fbpx

สั่งตั้ง กก.สอบตำรวจทองหล่อ คลัสเตอร์ผับแพร่โควิด

กทม. 13 เม.ย. – พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. พร้อม พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 แถลงความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการสอบสวนตำรวจ สน.ทองหล่อ กรณีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จากคริสตัลคลับ และเอเมอรัลด์ ผับ ที่ตั้งอยู่ในท้องที่


พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า ผบก.น.5 มีคำสั่งให้ ผกก.สน.ทองหล่อ กับรักษาราชการแทน รอง ผกก.ป.สน.ทองหล่อ มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจนครบาลแล้ว ส่วนการพิจารณาว่ามีความผิดหรือไม่นั้น ต้องให้เวลากรรมการได้ทำงานตามระเบียบ 30 วันก่อน สำหรับการดำเนินคดีเจ้าของสถานบันเทิงทั้งสองแห่ง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งตั้ง พล.ต.ต สหรัฐ ศักดิ์​ศิลปชัย รอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นหัวหน้าคณะ หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบ

กรณีมีคนขับรถของกรรมการคณะกรรมการป้องกันปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ขับรถติดตามนายอนุรักษ์ สง่าอารีย์กุล รองประธานแผนกคดียาเสพติดในศาลอุทธรณ์ กรรมการตุลาการศาลยุติธรรม ก่อนนายอนุรักษ์จะไปแจ้งความไว้ที่ สน.พหลโยธิน จากการสืบสวน ทราบว่ารถคนที่มีผู้ขับติดตาม เป็นรถของข้าราชการหน่วยหนึ่ง ซึ่งจะต้องเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำว่ามีความเกี่ยวข้องอย่างไร เพราะเจ้าทุกข์ยังไม่ได้ถอนแจ้งความ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ยังไม่มีการกระทำผิดเกิดขึ้น เป็นเพียงการขับรถน่าสงสัยมีพิรุธผู้ร้องทุกข์จึงมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้


ส่วนมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยให้ประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขณะนี้มีจำนวนประชาชนที่ร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจทั้งหมด 672 หลัง แบ่งเป็นการมาฝากเองที่โรงพัก 297 หลัง ผ่านแอปพลิเคชันโทรศัพท์ 375 หลัง รับคืนแล้ว 2 หลัง

พล.ต.ต.โสภณ กล่าวว่า สำหรับการดำเนินคดี 2 ผู้จัดการสถานบันเทิงนั้น ศาลได้ตัดสินจำคุกเรียบร้อย ตอนนี้ตำรวจนครบาล 5 ได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวนขึ้นมาดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งต้องยึดตามพยานหลักฐานเอกสารเป็นหลัก พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบที่มาที่ไปของรายชื่อผู้ถือหุ้นต่างๆ ที่ปรากฏว่ามีคนชื่อคล้ายตำรวจร่วมอยู่ด้วย หรือที่สื่อมวลชนเสนอชื่อของ อ๊อด มิยาบิ ว่าเป็นเจ้าของแท้จริงด้วย ทั้งนี้ หากพิจารณาแล้วจำเป็นต้องดำเนินคดีกับผู้ใดอีก ก็ต้องเร่งดำเนินการตามกรอบเวลากฎหมาย แต่ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ส่วนการสั่งปิดสถานบริการทั้งสองแห่ง เบื้องต้นตรวจสอบพบว่าทั้งสองแห่งมีใบอนุญาตบางประเภท แต่ยืนยันว่าไม่มีใบอนุญาตประกอบสถานบริการตาม พ.ร.บ.สถานบริการ หากเข้าข่ายความผิดตามคำสั่ง คสช.ก็ต้องปิด 5 ปีต่อไป ตอนนี้ยึดตามประกาศของ กทม.ไปก่อน. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า