fbpx

ศาลสั่งปรับ “ครอบครัวหัวร้อน” โต้เถียง ตร. เรียกตรวจรถป้ายแดง

กรุงเทพฯ 26 ก.พ. – ศาลสั่งปรับ “ครอบครัวหัวร้อน” 2,500 บาท ดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ หลังถูกตำรวจเรียกตรวจรถป้ายแดงบรรทุกคนงานมาเต็มคัน ฝ่ายสามีอ้างตำรวจพูดจาไม่ดีใส่ ยอมรับเครียด โดนแจ้ง 3 ข้อหา


นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะครอบครัวหัวร้อน มีทั้งผู้หญิงและผู้ชายหลายคน ยืนโต้เถียงกับตำรวจอย่างดุเดือด ชี้หน้าด่าตำรวจ ยศร้อยตำรวจเอก ที่สวมเครื่องแบบเต็มยศ อยู่ริมถนน เหตุเกิดในพื้นที่ สน.ดินแดง กรุงเทพฯ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังครอบครัวหัวร้อนขับรถกระบะบรรทุกคนงานมาเต็มคัน ตำรวจจึงเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจตามปกติ พบว่คนขับไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ส่วนรถกระบะก็เป็นรถที่ไม่ได้จดทะเบียนย่างถูกต้อง ขณะที่ในคลิปมีหลายช่วงที่ผู้หญิงพยายามถามตำรวจว่าทำไม่ร้องเพลงชาติไม่ได้


นางสาวหทัยรัตน์ วัย 38 ปี หญิงที่ปรากฏในคลิป และเป็นภรรยาของชายเสื้อลายขวาง ยอมรับว่าทำผิดกฎหมาย ถูกแจ้งข้อหาตนก็ยินยอมน้อมรับผิด แต่ยอมรับว่าเครียด อยากให้ชาวโซเชียลเข้าใจว่าภาพที่เห็นในคลิปไม่ได้เป็นภาพทั้งหมด ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมีเหตุในตัวของมัน อย่าเพิ่งตัดสินว่าใครผิด พร้อมเล่าว่า หลังตำรวจเรียกก็ถามประโยคแรกว่าเป็นต่างด้าวหรือเปล่า ลูกน้องตนที่อยู่กระบะหลังก็ร้องเพลงชาติไทย ยืนยันไม่ได้มีเจตนายั่วยุหรือก่อกวน แต่กลับถูกตำรวจพูดจาไม่ดีใส่ และหาว่าประชด ทั้งนี้ ยอมรับว่าสามีตัวเองอาจจะอารมณ์ร้อนเกินไป ซึ่งตัวเขาเองก็รู้ เพราะหลังเกิดเหตุขณะขับรถมาโรงพัก สามีก็เปรยว่าไม่น่าหัวร้อนกันเลย ก่อนหน้านี้ตนและสามียังคุยกันว่าอาจจะต้องพาสามีไปรักษา บำบัด หรือเข้าคอร์สธรรมะอบรม เพื่อให้ใจเย็นลง

ขณะที่ฝ่ายสามีคือ นายพะยอม อายุ 33 ปี ชายที่ขับรถดังกล่าว ถูกควบคุมไว้ที่ห้องขังบริวณชั้นสอง สน.ดินแดง ก่อนตำรวจคุมตัวมาฝากขังที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

ด้าน พ.ต.ท.โรมรัญ ศรีเรือง สารวัตรจราจร สน.ดินแดง เล่าว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่บริเวณแยกประชาสงเคราะห์ ถ.ดินแดง ขาเข้า มุ่งหน้าทางด่วนดินแดง เมื่อเย็นวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา พบรถกระบะมาสด้าป้ายแดง บรรทุกคนมาจำนวนมาก ผู้ใต้บังคับบัญชาที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ได้เรียกมาตรวจสอบ เบื้องต้นคนขับคือ ผู้ต้องหา ไม่มีใบอนุญตขับขี่ในฐานะคนขับรถ พร้อมกับด่าทอเจ้าหน้าที่ด้วยคำหยาบคาย ขณะเดียวกันครอบครัวของชายคนดังกล่าวรุมถ่ายคลิปการปฏิบัติงาน ก่อนที่ตำรวจะชี้แจงให้ทราบถึงรายละเอียดตามที่ปรากฏในภาพ พร้อมกับเชิญตัวมาที่ สน.ดินแดง เพื่อดำเนินคดีในข้อหานำรถที่ไม่ได้จดทะเบียนมาใช้ในทาง ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ รวม 3 ข้อหา ซึ่ง 2 ข้อหาแรกได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับเรียบร้อยแล้ว


ระหว่างการจับกุม กลุ่มของผู้ถูกกล่าวหาบอกให้เจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์ โดยกล่าวอ้างว่าปลายสายเป็นทนายความขอเจรจากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แลกกับการที่จะไม่ให้ดำเนินคดี โดยผู้ถูกกล่าวหาพร้อมจะขอโทษและรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะหากถูกดำเนินคดีจะถูกเพิ่มโทษ เนื่องจากกลุ่มผู้ถูกกล่าวหามีพฤติกรรมหัวร้อนกับตำรวจมาแล้วหลายพื้นที่

โดยเฉพาะในปี 2561 เกิดเหตุการณ์มีปากเสียงและชกต่อยกับตำรวจที่ สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง จนถูกดำเนินคดีเป็นข่าวโด่งดัง รวมทั้งในพื้นที่ สภ.ปราสาท จ.สุรินทร์ และ สภ.บางศรี จ.นนทบุรี และยังมีคดีกับประชาชนในพื้นที่อื่นๆ จนเป็นคดีความรวม 4 คดี

ต่อมาเวลา 15.00 น. ศาลแขวงพระนครเหนือตัดสินลงโทษนายพะยอม ในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ เป็นโทษปรับจำนวนเงิน 2,500 บาท และปล่อยตัวกลับโดยไม่มีเงื่อนไข.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด