fbpx

ปล่อยตัวชั่วคราว 19 แนวร่วมชุมนุม

กทม. 19 ต.ค.-ปล่อยตัวชั่วคราว 19 แนวร่วมชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ลั่นเดินหน้าสู้เพื่อประชาธิปไตยต่อไป “แอมมี่” ยอมรับอยู่ในห้องขังค่อนข้างลำบาก แต่ได้ความช่วยเหลือจากคนอื่นๆ ที่อยู่ก่อนหน้า

นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่เดอะบอท ทอมบลูส์ ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังศาลอุทธรณ์อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมรวม 19 คน จากกรณีร่วมชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา


ทันทีที่ได้รับการปล่อยตัวทั้งหมดต่างเดินกอดคอกันออกมาพร้อมตะโกนบทกลอน 14 ตุลาคม จากนั้นครอบครัวของแต่ละคนได้เข้าไปสวมกอดแสดงความดีใจทั้งน้ำตา ก่อนจะพากันเดินกอดคอออกมาพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่รออยู่บริเวณหน้าเรือนจำ

โดยแอมมี่ เปิดเผยว่า แม้จะได้รับการปล่อยตัว แต่ยังไม่รู้สึกดีใจ เพราะยังมีไผ่ ดาวดิน และไมค์ ภานุพงศ์ จาดนอก ยังไม่ได้รับการปล่อยตัว จากนี้จะสานต่อเจตนารมณ์ของทุกคนต่อไป พร้อมขอบคุณทุกคนในเรือนจำที่ช่วยดูแลตนกับเพื่อนเป็นอย่างดี โดยยอมรับว่าสภาพภายในเรือนจำค่อนข้างลำบากเพราะต้องอยู่ห้องเดียวกันทั้งหมด แต่ก็ได้รับความช่วยเหลือจากคนอื่นๆ ที่อยู่ก่อนหน้า ทั้งเรื่องอาหารการกิน และการดำรงชีวิตประจำวัน


นอกจากนี้ยังยอมรับว่าไม่ทราบเรื่องที่มีการกระชับพื้นที่ที่แยกปทุมวัน เพราะถูกควบคุมตัวก่อนจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ได้ทราบข่าวนี้จากคำของคนบอกเล่าที่มาเยี่ยมเท่านั้น หลังได้รับการปล่อยตัว แอมมี่และกลุ่มเพื่อนทั้ง 19 คน ได้พูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 30 นาที ก่อนแยกย้ายกันกลับ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี