fbpx

ครอบครัวเศร้ารับศพหนุ่มวิศวะถูกยิงดับคาร้านบะหมี่

กทม. 5 ธ.ค. – ครอบครัวรับศพวิศวกรถูกยิงคาร้านบะหมี่จับกัง ท่ามกลางความโศกเศร้า พ่อเผยไม่ทราบปมสังหาร ด้านรอง ผบช.น. ยืนยันยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งเรื่องสถาบัน ความขัดแย้งส่วนตัว และขัดผลประโยชน์


เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ครอบครัวของนายอาทิตย์ โฉมเนตร อายุ 27 ปี วิศวกรที่ถูก 2 คนร้ายบุกยิงภายในร้านขายบะหมี่จับกัง ริมถนนจรัญสนิทวงศ์ เสียชีวิตต่อหน้าต่อตาพ่อตา แม่ยาย รวมถึงภรรยาและลูกน้อยวัยเพียง 1 เดือน เดินทางเข้ารับศพที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดท่าพระ เป็นเวลา 5 วัน และเตรียมฌาปนกิจในวันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคมนี้

บรรยากาศในการรับศพเป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยเฉพาะภรรยาที่อยู่ในเหตุการณ์ร้องไห้เสียใจอย่างหนัก ขณะที่เพื่อนของผู้ตายไม่อยากเชื่อว่าจะอายุสั้น และบอกว่าลมหายใจสุดท้ายของผู้ตายยังคงเฝ้ามองภรรยาและลูกด้วยความเป็นห่วง


ครอบครัวของผู้ตายให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ยังมึนงงกับเหตุการณ์ ไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องของสถาบัน เพราะผู้ตายเรียนจบมา 2-3 ปี และไปเป็นทหารเกณฑ์ ก่อนมามีครอบครัว ที่ผ่านมาไม่มีเรื่องทะเลาะวิวาทระหว่างสถาบัน แต่จะเป็นปัญหาอื่นๆ หรือเรื่องส่วนตัวนั้นยังตอบไม่ได้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่นิติเวช ทราบว่าลูกชายมีบาดแผลจากกระสุนที่ใบหน้า 1 นัด ข้อมือ 1 นัด และหน้าอก 4 นัด ยอมรับเสียใจมากที่เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้น และสงสารหลานที่ต้องกำพร้าพ่อ

สำหรับเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 21.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา ภายในร้านขายก๋วยเตี๋ยวจับกัง ปากซอยจรัญสนิทวงศ์ ซอย 4 เลขที่ 26/37 ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ หลังได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่พบนายอาทิตย์นอนจมกองเลือดอยู่ภายในร้าน จึงระดมกำลังทำ CPR แต่ทว่ายื้อชีวิตไม่ทันเพราะถูกยิงเข้าใต้ราวนมและจุดอื่นๆ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถามพบว่าผู้ตายไม่เคยมีเรื่องราวกับใคร ไปทำงานเป็นวิศวกรดูแลคุมงานสร้างบ้าน ก่อนเกิดเหตุกำลังเล่นกับลูกน้อยและครอบครัว แต่จากนั้นมีชายรูปร่างสูงประมาณ 160 เซนติเมตร นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไม่ทราบสีและทะเบียนมาจอดหน้าร้าน ก่อนเดินเข้ามาในร้าน ไม่พูดไม่จา ชักปืนยิงไปยังผู้ตายทันที


ขณะที่เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา ตำรวนครบาล 7 และ สน.ท่าพระ ได้ประชุมติดตามความคืบหน้าของคดี โดยให้น้ำหนักไปที่ความขัดแย้งเกี่ยวกับสถาบันการศึกษา และมีการลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี ซึ่งมีกล้องตลอดเส้นทาง ตั้งแต่เส้นจรัญสนิทวงศ์ เลี้ยวซ้ายแยกท่าพระ มุ่งหน้าวงเวียนใหญ่ และบริเวณถนนประชาธิปก ข้ามสะพานพระปกเกล้า ต่อเนื่องถนนจักรวรรดิ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ภาพ 2 ผู้ต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีที่บริเวณวงเวียนใหญ่

ทั้งนี้ จากแนวทางการสืบสวนพบว่าหลังผู้ตายเรียนจบยังใส่เสื้อช็อปสถาบันไปโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวบ่อยครั้ง ก่อนเกิดเหตุผู้ตายเคยนำเรื่องไปเล่ากับแม่ว่ามีคนตามมาเฝ้าที่หน้าบ้าน 2 ครั้ง และแม่บอกให้ผู้ตายระวังตัว จากนั้นผู้ตายหายไปจากบ้าน 2-3 วัน จนมาเกิดเหตุสลดดังกล่าว

สำหรับพฤติการณ์ของคนร้ายพบว่าเตรียมการมาเป็นอย่างดี โดยได้จอดรถจักรยานยนต์ห่างจากร้านบะหมี่เพียงไม่กี่เมตร ก่อนบุกเข้าไปยิงทันทีอย่างไม่รีรอ นอกจากนี้ตำรวจกำลังดูกล้องวงจรปิดย้อนหลังไป 1 สัปดาห์ เพราะเชื่อว่าน่าจะมาดูลาดเลาไว้หลายครั้ง โดยมีพยานสังเกตเห็นคนร้ายจอดรถจักรยานยนต์รอที่ปากซอยจรัญฯ 4 ก่อนถึงที่เกิดเหตุประมาณ 30 เมตร อยู่ร่วมชั่วโมง

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งเรื่องสถาบัน ความขัดแย้งส่วนตัว และขัดผลประโยชน์ เชื่อว่าคนร้ายไม่ได้ประสงค์ต่อทรัพย์ และมาประทุษร้ายต่อชีวิตร่างกาย ก่อนหลบหนีไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา