fbpx

พบโทรศัพท์ “จารุชาติ” ถูกนำไปทิ้งโดยคนสนิทอดีต ส.ว.เชียงใหม่

กทม./เชียงใหม่ 6 ส.ค. – ครอบครัวแจ้งความคนสนิทอดีต ส.ว.เชียงใหม่ ทำลายโทรศัพท์มือถือ “จารุชาติ มาดทอง” ตำรวจเร่งแกะรอยหาข้อมูลในซิมเชื่อมโยงคดี “บอส อยู่วิทยา”


ในการกล่าวปาฐกถาข้อหัว “พลิกฟื้นประเทศไทย : ก้าวต่อไปอย่างมั่นคง” เนื่องในงานครบรอบ 74 ปี หนังสือพิมพ์ “บางกอกโพสต์” พล.อประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ความเห็นกรณีการตรวจสอบคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ว่าจะต้องตรวจสอบให้ชัดเจนและโปร่งใส อีกทั้งจะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด และจะดำเนินการตามความเห็นที่เป็นข้อสรุปของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงชุดของนายวิชา มหาคุณ

ส่วนความเคลื่อนไหวการตรวจสอบข้อเท็จจริง ล่าสุดนายธานี วรภัทร์ คณะทำงานและเลขานุการคณะทำงานตรวจสอบอัยการ ซึ่งอยู่ภายใต้คณะกรรมการฯ ชุดนายวิชา มหาคุณ บอกว่า นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ในฐานะผู้ช่วยเลขานุการคณะทำงานตรวจสอบฯ ได้เลื่อนการเข้าให้ข้อมูลเป็นวันที่ 9 สิงหาคม เนื่องจากติดภารกิจ ทำให้การประชุมฯ ในวันนี้ต้องเลื่อนออกไป


สำหรับการตรวจสอบโดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันนี้ประชุมเป็นนัดที่ 8 แต่เป็นคณะกรรมการชุดเล็กฯ เพื่อหารือประเด็นคำให้การประกอบสำนวนเกี่ยวกับความเร็ว 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ของพันตำรวจเอกธนสิทธิ์ แตงจั่น เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ที่ลงพื้นที่ตรวจสอบครั้งแรก รวมถึงเชิญนายสธน วิจารณ์วรรณลักษณ์ อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเคยเป็นที่ปรึกษากองพิสูจน์หลักฐาน และร่วมคำนวณความเร็วรถ เข้ามาให้ข้อมูล

พลตำรวจเอกศตวรรษ หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุหลังจากนี้อาจไม่มีการแถลงข่าวจนกว่าจะสรุปสำนวนเสนอ ผบ.ตร. ซึ่งคาดว่าจะไม่เกินวันที่ 13 สิงหาคม ส่วนการเชิญพลตำรวจโทเพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้ลงนามคำสั่งไม่เห็นแย้งอัยการ จะมีการเชิญเข้าพบในเร็ววันนี้

มีความเคลื่อนไหวคดีนายจารุชาติ มาดทอง พยานปากเอกที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ล่าสุดผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่ากรณีโทรศัพท์มือถือของนายจารุชาติที่หายไปหลังเกิดเหตุ พบว่าบุคคลที่นำเอาโทรศัพท์มือถือไปเป็นลูกน้องคนสนิทของอดีต ส.ว.เชียงใหม่ โดยผู้ที่นำโทรศัพท์ไปอ้างว่ารู้จักนายจารุชาติ และเคยถ่ายภาพร่วมกันหลายครั้ง กระทั่งเมื่อทราบว่าเสียชีวิตและเป็นพยานในคดีสำคัญ จึงเกรงว่าอาจได้รับผลกระทบ เพราะเตรียมลงเล่นการเมืองท้องถิ่น จึงขอโทรศัพท์จากญาตินายจารุชาตินำไปลบภาพและนำไปทิ้ง อย่างไรก็ตาม ครอบครัวของนายจารุชาติได้แจ้งความฐานยักยอกทรัพย์ไว้แล้ว


ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ยอมรับว่ายังไม่สามารถสรุปสำนวนการเสียชีวิตของนายจารุชาติ เพราะต้องรอผลตรวจสารพิษในร่างกายและความเร็วของรถ ส่วนการสอบสวนบุคคลและพยาน ดำเนินการเสร็จเกือบหมด ขณะที่การตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายจารุชาติ ย้อนหลังไป 2 ปี ยังไม่พบความผิดปกติ

สำนักข่าวไทยตรวจสอบสถานะการตรวจสอบคดีโดยคณะกรรมการ 3 ชุดที่แต่งตั้งจากนายกรัฐมนตรี อัยการสูงสุด และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตามลำดับ โดยคณะกรรมการชุดของนายวิชาอยู่ระหว่างดำเนินการ โดยมีการตั้งคณะทำงานตรวจสอบ 4 ด้าน ทั้งด้านอัยการ ด้านตำรวจ ด้านบุคคลทั่วไป และด้านกฎหมาย ซึ่งได้ข้อมูลสำคัญ คือนายวรยุทธยังมีหมายจับติดตัว ส่วนการเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล สามารถเรียกมาได้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นวันธรรมหรือวันหยุด ซึ่งในการประชุมนัดที่ 3 ในวันที่ 11 สิงหาคม คณะกรรมการฯ จะเรียกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเข้าให้ข้อมูลอีกด้วย

สำหรับคณะทำงานชุดที่แต่งตั้งโดยอัยการสูงสุด ดำเนินการแล้วเสร็จไปเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ก่อนแถลงข่าวเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ภาพรวมพบประเด็นใหม่ 2 ประเด็น คือ ความเร็วรถเฟอร์รารี่ 177 กม./ชม. ที่ไม่อยู่ในสำนวน รวมถึงประเด็นสารเสพติด ซึ่งอยู่ระหว่างส่งเรื่องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการ ส่วนความเห็นและการสั่งคดีของนายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ยืนยันว่าเป็นไปตามพยานหลักฐานและอำนาจทางกฎหมาย

ส่วนการตรวจสอบของคณะกรรมการชุดของตำรวจ อยู่ระหว่างตรวจสอบการทำสำนวนตั้งแต่ต้น แต่ประเด็นสำคัญคือต้องตรวจสอบการใช้ดุลพินิจไม่แย้งสำนวนว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ซึ่งอยู่ระหว่างรอพลตำรวจโทเพิ่มพูน ชิดชอบ เข้าให้ข้อมูล และอีกประเด็นสำคัญคือ กรณีความเร็วรถ 177 กม./ชม. ที่กองพิสูจน์หลักฐานและนักวิชาการฟิสิกส์ได้ทำการตรวจสอบในชั้นสอบสวน หลังจากนี้จะเร่งสรุปข้อมูลส่งให้ ผบ.ตร. พิจารณา กรอบแล้วเสร็จคาดว่าจะอยู่ในวันที่ 13 สิงหาคม

สำหรับการดำเนินคดีใหม่เกี่ยวกับคดียาเสพติด ต้องรอผลตรวจสอบที่ชัดเจนจากกระทรวงสาธารณสุข เช่นเดียวกับการตรวจความเร็วรถต้องรอคำสั่งจากอัยการสูงสุด ซึ่งในส่วนนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจท้องที่รับช่วงต่อ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท