fbpx

ตรวจร่างกาย “พริตตี้วาวา” พบสารเสพติด 3 ชนิด-ยานอนหลับ

กรุงเทพฯ 3 มี.ค. – เจ้าของบ้านรับร่วมปาร์ตี้เสพยากับ “พริตตี้วาวา” จ่อแจ้งข้อหา จากการตรวจร่างกาย “พริตตี้วาวา” พบสารเสพติด 3 ชนิด และยานอนหลับ ล่าสุดผู้ร่วมปาร์ตี้เข้าให้ปากคำเพิ่มอีก 1 คน เหลืออีก 5 คน


พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้ากรณีนางสาววิชญาพร วิเศษสมบัติ หรือพริตตี้วาวา เสียชีวิตในงานปาร์ตี้ย่านเสนานิคมว่า จากการสอบปากคำกลุ่มพริตตี้ที่ร่วมปาร์ตี้ในงานว่ามีการเสพยาเสพติดมากกว่า 1 ชนิด จากการตรวจหาสารในร่างกาย เเต่จะเป็นการบังคับหรือยินยอมเสพเองหรือไม่ อยู่ระหว่างการสอบสวน

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า หลังจากสอบปากคำนายกอล์ฟ อายุ 41 ปี เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ ยอมรับว่าเป็นคนจัดให้มีปาร์ตี้จริง และยอมรับว่าเป็นคนขับรถพาพริตตี้วาวาไปส่งที่โรงพยาบาล โดยหนึ่งในรายละเอียดการสอบปากคำเจ้าตัวรับว่ามีการใช้สารเสพติดภายในงาน ซึ่งตรงกับคำให้การของผู้ร่วมงานรายอื่น แต่ปฏิเสธว่าไม่ทราบว่ายาเสพติดเป็นของผู้ใด โดยภายในงานมีการนำยาเสพติด 2 ชนิด คือ ยาเค เเละยาอี มาวางไว้ให้ผู้ร่วมปาร์ตี้เสพได้ตลอดเวลา แต่ผลชันสูตรในร่างของพริตตี้วาวา พบสาร 4 ชนิด ได้เเก่ เมทแอมเฟตามีน, ยาเค, ยาอี เเละยานอนหลับไดอาซีแพม ส่วนจะเสพยาชนิดใดบ้างไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าตัวผู้ตายเสพแยกแต่ละชนิด หรือนำมาผสมรวมกันเองแล้วจึงเสพเข้าร่างกาย ที่คล้ายกับกรณีการเสพยาเคนมผง จนทำให้เสียชีวิตหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบ


รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บอกด้วยว่าจะดำเนินการคดีกับผู้ต้องหา ฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เเละ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ รวมทั้งเตรียมพิจารณาแจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดด้วย

สำหรับการใช้ยาเสพติดนั้น ยังไม่มีผลแพทย์ระบุออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ผลการชันสูตรพลิกศพจากแพทย์ผู้ผ่า เบื้องต้นพบสารเสพติดบางชนิดในร่างกายพริตตี้วาวา ได้แก่ เคตามีน ยาอี ยาบ้า และยานอนหลับไดอาซิแพม แต่จะส่งผลต่อการตายหรือไม่ ต้องรอผลแพทย์อย่างละเอียดอีกครั้ง สำหรับเคนมผงที่เคยเป็นคดีก่อนหน้านี้นั้นจะผสมไว้เสร็จแล้ว จึงไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นชนิดเดียวกันหรือไม่

ขณะนี้ตำรวจสอบปากคำพยานเพิ่มอีก 3 ปาก รวมสอบปากคำไปแล้ว 11 ปาก ทั้งญาติและผู้ร่วมปาร์ตี้ เหลืออีก 6 ปาก และต้องรอผลการตรวจแพทย์อย่างละเอียด อย่างไรก็ตาม แม่ของพริตตี้วาวาออกมาย้ำว่าลูกไม่เคยยุ่งเกี่ยวยาเสพติด และเรียกร้องให้สาธารณสุขเอาผิดโรงพยาบาลเอกชนเรียกเก็บเงิน ถ่วงเวลารักษา จนทำผู้ป่วยเสียชีวิต โดยกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ สบส. รับเรื่องและจะมีการขยายผลในเรื่องนี้ต่อไป หากพบผิดจริง มีโทษทั้งจำ ปรับ และทางวิชาชีพ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก