fbpx

คุมหนุ่มใหญ่ทำแผนยิงสาววัย 19 ปี เสียชีวิต

กรุงเทพฯ 26 พ.ค. – ตำรวจคุมตัวหนุ่มใหญ่วัย 53 ปี ยิงสาววัย 19 ปี 7 นัดซ้อน บนรถแท็กซี่ ย่านพระราม 2 เสียชีวิต ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เผยแค้นที่ถูกบอกเลิก ทั้งๆ ที่ดูแลอย่างดีมานานกว่า 7 ปี


ความคืบหน้าคดีหนุ่มใหญ่วัย 53 ปี ยิงสาววัย 19 ปี 7 นัดซ้อน บนรถแท็กซี่ ย่านถนนพระราม 2 เสียชีวิต ก่อนถูกตามจับกุมได้ หลังหลบหนีเข้าไปในบริเวณห้างบิ๊กซี สาขาพระราม 2 พร้อมกับอาวุธปืนออโตเมติกขนาด 9 มม. ยี่ห้อกล็อก 19 ที่ใช้ก่อเหตุ

จากนั้นตำรวจ สน.ท่าข้าม ได้ควบคุมตัวนายอำนาจ แซ่ตั้ง อายุ 53 ปี ผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณริมถนนพระราม 2 หน้าห้างบิ๊กซี สาขาพระราม 2 ท่ามกลางประชาชนที่มามุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก


สอบสวนนายอำนาจให้การว่า เคยประกอบอาชีพแมสเซนเจอร์ ตอนนี้ตกงานมาหลายเดือนแล้ว และรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยอ้างว่าแอบคบหากับผู้ตายมาแล้ว 7 ปี แต่เมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา ผู้ตายพยายามตีตัวออกห่าง ติดต่อไม่ค่อยได้ วันนี้จึงตัดสินใจขับจักรยานยนต์มาจอดรอปากซอยพระราม 2 ซ.100 ดักรอและตามขึ้นรถเมล เพื่อจะเคลียร์ปัญหา แต่กลับทะเลาะกันมีปากเสียงตั้งแต่บนรถเมลจนถึงที่เกิดเหตุ ดวยความโมโหที่ถูกผู้ตายบอกเลิกและพยายามตีตัวออกห่าง ทั้งๆ ที่คอยช่วยเหลือดูแลอย่างดีมานานกว่า 7 ปี ขณะยื้อบนรถแท็กซี่ จึงขู่แล้วชักปืนออกมายิง

ด้าน พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 กล่าวว่า จากการสอบสวนคดีนี้ได้ตั้งปมสาเหตุเกิดจากความหึงหวงไว้ก่อน หลังจากนี้จะเชิญผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งดำเนินคดีกับนายอำนาจ 3 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.00 น. เมื่อตำรวจ สน.ท่าข้าม รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตริมถนนพระราม 2 หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาพระราม 2 จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถแท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโรน่า ทะเบียนป้ายเหลือง ทส344 กรุงเทพมหานคร มีร่องรอยการยิงภายในรถหลายนัด มีคราบเลือดติดอยู่ตามที่นั่งเบาะหลัง และมีปลอกกระสุนตกอยู่นอกตัวรถ 10 ปลอก ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นหญิงอายุ 19 ปี นักศึกษาสถาบันแห่งหนึ่งที่ถูกยิง พบว่าเสียชีวิตที่โรงพยาบาล จึงปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุไว้ ก่อนที่ พ.ต.ท.นภัสพงษ์ ทัศนา สารวัตรกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 14 กับพลเมืองดีจะช่วยกันเข้าจับกุมผู้ก่อเหตุ คือนายอำนาจ แซ่ตั้ง อายุ 53 ปี หลังหลบหนีไปทางตลาดหน้าห้างบิ๊กซี พร้อมกับอาวุธปืนออโตเมติกขนาด 9 มม. ยี่ห้อกล็อก 19 ที่ใช้ก่อเหตุ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.