fbpx

แจ้งจับโจรไซเบอร์หลอกโอนมัดจำแบรนด์เนม

กทม.24 ก.ย.- “โจรไซเบอร์”อ้างเป็นแอดมินกรุ๊ปซื้อขายสินค้า หลอกเหยื่อโอนเงินค่าการันตีสินคาแบรนด์เนมกว่า 20 ราย เสียหายเกือบครึ่งล้าน


ที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) น.ส.นัฐชมนต์ ธิติมงคลไพศล เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวประจำ ตร.พร้อมเข้าร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ พนักงานสอบสวน หัวหน้าชุดปฎิบัติการรับแจ้ง ศปอส.ตร.เพื่อให้ดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงกับผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ค Jean Hudeska ซึ่งเป็นบุคคลที่กดเอาเงินที่ตู้เอทีเอ็มจำนวน 27,200 บาท เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา เวลา 12.50 น.

ผู้เสียหาย ได้ลงประกาศขายกระเป๋ายี่ห้อ หลุยส์ วิตตอง มือสอง ราคา 68,000 บาท ในเพจกลุ่มซื้อขายกระเป๋าแบนด์แนม โดยผู้เสียหายได้แจ้งข้อมูลผู้ใดสนใจให้ติดต่อ ID line มีผู้สนใจทักแชตมาสอบถาม กระทั่งมีบุคคลที่ใช้บัญชีไลน์รูปปลาวาฬ ทักแซตสนใจสินค้ามีการสนทนากัน แต่ทางผู้ซื้ออ้างว่าอาจถูกหลอกขายสินค้าจึงหลอกให้ผู้เสียหายกับคนซื้อ ซื้อขายกันผ่านแอดมินเพจ เฟซบุ๊คชื่อ Jean Hudeska โดยเฟซบุ๊คที่อ้างว่าเป็นแอตมินเพจได้แจ้งวิธีให้ผู้เสียหายวางเงินมัดจำสินค้าก่อนขาย 40 เปอร์เซ็น เพื่อยืนยันว่าไม่ได้หลอกขายสินค้า เมื่อซื้อขายกันเสร็จสิ้น ลูกค้าได้รับสินค้าและชำระเงินกันเป็นที่พอใจตามตกลงแล้วทางเเอดมินเพจจะคืนงินมัดจำให้ ทำให้ผู้เสียหาย หลงเชื่อจ่ายเงินมัดจำให้ 40 % เป็นจำนวน 27,200 บาท ผ่านช่องทางแอพพลิดชั่น โทรศัพท์มือถือ ด้วยการสั่งกดเงินโดยไม่ใช้ ATM เมื่อระบบดำเนินการจัดส่งรหัสที่ใช้สำหรับตู้ ATM ผู้เสียหายได้ส่ง รหัส ให้เฟซบุ๊ค Jean Hudesk ได้ดำเนินการกดเงินสดผ่านตู้ ATM ซ.จรัญสนิทวงศ์ 48 เลชตู้ 7184  และมื่องินออกจากบัญชี ระบบได้แจ้งเตือนการโอนงิน 27,200 บาท


ต่อมาได้ไปค้นหาข้อมูลกระทั่งพบว่ามีการหลอกลวงในลักษณะดังกล่าวเตือนไว้ทำให้เชื่อได้ว่าถูกคนร้ายหลอกทำให้ได้รับความเสียหายจึงมาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อพนักงานสอบสวน ศปอส.ตร.เพื่อสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป 

น.ส.นัฐชมนต์  กล่าวต่อว่า ผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊ค Jean Hudeska ยังมีพฤติกรรมเข้าข่ายหลอกลวงฉ้อโกงกับผู้เสียหายอื่นอีกกว่า 20 ราย มีมูลค่ารวม 400,000-500,000 บาท ซึ่งผู้เสียหายเหล่านั้นได้ทยอยเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดี พนักงานสอบสวนได้ทำหนังสือถึงพนักงานสอนสวน สน.ตลิ่งชั่น  ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุโดยตรงไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่

ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นอีก 20 สตางค์ แตะ 3.80 บาท

เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ โดยเป็นการขยับราคาห่างจากรอบที่แล้วไม่ถึง 2 สัปดาห์ สาเหตุเพราะช่วงนี้อากาศร้อนยิ่งขึ้นอีก ปริมาณไข่ไก่ลดและขนาดฟองเล็กลง ประกอบกับสงครามในต่างประเทศ ทำให้ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์สูงขึ้น สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ วอนผู้บริโภคเข้าใจและขออย่าตกใจ ปริมาณไข่ไก่แม้น้อยลง 5-10% แต่ยังเพียงพอบริโภค

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้ง

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูง แนะดูแลสุขภาพ เลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก