fbpx

รวบหนุ่มแสบหลอกดาวน์รถ ค้างค่างวด มีคดีติดตัวอื้อ

กรุงเทพฯ 6 มี.ค.-กองปราบรวบหนุ่มแสบหลอกดาวน์รถที่ค้างค่างวด แล้วนำมาปล่อยเช่าโดยไม่ชำระค่างวดต่อ ตรวจสอบประวัติพบเคยมีหมายจับคดีอาญามาแล้ว ไม่น้อยกว่า 9 คดี


ตำรวจกองบังคับการปราบปราม เข้าจับกุม นายจีระ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงทรัพย์” (รถยนต์) ตามหมายจับ 1.หมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 74/2555 ลงวันที่ 30 ม.ค.2555 และหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 255/2555 ลงวันที่ 12 มี.ค.2555 สืบเนื่องมาจาก นายจีระ ซึ่งมีอาชีพซื้อขายรถยนต์ ได้ตระเวนติดต่อหาซื้อรถยนต์ที่ติดไฟแนนซ์ แต่ยังไม่ได้ดำเนินการเปลี่ยนสัญญา หรืออยู่ระหว่างการเปลี่ยนสัญญากับไฟแนนซ์ จากนั้นจะนำรถยนต์เหล่านั้นไปให้ผู้เสียหายรายอื่นเช่าต่อ และจะตั้งตนเป็นไฟแนนซ์เสียเอง ซึ่งระหว่างที่ผู้ต้องหานำรถยนต์ไปให้เช่า ผู้ต้องหาไม่ได้นำเงินไปชำระค่างวดรถให้กับทางไฟแนนซ์ตัวจริงแต่อย่างใด จึงทำให้มีเอกสารการแจ้งค่างวดรถยนต์ส่งมายังผู้เสียหายที่ทำสัญญากับไฟแนนซ์ ทางผู้เสียหายจึงเข้าเเจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

โดยจากการตรวจสอบทราบว่ามีผู้เสียหายหลายรายที่ถูกผู้ต้องหาหลอกลวง กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่า นายจีระ ได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ จ.ปทุมธานี มาทำธุรกิจอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ จึงสืบสวนติดตามผู้ต้องหา จนทราบว่ามาประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัวอยู่ในห้างสรรพสินค้า แห่งหนึ่งย่านถนนเพชรบุรี แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อพบผู้ต้องหา จึงทำการจับกุม และนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และไม่ขอให้การอะไรทั้งสิ้น และเมื่อตรวจสอบประวัติ พบว่าผู้ต้องหาเคยต้องคดีอาญามาแล้วถึง 9 คดี
1.หมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีที่ จ.1207/2553 ลง 24 ธ.ค.53 ข้อหาฉ้อโกงทรัพย์(รถยนต์)
2.หมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีที่ จ.1209/2553 ลง 24 ธ.ค.53 ข้อหาฉ้อโกงทรัพย์(รถยนต์)
3.หมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีที่ จ.1210/2553 ลง 24 ธ.ค.53 ข้อหาฉ้อโกงทรัพย์(รถยนต์)
4.หมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีที่ จ.1130/2554 ลง 16 ธ.ค.54 ข้อหายักยอกทรัพย์
5.หมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีที่ จ.256/2555 ลง 12 มี.ค.53 ข้อหาฉ้อโกงทรัพย์(รถยนต์)
6.หมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีที่ จ.257/2555 ลง 12 มี.ค.53 ข้อหาฉ้อโกงทรัพย์(รถยนต์)
7.หมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีที่ จ. 74/2555 ลง 30 ม.ค.53 ข้อหาฉ้อโกงทรัพย์(รถยนต์)
8.หมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีที่ จ.207/2561 ลง 19 มี.ค.61 ข้อหาลักทรัพย์(รถยนต์)
9.หมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีที่ จ.208/2561 ลง 19 มี.ค.61 ข้อหาลักทรัพย์(รถยนต์)


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

ยังระดมฉีดน้ำ-โฟม สกัดเพลิงไหม้โกดังสารเคมี

เหตุเพลิงลุกไหม้โกดังเก็บสารเคมี ที่จังหวัดระยอง ผ่านมากว่า 30 ชั่วโมงแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้เพลิงสงบ ขณะที่ล่าสุด จ.ระยอง ประกาศให้พื้นที่ 2 ตำบล เป็นพื้นที่ประสบสาธารณภัย

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนคำร้องเอาผิด “เศรษฐา” อ้างไม่ติดใจแล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด “นายกฯ เศรษฐา” กรณีปฏิบัติหน้าที่มิชอบตาม ม.157 อ้างไม่ติดใจดำเนินคดีแล้ว

ร้อนทะลุ 42 องศาฯ จนท.ดับไฟป่า ฮีทสโตรก 3 ราย

อากาศร้อนทะลุ 42 องศาฯ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน เข้าดับไฟป่า เกิดฮีทสโตรก หัวใจหยุดเต้น 3 ราย ต้องทำ CPR ก่อนหามลงเขาสูงชันกว่า 4 กม. ขึ้นรถส่งโรงพยาบาล