที่ 1, 2 ส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือ และศาลพิพากษาปรับจำเลยที่ 1 เป็นเงิน 2,750 บาท จำเลยที่ 2 เป็นเงิน 5,250 บาท ริบรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน ริบโทรศัพท์มือถือที่ใช้โพสต์ พักใช้ใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน ผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนได้นำผู้ต้องหาฟ้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลางต่อไป

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้ย้ำตลอดว่า ให้ตำรวจช่วยแก้ปัญหาเด็กแว้นให้ได้ ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ก็ได้มีนโยบายกำชับในเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้พบว่า สถิติการรับแจ้งเหตุและเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับเด็กแว้นลดลงเรื่อยๆ จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนให้ตระหนักถึงการรวมตัวมั่วสุมออกมาแข่งรถแล้วโพสต์คลิปตามสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ เช่น เฟซบุ๊ก หรือ TikTok ที่เกี่ยวกับการแข่งรถในทางฯ ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อาจมีความผิดตามกฎหมายหลายข้อหา​ และศาลสั่งริบโทร​ศัพท์มือถือและรถของกลางที่ใช้ในการกระทำผิดได้ นอกจากนี้ อยากจะฝากเตือนไปยังผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานของท่าน เพราะท่านอาจจะถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ ด้วย และหากพบเบาะแสการแข่งรถในทาง หรือความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือสามารถส่งคลิปวิดีโอหลักฐานมาทางเพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.” ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะมีเงินรางวัล 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้