fbpx

ตร. ยศ “พ.ต.ท.” มอบตัว หลังเอี่ยวอุ้มนักธุรกิจไต้หวัน

กรุงเทพฯ 17 พ.ค.-ตำรวจยศ พ.ต.ท. สังกัดกองบังคับการจราจร ผู้ต้องหาร่วมกันก่อคดีลักพาตัวนักธุรกิจชาวไต้หวันอุ้มเรียกค่าไถ่ ย่านทองหล่อ เข้ามอบตัวแล้ว เบื้องต้นให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ด้านต้นสังกัด ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงพิจารณาโทษทางวินัยอีกทางหนึ่ง


พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้า คดีที่กองปราบปราม ได้จับกุมนายเจเรมี่ แมนเชสเตอร์ สัญชาติอเมริกัน นายลูอิส ซิสกิน อดีตทหารนาวิกโยธินสหรัฐอเมริกา และนายเอกบดินทร์ ประสิทธิ์นฤทธิ์ ผู้ต้องหา ร่วมกันอุ้มเรียกค่าไถ่ นายเวน ยู ซุง นักธุรกิจ ชาวไต้หวัน จากร้านอาหารย่านทองหล่อไปเรียกค่าไถ่กว่า 100 ล้านบาท เมื่อปลายมีนาคม 64 จากความขัดแย้งเรื่องการซื้อถุงมือยางการแพทย์ ก่อนทราบภายหลังว่ามีตำรวจยศ พ.ต.ท. สังกัดกองบังคับการตำรวจจราจร เข้าพัวพันในคดี ว่าวันนี้ ตำรวจยศ พ.ต.ท. รองผู้กำกับการกองบังคับการจราจร ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคนที่ 4 ในคดีดังกล่าว ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.ทองหล่อ แล้ว เบื้องต้นให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

พลตำรวจโทภัคพงศ์ ยืนยันว่า รองผู้กำกับการนายดังกล่าว มีส่วนร่วมกระทำความผิดชัดเจน และอยู่ในที่เกิดเหตุวันที่เกิดเรื่อง โดยไม่ใช่การปฏิบัติหน้าที่ จากนี้พนักงานสอบสวนจะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ไปส่งฝากขังที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก พร้อมคัดค้านการประกันตัวเพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์ มีผู้ต้องหาเป็นชาวต่างชาติซึ่งไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และมีตำรวจร่วมกระทำความผิด สำหรับรองผู้กำกับการนายดังกล่าว หลังจากนี้กองบังคับการตำรวจจราจร จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง เพื่อพิจารณาโทษทางวินัย


คดีนี้ เมื่อปลายปี 63 นายลูอิส ผู้ต้องหา ได้ติดต่อขอซื้อถุงมือไนไตร กับบริษัทแพดดี้เดอะรูม ซึ่งแต่งตั้งให้บริษัทคอลเลกชั่น ของนางเอมิลี่ เป็นผู้เจรจาธุรกิจ แต่ปรากฏว่าธุรกิจเกิดความขัดแย้ง จนนายลูอิส เสียหายกว่า 93 ล้านบาท และเมื่อทราบว่า นายเวน ยู ชุง ชาวไต้หวัน ผู้เสียหาย 1 ในตัวแทนบริษัทของนางเอมิลี่ อาศัยอยู่ในไทย จึงว่าจ้างนายไมเคิล ชาวอิสราเอล บริษัทนักสืบเอกชนในไทย ช่วยติดตามทรัพย์สินคืนจากคู่กรณี

นายไมเคิล และพวก วางแผนติดต่อนายเวน ยู ชุง ทำทีซื้อถุงมือยาง ก่อนนัดหมายมาพบเจอกันที่ร้านอาหารย่านทองหล่อเมื่อ 28 มี.ค.64 เมื่อพบเจอผู้เสียหายเข้าจู่โจมจับตัวล็อกคอใส่กุญแจมือ แล้วพาออกจากร้านอาหารไปยังห้องพักรายวัน ลงมือทำร้ายร่างกาย ก่อนใช้โทรศัพท์ผู้เสียหายติดต่อไปหานางเอมิลี่ เจ้านาย ข่มขู่เรียกเงิน 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และโทรศัพท์ไปข่มขู่เรียกเงินญาติผู้เสียหายอีก 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่นางเอมิลี่ และญาติผู้เสียหายไม่ยินยอม จึงขอความช่วยเหลือไปยังสถานทูต และตำรวจ

เมื่อผู้ต้องหา เห็นท่าไม่ดีจึงเกลี้ยกล่อมให้ผู้เสียหายไม่เอาความ แต่ผู้เสียหายไม่ยอม กลุ่มผู้ต้องหาจึงยอมปล่อยตัว ที่ สน.ทองหล่อ เมื่อผู้เสียหายแจ้งความ ตร. จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ออกหมายจับผู้ร่วมกระทำผิด 8 คน กระทั่งเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คนนี้ ที่มีส่วนร่วมในขบวนการก่อเหตุดังกล่าวได้หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. จึงนำกำลังเข้าติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว ทำให้ตอนนี้ จับกุมได้ 3 คน มอบตัว 1 คน (ตร.) และอยู่ระหว่างหลบหนีอีก 4 คน เป็นชาวต่างชาติ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.