fbpx

เปิดไทม์ไลน์อดีตทหารเกณฑ์ยิงดับ 2 ศพ

24 มิ.ย. – เปิดไทม์ไลน์อดีตทหารเกณฑ์บุกยิงต่อเนื่อง จากกรุงเทพฯ ไป จ.ปทุมธานี จนมีผู้เสียชีวิต 2 คน ก่อนหลบหนีไปกบดานที่ จ.ระนอง กระทั่งถูกจับกุมตัว


เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเวลา 22.30 น. นายกวินที่ตอนนั้นยังไม่ทราบว่าเป็นใคร เข้าไปซื้อเบียร์ที่ร้าน 7-11 ในซอยลาดพร้าว 25 จำนวน 3 ขวด แล้วทำขวดเบียร์ตกแตก 1 ขวด แต่จะจ่ายเงินเฉพาะขวดที่ซื้อ นายรัฐวิทย์ พนักงานชาย ซึ่งอยู่ที่เคาน์เตอร์ ขอให้ชำระเงินขวดที่ทำแตกด้วย แต่นายกวินไม่ยอม ทำให้มีปากเสียงกัน พนักงานอีกคนเข้ามาช่วยพูด สุดท้ายยอมให้จ่ายเฉพาะขวดที่ซื้อ

เวลา 02.30 น. คนร้ายย้อนกลับมาที่เซเว่นฯ ถามหาพนักงานที่ทะเลาะกัน ก่อนใช้ปืนขนาด .38 ยิงพนักงานคนดังกล่าว 3 นัด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ


เวลา 03.30 น. นายกวินใส่ชุดทหารลายพราง บุกไปที่โรงพยาบาลสนามภายในสถาบันธัญญษรักษ์ อ.ธัญบุรี และจ่อยิงนายสุขสันต์ อายุ 54 ปี ผู้ป่วยโควิด จำนวน 4 นัด เสียชีวิต ก่อนขับกระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์สีขาว ทะเบียน 3ฒข6233 หลบหนี

เวลา 06.00 น. นายกวินแวะเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันซัสโก้ ริมถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ 2 ต.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เต็มถัง 1,800 บาท ก่อนชักปืนขู่พนักงานปั๊ม บอกว่าเพิ่งยิงคนตาย 2 ศพ ไม่มีเงินจ่าย พนักงานงานในปั๊มวิ่งหนีแตกกระเจิง ส่วนนายกวินขับรถหลบหนีไป ขณะที่โซเชียลวิพากษ์วิจารณ์เส้นทางคนร้ายขับหลบหนีถนนเพชรเกษม ตั้งแต่ ต.คลองวาฬ ผ่านด่านมั่นคง 24 ชั่งโมง ถึงเขตรอยต่อ อ.ปะทิว จ.ชุมพร ระยะทางกว่า 130 กิโลเมตร แต่ไม่มีการสกัดจับคนร้ายแต่อย่างใด

เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่สนธิกำลังทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ร่วม 60 นาย ปิดล้อมบ้านหลังหนึ่งใน ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง หลังพบรถนายกวิน จอดอยู่หน้าบ้าน ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นบ้านญาติของนายกวิน ระหว่างนั้นมีเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด


หลังปิดล้อมกดดันนานเกือบ 3 ชั่วโมง สุดท้ายนายกวินยอมมอบตัวในเวลา 12.50 น. ก่อนถูกคุมตัวขึ้นรถตู้ออกไป จากการตรวจสอบภายในบ้านพักพบอาวุธปืน 2 กระบอก ขณะที่นางชม้าย แสงนิลกุล ซึ่งมีศักดิ์เป็นย่า อายุ 95 ปี และเป็นผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งถูกจับเป็นตัวประกัน และคนในบ้านรวม 3 คน ปลอดภัยดี พบรอยกระสุนปืน 2 นัด ที่หน้าต่างบ้าน

ขณะที่พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บินด่วนไป จ.ระนอง เพื่อรับตัวนายกวินขึ้นเฮลิคอปเตอร์กลับมาสอบปากคำต่อที่กรุงเทพฯ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่ามูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุยิงกราดในโรงพยาบาลสนามที่ปทุมธานี เป็นเพราะเข้าใจผิด คิดว่าเป็นสถานบำบัดยาเสพติด

ส่วนกรณีก่อเหตุภายในร้านสะดวกซื้อ เกิดจากการทะเลาะวิวาทกันก่อนหน้า กับพนักงานกรณีทำขวดเบียร์แตก อย่างไรก็ตาม การสอบสวนเบื้องต้นยังไม่สามารถรับฟังได้ทั้งหมด และจะมีการสอบปากคำเพื่อขยายผลการลงมือก่อเหตุเพิ่มเติมอีกครั้งทันทีที่ผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวถึงกรุงเทพฯ

ก่อนนายกวินจะถูกจับกุม พบว่าช่วงเช้าผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบนางสาวมณีรัตน์ เจ้าของร้านขายของชำที่นายกวินได้เข้าไปช่วงเช้า นางสาวมณีรัตน์ เล่าให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่าตอนที่ร้านเปิดก็มีรถกระบะของนายกวินมาจอดรถหน้าร้านขายของชำแห่งหนึ่งใน จ.ระนอง ไปข่มขู่ขอเบียร์และบุหรี่ ขอบุหรี่ 2 ซอง และบอกว่าตนขอนะ ตนเองไม่มีเงิน ตนจึงดึงซองบุหรี่กลับ นายกวินบอกว่าขอนะ ตนคือคนร้ายในข่าวที่ยิงคนตายมาแล้ว 2 ศพ ตนไม่อยากจะทำใครอีกแล้ว จยจะไปบ้านย่าที่อยู่ใกล้ๆ ตรงนี้ ก่อนออกจากร้าน หยิบเบียร์ไปอีก 2 ขวด แล้วตะโกนบอกว่าขอนะ ตนจึงบอกว่าเอาไปเลย อยากได้อะไรก็เอาไปได้เลยยกให้

ส่วนความคืบหน้าที่ จ.ปทุมธานี ซนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พลตำรวจตรีชยุต มารยาทตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี พลตำรวจตรีหญิงชุติมา ชัยมุกสิก ผบก.สพฐ. พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุโรงพยาบาลสนามภายในสถาบันธัญญารักษ์ อ.ธัญบุรี โดยผู้ว่ฯ ปทุมธานี บอกว่าการรักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ปกติมีเจ้าหน้าที่ รปภ. ดูแลรัดกุมอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะเสริมกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ กอ.รมน. เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่มาใช้บริการและบุคลากรทางการแพทย์

ด้านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ระบุว่าการสืบสวนยังไม่ยืนยันสาเหตุ แต่ยืนยันได้ว่าผู้ก่อเหตุกับผู้เสียชีวิตทั้งสองคดีไม่น่าจะรู้จักกันมาก่อน และไม่ได้เป็นญาติกัน คิดว่าคนร้ายมีความเครียดส่วนตัว

ขณะที่นางสาวร่มเย็น บุญสืบ อายุ 47 ปี ภรรยาของผู้ป่วยโควิดที่ถูกยิงเสียชีวิต เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ บอกว่ายังไม่ทราบสาเหตุที่คนร้ายก่อเหตุ แต่ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลสนาม ว่ามีคนร้ายเข้าไปยิงสามี ขณะเดินออกจากห้องน้ำในช่วงเวลา 03.00 น. เนื่องจากเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 อยู่ในระหว่างการรักษาตัว ตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. ซึ่งไปรักษามาด้วยกัน แต่ตนรักษาหายแล้วจึงกลับบ้านก่อน ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุ เพราะอยู่ในสถานที่ราชการ และมี รปภ. คอยดูแลอยู่ตลอดเวลา

ขณะที่เจ้าหน้าที่พยาบาลในโรงพยาบาลสนาม เข้าให้ข้อมูลกับตำรวจ พร้อมเผยว่า ผู้ก่อเหตุเข้ามาภายในอาคารสถาบันบำบัดและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดเเห่งชาติบรมราชชนนี สอบถามพนักงาน รปภ. ว่าตึกราชวิถีอยู่ที่ไหน เมื่อ รปภ. บอกว่าให้ไปอีกตึกหนึ่ง ผู้ก่อเหตุก่อเดินไป แต่ประตูปิดอยู่ จึงชักปืนขึ้นมายิงจนบานกระจกประตูแตก จากนั้นไปพบกับผู้ป่วยโควิด-19 หน้าห้องน้ำ ก่อนก่อเหตุยิงจนเสียชีวิต รปภ. และพยาบาล เมื่อได้ยินเสียงปืนต่างพากันหลบกระสุน หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุก็เดินออกไป

ส่วนบรรยากาศที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ นายอธิวัฒณ์ อายุ 74 ปี พ่อ และญาติ เดินทางมาเพื่อติดต่อรับศพนายรัฐวิทย์ อายุ 32 ปี พนักงานร้านสะดวกซื้อที่ถูกนายกวินยิงเสียชีวิต ซึ่งผลการชันสูตรเบื้องต้นพบว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากอวัยวะภายในบาดเจ็บจากกระสุนปืน โดยญาติไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ เพียงแต่บอกว่านายรัฐวิทย์เป็นคนดี ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร เป็นการสูญเสียอย่างกะทันหัน จึงยังทำใจไม่ได้ ขอให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะเป็นการกระทำที่โหดร้าย สำหรับศพของนายรัฐวิทย์ ญาติได้นำไปตั้งบำเพญกุศลที่วัดราษฎร์ประคองธรรม ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

นายกิตติ อายุ 61 ปี พ่อของนายกวิน ให้ปากคำกับตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ว่าตนคุยกับลูกชายตลอดเวลา คาดว่าลูกชายเกิดความเครียดส่วนตัว และเคยเป็นทหารเกณฑ์ที่หน่วยรบพิเศษป่าหวาย จ.ลพบุรี เคยฝึกคอบร้าโกลด์เมื่อครั้งเป็นทหารเกณฑ์ จึงชำนาญการใช้อาวุธปืนเป็นอย่างดี

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่าผู้ก่อเหตุไม่ใช่กำลังพลของกองทัพบก แต่เคยเป็นอดีตทหารเกณฑ์ที่ปลดประจำการไปแล้วตั้งแต่ปี 2562

ด้าน พล.ต.ท.ภัคพงษ์ พงศ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นอดีตทหารอาสาที่ถูกปลดประจำการตั้งแต่ปี 2562 และมีปัญหาด้านสุขภาพจิต หลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้หลบหนีไปที่บ้านพักหลังหนึ่งใน จ.ระนอง .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร