fbpx

หาหลักฐานเอาผิดกลุ่มผู้ชุมนุมสาดสีใส่ป้าย สตช.

กทม. 19 พ.ย. – ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานกลาง พร้อมตำรวจอีโอดี เข้าตรวจสอบวัตถุระเบิด เก็บหลักฐานบริเวณโดยรอบ สตช. เตรียมเอาผิดกลุ่มผู้ชุมนุมสาดสีใส่ป้าย ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาด สำนักงานเขตปทุมวัน ทำความสะอาดคราบสีหน้า สตช.


ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยตำรวจกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรืออีโอดี นำสุนัข K9 เข้าตรวจสอบและเก็บรวบรวมหลักฐานบริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และพื้นที่โดยรอบ หลังจากแกนนำนำกลุ่มผู้ชุมนุมราษฎรทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ด้วยการสาดสีใส่ป้ายและบริเวณพื้นที่ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาด สำนักงานเขตปทุมวัน ได้เข้าฉีดน้ำทำความสะอาดพื้น และทาสีทับข้อความที่มีการเขียนไว้ในพื้นที่ชุมนุม

นอกจากนี้ตำรวจยังนำรถฉีดน้ำแรงแรงดันสูงฉีดทำความสะอาดป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผนัง ประตู และฟุตบาท พร้อมทั้งรื้อลวดหนาม และเคลื่อนย้ายรถบรรทุก 2 คัน ออกจากประตูทั้งสองฝั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้น ฝ่ายโยธาธิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อดำเนินการซ่อมแซมแก้ไขต่อไป


หลังยุติการชุมนุมเมื่อคืน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด ส่วนอาการบาดเจ็บของตำรวจได้รับรายงานว่ามีการยิงหนังสติกโดยใช้ลูกแก้วและหัวน็อตใส่เจ้าหน้าที่ ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด อีกทั้งอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าโดรนที่บินอยู่เหนือสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นของกลุ่มไหน หากตรวจสอบพบว่าโดรนเป็นของตำรวจ ผู้ชุมนุมจะถือว่ากระทำผิดเข้าข่ายขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่

ล่าสุดเช้าวันนี้ พันตำรวจเอกศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพันตำรวจเอกหญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าตรวจสอบความเสียหายในพื้นที่อีกครั้ง พบว่าป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับความเสียหายทั้งหมด ตัวอักษรถูกงัดหายไปถึง 5 ตัว และมีการนำสีมาสาดป้าย กำแพง รั้ว ต้นไม้ และพื้นที่บริเวณโดยรอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

นอกจากนี้ยังมีทรัพย์สินของส่วนราชการอื่นๆ เช่น ตู้ไปรษณีย์ ตู้โทรศัพท์ ป้ายรถเมล์ กล่องเซอร์วิสไฟฟ้า ได้รับความเสียหาย จากการตรวจสอบพบว่า กล้องวงจรปิดโดยรอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติถูกผู้ชุมนุมนำสีมาสาดเพื่อปิดทับจนได้รับความเสียหาย 13 ตัว ไฟประดับโดยรอบสำนักงานได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมถึงป้ายชื่อ สตช. และกำแพงก็ได้รับความเสียหายด้วย


นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งดูแลความปลอดภัยในสำนักงานตำรวจแห่งชาติถูกผู้ชุมนุมขว้างปาด้วยของแข็ง ได้รับบาดเจ็บอีก 3 นาย ขณะนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มอบหมายให้ตำรวจสันติบาลดำเนินการแจ้งความเอาผิดกับผู้ชุมนุมแล้วตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ยืนยันว่าจะดำเนินคดีไปตามพยานหลักฐาน แม้กล้องวงรปิดจะได้รับความเสียหาย แต่ยังมีกล้องวงจรปิด รวมถึงพยานหลักฐานอื่นๆ ที่นำมาใช้ประกอบสำนวนเอาผิดผู้กระทำผิดได้

ทั้งนี้ ฝากถึงผู้ชุมนุมทุกกลุ่มว่าการชุมนุมสามารถกระทำได้ ซึ่งเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่สิทธินั้นต้องไม่ละเมิดบุคคลอื่น และต้องไม่ทำลายทรัพย์สินของทางราชการ เพราะเป็นเงินภาษีของทุกคนภายในประเทศ ควรนำไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นมากกว่ามาทำลาย

ขณะที่ศูนย์เอราวัณสรุปผู้บาดจากการชุมนุมหน้ารัฐสภา 17 พฤศจิกายน ที่เกียกกาย รวม 55 คน ได้รับบาดเจ็บจากแก๊สน้ำตา 32 คน ถูกยิง 6 คน, ป่วย 4 คน และบาดเจ็บอื่นๆ 13 คน กระจายรักษาตัวที่วชิรพยาบาล, รพ.พระมงกุฎ, รพ.พระราม 9, รพ.ราชวิถี, รพ.รามา, รพ.เพชรเวช, รพ.กลาง, รพ.มิชชั่น, รพเลิดสิน ส่วนการชุมนุมที่ สตช. เมื่อวานนี้ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

ความหวังแรงงานไทย ยกระดับค่าจ้างขั้นต่ำสู่ค่าจ้างเพื่อชีวิต

ทุกปีในวันแรงงาน จะมีการรวมตัวของสภาองค์การลูกจ้างและพัฒนาแรงงาน กลุ่มต่างๆ เพื่อยื่นข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล ซึ่งปีนี้แรงงานหวังจะมีความมั่นคงในด้านระบบสวัสดิการ และการเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง