fbpx

รับศพ “เคนมผง” รายที่ 7 หลังปั๊มช่วย 4 ครั้ง

กทม. 13 ธ.ค.- ญาติรับศพเหยื่อเคนมผง รายที่ 7 ไปประกอบพิธีทางศาสนา แม่ไม่รู้มาก่อนว่าลูกชายติดยา แพทย์ระบุสาเหตุการตายมาจากระบบหายใจไหลเวียนโลหิตล้มเหลว หลังปั๊มหัวใจถึง 4 ครั้ง


ครอบครัวของชายอายุ 32 ปี ที่เสียชีวิตเป็นรายที่ 7 จากการเสพยาเสพติดเกินขนาด ติดต่อขอรับศพลูกชาย ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ หลังนำร่างมาตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิต บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก ญาตินิมนต์พระสงฆ์จากวัดไทร มาทำพิธี โดยญาติจะนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดไทร ย่านบางคอแหลม เป็นเวลา 3 วัน

มารดาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (10 ม.ค.) ชาวบ้านเห็นลูกชายล้มฟุบอยู่บริเวณปากซอยบ้าน หลังกลับมาจากสังสรรค์กับเพื่อนข้างนอก จึงมาตามตนให้ไปพาตัวกลับบ้าน ตอนนั้นลูกชายยังมีสติดี และมีอาการมึนเมาเหมือนดื่มสุราปกติ และได้พาไปนอนพักผ่อนที่ชั้น 2 ของตัวบ้าน ตอนนั้นก็ได้ยินเสียงกรนของลูกชาย ก็ไม่ได้เอะใจ กระทั่งช่วงบ่าย 3 วันเดียวกัน จึงมาปลุก ปรากฎว่าตัวเย็นแล้ว และไม่หายใจ จึงรีบเรียกรถพยาบาล เมื่อมาถึงที่โรงพยาบาล แพทย์พยายามปั๊มหัวใจจนชีพจรกลับมา แต่อาการยังโคม่า เนื่องจากสมองขาดออกซิเจน แพทย์แจ้งว่าโอกาสรอดมีแค่ 20% เพราะอีก 80% สมองได้รับความเสียหาย ซึ่งขณะที่อยู่โรงพยาบาล แพทย์ต้องปั๊มหัวใจถึง 4 ครั้ง เมื่อนำปัสสาวะไปตรวจ แพทย์แจ้งว่า พบสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งตนไม่ทราบมาก่อนว่าลูกชายเสพสารเสพติด เพราะลูกชายไม่เคยมีพฤติกรรมดังกล่าวภายในบ้าน ปกติก็ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างและกินเหล้าเมากลับมาปกติ ซึ่งคนในครอบครัวไม่รู้ว่าไปเสพยาเคนมผง จึงอยากฝากเตือนว่า อย่าไปยุ่งกับยาเสพติด เพราะไม่อยากให้เกิดขึ้นกับครอบครัวอื่นอีก


เบื้องต้นทางครอบครัวผู้เสียชีวิตจะนำศพไปตั้งสวดอภิธรรมเป็นเวลา 3 วัน ที่วัดไทร พระราม 3 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ

ขณะที่แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า มาจากระบบหายใจไหลเวียนโลหิตล้มเหลว

สำหรับผู้เสียชีวิตรายนี้ เป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 7 จากการเสพเคนมผง ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ โดยเป็นผู้เสียชีวิตในท้องที่ สน.วัดพระยาไกร ซึ่งญาติพบว่าหมดสติภายในบ้านพัก เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ (10 ม.ค.) ก่อนนำส่งโรงพยาบาล แพทย์ทำการปั๊มหัวใจจนชีพจรกลับมา กระทั่งเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (12 ม.ค.) ได้เสียชีวิตลง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ

การจราจรเข้ากรุงฯ กลับมาหนาแน่น

แม้จะเหลือวันหยุดสงกรานต์ อีก 1 วัน แต่การจราจรเส้นทางเข้ากรุงเทพฯ กลับมาหนาแน่นตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม เพื่อระบายรถ