fbpx

ยังไม่มีแจ้งเอาผิด จิตอาสาล่วงละเมิดเด็กสาว

กทม.-16 มิ.ย.- ตำรวจยืนยัน ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งความให้ดำเนินคดี จิตอาสาล่วงละเมิดเด็กสาว ทันทีที่แจ้งความ ก็พร้อมเดินหน้าทำคดี


จากรณีมีกลุ่มเยาวชนผู้เสียหายรายหลาย โพสต์ในทวิตเตอร์ ประจานเจ้าของเพจจิตอาสารายหนึ่ง ว่ามีพฤติกรรมลวมลามทางเพศ จนกลายเป็นกระแสติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ ในแฮชแท็ก #เหยื่อจิตอาสาไม่ได้มีคนเดียว โดยหลายคนที่ออกมาแฉบอกว่าพฤติกรรมของชายรายนี้มีทั้งการขมขู่ การลวนลามทางคำพูดไปจนถึงการแตะเนื้อต้องตัว ซึ่งมีการร้องเรียนถึง ส.ส.ในพื้นที่เขตสายไหมให้ช่วยดำเนินการเรื่องนี้

วันนี้(16 มิ.ย) พันตำรวจเอกอำนาจ กาหลง ผู้กำกับการ สน.สายไหม  ระบุว่า วานนี้(15 มิ.ย.)นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม พรรคเพื่อไทย พร้อมผู้เสียหายหญิงรายหนึ่ง ได้เข้าพบกับพนักงานสอบสวน ซึ่งมีการพูดคุยเบื้องต้น ในหลายประเด็น ทั้งพฤติกรรม การถูกก่อเหตุ วันเวลาและสถานที่ที่ถูกก่อเหตุ ซึ่งผู้เสียหายรายนี้ ยืนยันว่าถูกก่อเหตุในพื้นที่ สน.สายไหม แต่จากการพูดคุย พนักงานสอบสวนได้ให้ผู้เสียหายกลับไปรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด เพื่อใช้ในการแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งวานนี้(15 มิ.ย.)ยังไม่มีถือว่าเป็นการแจ้งความดำเนินคดี


แต่ในทางปฏิบัติ ได้มีการสั่งการให้ฝ่ายสืบสวน รวบรวมข้อมูลพฤติกรรมของผู้ถูกกล่าวหารายนี้ ไว้เป็นข้อมูลก่อน ซึ่ง เบื้องต้นไม่พบว่าผู้ถูกกล่าวหามีประวัติเกี่ยวกับคดีอาชญากรรมทั้งหมด ซึ่งต่อจากนี้หากทางผู้เสียหายมีการรวบรวมข้อมูลทั้งหมดมาแจ้งความดำเนินคดีอีกครั้งทางตำรวจก็จะดำเนินการออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหามาเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ถ้อยคำอีกครั้ง

ที่มีรายงานว่าทางคู่กรณีที่ถูกกล่าวหาจะเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความกลับขอยืนยันว่า  ยังไม่มีการเข้าพบพนักงานสอบสวนตามที่มีกระแสข่าว ถ้าจะเข้าพบก็เป็นสิทธิ์ที่ผู้ถูกกล่าวหาสามารถกระทำได้ แต่ในส่วนคดียังไม่มีความจำเป็นต้องเข้าพบเพื่อให้รายละเอียดเนื่องจากขณะนี้ยังไม่ถือว่าเป็นคดี จึงยังไม่มีความจำเป็นต้องเข้ามาให้รายละเอียดกับพนักงานสอบสวน

ผู้กำกับ สน. สายไหม ยังระบุว่ากรณีนี้หากเป็นคดีความ ตำรวจ สน. สายไหมพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทั้งผู้เสียหายและผู้ถูกกล่าวหา ยืนยันว่าในขนาดนี้ยังไม่มีแรงกดดันใดเข้ามา และทางผู้บังคับบัญชาระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ความสนใจเนื่องจากเป็นการกระทำผิดต่อเยาวชนและมีการอ้างตัวถึงบุคคลที่เกี่ยวกับจิตอาสา


ด้านผู้อำนวยโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านสายไหม ที่ชายผู้ถูกกล่าวหามีตำเเหน่งเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 2 เเละยังเป็นกรรมการสถานศึกษา ของโรงเรียนมัธยมเเห่งนี้ ระบุว่าในส่วนของตัวผู้ถูกกล่าวหาได้เข้าพบตน เพื่อขอลาออกจากตำแหน่ง กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เนื่องจากปัญหาสุขภาพ และเวลาที่ไม่สะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่สองวันก่อน ก่อนจะปรากฏเป็นข่าว ส่วนพฤติกรรมของผู้ถูกกล่าวหา ตลอดเวลาที่ปฏิบัติหน้าที่ก็เป็นคนสุขภาพเรียบร้อย ไม่เคยมีการถูกกล่าวหาว่ามีการกระทำล่วงละเมิดทางเพศแต่อย่างใด ซึ่งในส่วนของตัวผู้ถูกกล่าวหา นับจากวันที่ลาออกจากตำแหน่งก็ไม่ต้องมาปฏิบัติหน้าที่อีกแล้ว  โดยวันนี้(16 มิ.ย.) ตนอยู่ระหว่างเดินทางไปรายงาน ผู้อำนวยการเขตสายไหม เพื่อแจ้งข้อมูลเรื่องนี้ และจะต้องเดินทางไป สำนักเขตพื้นที่การศึกษาเขต 2 เพื่อ รายงานเรื่องนี้ทั้งหมด

ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม พรรคเพื่อไทย  ระบุว่า จากกรณีที่เมื่อวานนี้(15 มิ.ย.)พา หนึ่งในผู้เสียหายมาพบพนักงานสอบสวนก็ได้มีการรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้เสียหายซึ่งเบื้องต้นพบว่ามี 40-50 คน โดยหนึ่งในผู้เสียหายที่ตนมีข้อมูลพบว่าถูกก่อเหตุเมื่อ 20 ปีก่อน แสดงว่ามีเยาวชนถูกก่อเหตุมาจำนวนมากตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผู้ถูกกล่าวหามีการเคลื่อนไหวอยู่ในแวดวงการการศึกษาในพื้นที่นี้  ซึ่งในจำนวนผู้เสียหายที่ตนมีข้อมูลมีบางรายถูกล่วงละเมิดทางเพศตั้งแต่อยู่ ม.2- ม.6 ส่วนตัวมองว่าพฤติกรรมของผู้ถูกกล่าวหาเป็นภัยสังคมที่มีความอันตรายต่อเยาวชนโดยเฉพาะเยาวชนผู้หญิง จึงอยากขอประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มผู้ปกครองหากพบว่าบุตรหลานถูกล่วงละเมิดทางเพศในลักษณะนี้จากผู้ถูกกล่าวหารายนี้ให้ออกมารวมตัว เพื่อแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดตามกฏหมายต่อไปยืนยันว่าตนเองจะช่วยประสานงานเกี่ยวกับขณะนี้คดีนี้จนถึงที่สุด

สำหรับกลุ่มกิจกรรมของชายคนดังกล่าวนั้น ทราบว่ามีกิจกรรมถือกล่องรับบริจาค ออกค่ายเยาวชน มีรูปแบบองค์กรลักษณะชมรมไม่ได้จดทะเบียน ส่งบัญชีงบดุลแต่อย่างใด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME