fbpx

แม่เด็ก 4 ขวบร้อง ปคม.สางคดี ลูกสาวถูก ป.6 รุมโทรม

กรุงเทพฯ 29 ต.ค.-เครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคมพาผู้ปกครองเด็กอนุบาลถูกรุมโทรมในห้องเรียนร้องขอความเป็นธรรม บก.ปคม.

นายปิยณัฐ สุกยัง ทนายความตัวแทนเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคมพานางราตรี(นามสมมุติ) มารดาของเด็กหญิงวัย 4 ขวบ นักเรียนอนุบาล ที่ถูกรุ่นพี่ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รุมโทรมในโรงเรียนอนุบาลประจำตำบลแห่งหนึ่งในอำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หลังจากทางโรงเรียนปัดความรับผิดชอบว่าไม่เคยเกิดเหตุกระทำชำเรา หรืออนาจารเกิดขึ้นในโรงเรียนแต่อย่างใด อีกทั้งพนักงานสอบสวน สภ.นิคมพัฒนา เจ้าของคดีก็ไม่แจ้งความคืบหน้าคดี ทั้งที่เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา จึงต้องมาขอให้ทาง ปคม.ช่วยติดตามผลทางคดี


นางราตรี มารดาของเด็กหญิงผู้เสียหาย เปิดเผยว่าเวลาได้ล่วงเลยมา 2 เดือนแล้ว แต่คดีก็ยังไม่มีความคืบหน้า เกรงว่าจะไม่ได้รับความยุติธรรม วันนี้จึงมาร้องเรียน และนำหลักฐานเป็นภาพถ่ายกางเกงในของบุตรสาวในสภาพเปื้อนเลือด เพราะหลังเกิดเหตุมีเลือดออกจากอวัยวะเพศของลูกสาวถึง 3 วัน อีกทั้งยังนำภาพถ่ายรูปที่บุตรสาววาด ซึ่งเป็นรูปชาย 3 คน ในลักษณะท่าทางเหมือนบังคับขืนใจผู้หญิง ซึ่งปัจจุบันสภาพจิตใจของบุตรสาวยังย่ำแย่ จึงไม่ให้ไปเรียน เพราะไม่อยากให้เกิดความกระทบกระเทือนต่อจิตใจ

นายปิยณัฐ ทนายความ กล่าวว่า ในกระบวนการยุติธรรม คดีที่มีเด็กเป็นผู้ต้องสงสัย และเป็นผู้เสียหาย จะไม่เหมือนคดีทั่วไป จะมีขั้นตอนต่างๆ เพิ่มขึ้นมา เช่นต้องสอบปากคำกับสหวิชาชีพ เลยทำให้มีความล่าช้า แต่เวลาผ่านไป 2 เดือนแล้ว หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งตำรวจเองก็ยังไม่มีความคืบหน้าการทำคดีนี้ ซึ่งโรงเรียนที่เด็กผู้ชายที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย และเด็กหญิงผู้เสียหาย ก็อยู่ในสังกัดขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แต่กลับไม่มีการสั่งให้ตรวจสอบอย่างเป็นรูปธรรม จึงอยากให้หน่วยงานต้นสังกัดตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้น โดยหลังจากนี้จะไปร้องเรียนที่กระทรวงศึกษาธิการต่อ เพื่อช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น โดยจะเสนอให้มีกล้องวงจรปิดภายในโรงเรียนทั่วประเทศ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก


อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ณรงค์ เทศน์วิบูลย์ รองผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ซึ่งเป็นผู้รับเรื่องร้องเรียนแทน ผบก.ปคม. กล่าวว่า เบื้องต้นจะประสานข้อมูลกับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี และกำชับผู้บังคับบัญชาของ สภ.นิคมพัฒนา เร่งรัดการทำคดีนี้อย่างรอบคอบ เพราะเป็นคดีที่มีความละเอียดและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่