fbpx

ตม.รวบหนุ่มญี่ปุ่น​ หลอกเหยื่อ 46 คน สูญเงิน 12 ล้านบาท

พล.ต.ท.สมพงษ์​ ชิงดวง​ ผบ​ช.สตม. แถลงผลการจับกุมแก๊ง​คอลเซ็นเตอร์​ชาวญี่ปุ่น​ หลอกผู้เสียหาย 46 ราย รวม​มูลค่า​กว่า 12 ล้านบาท และใช้ประเทศไทย​เป็นที่ซ่อนตัว การจับกุมในครั้งนี้ทางตำรวจตม. 3 ได้ สอดส่องดูพฤติกรรมของชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทยอย่างไม่พึงประสงค์ กระทั่ง สังเกตุพบ นายมิซูม่า ชาวญี่ปุ่น​ อายุ40 ปี เดินทางเข้าไทยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว​ และตลอด2ปีที่อยู่ในประเทศ​ไทย​ไม่มีอาชีพ​เป็นหลัก​แหล่ง แต่สามารถ​ดำรงชีพได้ เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบ กระทั่งได้รับข้อมูลจากทางการญี่ปุ่นว่านายมิซูม่า เป็นผู้ต้องหาที่กระทำผิดในประเทศ​ญี่ปุ่น​ร่วมกับเพื่อนอีก 7 คน ลักษณะ​เป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์​ อ้างตัวเป็นตำรวจและโทรไปหาเหยื่อเพื่อขอตรวจสอบบัญชี​เงินฝาก โดยใช้วิธีพูดหว่านล้อม​จนเหยื่อหลงเชื่อบอกเลขรหัสบัตรบัญชี​ธนาคาร จากนั้นนายมิซูม่าจะส่งเพื่อนให้ปลอมตัว​เป็นตำรวจ ขอเข้าไปตรวจบ้านของเหยื่อและขโมยบัตรกดเงินของเหยื่อ เพื่อนำไปกดเงิน


ซึ่งภายหลังก่อเหตุแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แก๊งนี้ ถูกจับกุมได้ 7 คน ส่วนนายมิซูม่า ได้หลบหนีเข้าประเทศไทยและพักอาศัยที่คอนโดแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดำเนินคดี ในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด และถูกส่งตัวกลับไปดำเนินคดีที่ประเทศญี่ปุ่น

สำหรับแก๊งคอลเซ็นเตอร์​แก๊งนี้ได้ร่วมกันก่อเหตุในประเทศญี่ปุ่นทั้งสิ้น 113 คดี มีผู้เสียหายที่ถูกหลอกเอาเงิน 46 ราย รวมราคามูลความเสียหาย 40,5000,000เยน หรือประมาณ​ 12 ล้านบาท -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร