fbpx

ผู้ชุมนุมแพ้น้ำผสมสารเคมีฉีดแจ้งเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง

กรุงเทพฯ 23 พ.ย.- ผู้ที่บาดเจ็บแพ้สารเคมีจนเป็นแผลพุพองจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่แยกเกียกกาย และหน้ารัฐสภาเมื่อ 17 พ.ย.เข้าแจ้งความเอาผิดตำรวจและผู้สั่งการใช้น้ำผสมสี สารเคมี และแก๊สน้ำตา


นายคริส โปตระนันทน์ นักกฎหมาย และอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ นำผู้เสียหาย ประมาณ 4 คน ที่ได้รับผลกระทบจากการกระชับพื้นที่ฉีดน้ำแรงดันสูงของตำรวจ จากเหตุการณ์การชุมนุมที่บริเวณแยกเกียกกาย เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่าน โดยนำหลักฐาน บาดแผลที่ถูกน้ำฉีด และน้ำสารเคมีที่ใช้ฉีดใส่ผู้ชุมนุม มาให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบ ดำเนินคดีตามกฎหมายกับ ตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ฉีดน้ำ และผู้บัญชาการสั่งการ ให้ฉีดน้ำใส่กลุ่มผู้ชุมนุม ข้อหาปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และทำร้ายร่างกาย

นายสุรเชษฐ์ จิตต์เจริญ หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ได้ร่วมกิจกรรมชุมนุมบริเวณแยกเกียกกาย อยู่บริเวณแนวหน้าของมวลชน ถูกเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำใส่ หลังกลับบ้านไปก็มีอาการแสบๆคันๆ ก่อนที่จะมีแผลคล้ายถูกน้ำร้อนลวก จึงไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยได้แจ้งหมอว่าไปร่วมชุมนุมมา ผลการตรวจหมอแจ้งว่าแผลถูกน้ำสารเคมีบางชนิด นายสุรเชษฐ์ บอกว่าตัวเองได้ออกมาแสดงออกทางการเมืองโดยปราศจากอาวุธ เห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจให้ดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง


ขณะที่นายคริส เปิดเผยว่า ตัวเองเป็นผู้นำน้ำยาสารเคมีที่เจ้าหน้าที่ฉีดใส่ผู้ชุมนุมไปให้รองศาสตราจารย์วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ไปตรวจสอบหาสารเคมี กระทั่งพบสาร 5 ชนิด จำนวนนี้มีสารเคมีชนิดรุนแรงต่อร่างกาย จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องออกมารับผิดชอบต่อผู้เสียหาย ไม่ควรปล่อยให้เรื่องเงียบ .- สำนักข่าวไทย       

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.