fbpx

ตำรวจ ตม.จับผู้ต้องหาสำคัญ 4 คดี

กทม.29 ก.ย.- ตำรวจ ตม.จับกุมผู้ต้องหาสำคัญ 4 คดี หนึ่งในนั้นคือชาวเมียนมารับจ้างทำเอกสารราชการปลอม เพื่อขอใบอนุญาตทำงาน และขออยู่ต่อในราชอาณาจักร


 พลตำรวจโทสมพงษ์  ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงจับกุมผู้ต้องหาก่อคดีสำคัญ 4 คดี คดีแรก ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 1 จับกุมนายอ่อง ตาน , นางนาน และนางโม ชาวเมียนมา ที่ร้านขายของชำในตลาดลานทรายพลาซ่า ถนนสาธุประดิษฐ์ แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา พร้อมตราประทับปลอมรูปแบบต่างๆ เอกสารราชการปลอม และหนังสือเดินทางเมียนมาอีกจำนวนมาก หลังสืบทราบว่าเป็นแหล่งรับจ้างทำเอกสารราชการปลอม เพื่อใช้ประกอบการขอใบอนุญาตทำงาน และขออยู่ต่อในราชอาณาจักร โดยเปิดร้านขายของชำบังหน้าอยู่ใกล้กับสถานทูตเมียนมา

นายอ่อง สารภาพว่า รับจ้างเป็นนายหน้าทำเอกสารปลอมให้แรงงานเมียนมาด้วยกัน แรกเริ่มเดิมทีได้รับจ้าง พาแรงงานเมียนมาไปขอต่อใบอนุญาตทำงาน และขออยู่ในราชอาณาจักร เนื่องจากอยู่เมืองไทยมานานจึงมีความชำนาญในการใช้ภาษาไทยติดต่อกับทางราชการ มีชาวเมียนมามาใช้บริการจำนวนมาก จากนั้นจึงเกิดความโลภเปลี่ยนเป็นใช้วิธีปลอมเอกสาร และตราประทับของเจ้าหน้าที่ เช่น  ใบรับคำขอของกรมการจัดหางาน และใบรับรองแพทย์ เพื่อนำไปทำเรื่องขออนุญาตแทน โดยคิดค่าบริการ 2,000 – 3,000 บาทต่อคน มีรายได้เป็นกอบเป็นกำทำมาแล้วหลายปี


คดีที่ 2 ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 1 จับกุม นาย Firoozi อายุ 46 ปี ชาวอิหร่าน อ้างตัวเป็นนายหน้ารับต่อวีซ่าให้ผู้ป่วยชาวต่างชาติใช้วิธีติดต่อกับแพทย์ในโรงพยาบาลเอกชน ให้ออกใบรับรองแพทย์ให้คนต่างชาติที่ต้องการพำนักอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรระยะยาว โดยมีการเสนอผลตอบแทนต่างๆให้กับแพทย์ และรับปากจะส่งผู้ป่วยชาวต่างชาติมาเป็นลูกค้าโรงพยาบาลอย่างสม่ำเสมอ แต่ถูกโรงพยาบาลหลายแห่งปฏิเสธ ทางโรงพยาบาลจึงแจ้งมายังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพราะสงสัยพฤติกรรมที่ไม่น่าไว้วางใจ นอกจากนี้ยังพบว่า นาย  Firoozi พักอาศัยอยู่ราชอาณาจักรเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดกว่า 1,800 วัน โดยเดินทางเข้ามาตั้งแต่ 21 กรกฎาคม 2558 จึงดำเนินคดีเพื่อผลักดันออกนอกราชอาณาจักร

คดีที่ 3 จับสามี-ภรรยา ชาวไทย ใช้วีซ่าสหรัฐอเมริกาปลอม ถูกจับได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยระบบ BIOMETRICS ผู้ต้องหายอมรับว่า เสียค่าดำเนินการ 50,000 บาทต่อคน

คดีสุดท้าย จับกุมหญิงไทยพัวพันแก๊ง Romance Scam ซึ่งเป็นคนดูแลเงินในบัญชีที่ได้จากการกระทำความผิดในประเทศไทย แก๊งนี้ก่อเหตุมาแล้วใน 20 ประเทศ โดยจับกุมได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขณะเดินทางจากเมืองอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เข้าประเทศไทย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร