fbpx

กลุ่มศรัทธา ล่ารายชื่อสนับสนุน “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก”

กรุงเทพฯ 19 พ.ค.-ตัวแทนกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “กลุ่มศรัทธา” ฝ่ายสนับสนุน “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงพันล้าน นัดรวมตัวแสดงพลัง – ชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด หลังถูกกระแสโจมตีจากสังคม


นางฉัตรฉกฎ ดวงจิตพุทธคุณ แกนนำกลุ่มศรัทธา และเป็นหนึ่งในผู้ร่วมลงทุนกับนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ผู้ต้องหาคดีร่วมกับพวก 6 คน ฉ้อโกงประชาชนกว่าพันล้านบาท แถลงว่าในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้ร่วมลงทุนและรวมไปถึงสมาชิกในกลุ่มอีก 1,072 คน ไม่เคยคิดฟ้องนายประสิทธิ์ เพราะเห็นว่านายประสิทธิ์ ไม่เคยคิดโกงและหลอกลวงตามที่ถูกแจ้งข้อหา ซึ่งทางฝั่งของตนมีมูลค่าการลงทุนรวมกันประมาณ 1,000 ล้านบาท

นางฉัตรฉกฎ บอกว่าตัวเขาเป็นลูกค้านายประสิทธิ์มา 3 ปี เริ่มจากการซื้อตั๋วเดินทาง ต่อมามีนายหน้าแนะนำโปรโมชั่นการลงทุน ซึ่งได้ศึกษาประวัติและข้อมูลอย่างดี ก่อนจะตัดสินใจลงทุน และตลอด 2 ปี เงินปันผลเข้ามาตรงเวลา ที่ผ่านมาลงทุนซื้อทอง หลังผ่านไป 39 วัน ได้รับเงินต้นและดอกเบี้ย ตามสัญญา จึงทำรายชื่อผู้ที่ยังเชื่อนายประสิทธิ์ไม่โกงกว่า 1,000 ชื่อ ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และข้าราชการเกษียณแล้วเพื่อแสดงพลังสนับสนุนนายประสิทธิ์ ส่วนกรณีถูกมองเป็นหน้าม้าได้รับเงินค่าจ้างให้ออกมาเรียกร้อง ขอยืนยันว่าไม่ได้รับเงินค่าจ้างใดๆ รวมทั้งเป็นผู้เสียหายเช่นกัน แต่ทุกคนยังยืนยันว่าเมื่อถึงวันที่นายประสิทธิ์ สิ้นสุดทางคดี และฟื้นตัวได้ ทุกคนจะได้รับเงินคืน พร้อมยืนยันการลงทุนของนายประสิทธิ์ ไม่ใช่แชร์ลูกโซ่


ส่วนความเคลื่อนไหวอีกด้าน กลุ่มผู้เสียหายที่ถูกนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก และพวกฉ้อโกงจำนวนเกือบร้อยคน พร้อมด้วยทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงพลตำรวจโทต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผ่านพลตำรวจตรีปัญญา ปิ่นสุข รองผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

ทนายรณณรงค์ เปิดเผยว่า ผู้เสียหายต้องการมาติดตามความคืบหน้าของคดี และติดตามเงินที่ถูกหลอกลงทุนจึงขอให้ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ออกคำสั่งไปยังกองปราบปรามให้ติดตามเส้นทางการเงินที่อาจถูกโยกย้ายไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่าน และขอให้รวบรวมทรัพย์สินมาไว้ส่วนกลางทั้งหมดเพื่อดำเนินการอายัด และจ่ายคืนให้กับผู้เสียหาย ส่วนตัวเชื่อว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดแชร์ลูกโซ่ และเกี่ยวข้องกันหลายส่วน ทั้งกองปราบปราม กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน

ด้านพลตำรวจตรีปัญญา ระบุคดีนี้มีผู้เสียหายร้องเรียนมาที่ตำรวจตั้งแต่เดือนเมษายน ซึ่งดำเนินการตรวจสอบมาโดยตลอดและพบผู้เสียหายเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จึงมีการตั้งพนักงานสอบสวนขึ้นมาดำเนินการสอบสวน โดยผู้เสียหายที่อยู่ในต่างจังหวัดอยู่ระหว่างประสานพื้นที่ให้ช่วยสอบสวน ไม่ต้องเดินทางมาที่ส่วนกลาง ส่วนการยึด–อายัดทรัพย์ ประสาน ปปง. ตรวจสอบทรัพย์สินตามคำกล่าวอ้างของนายประสิทธิ์ ที่อ้างว่ามีอยู่หลายพันล้าน และหากมีหลักฐานเพิ่มก็จะแจ้งข้อหาอื่นๆ กับนายประสิทธิ์ เพิ่มทันที สำหรับการจับกุมผู้ต้องหา ขณะนี้จับกุมได้ครบทั้ง 6 คน แล้ว ส่วนจะมีผู้ต้องหารายอื่นๆ อีกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานหากพบว่าเชื่อมโยงไปถึงใคร จะดำเนินการเพิ่มเติมต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว