fbpx

ยื่น อสส.เร่งรัดคดี“วิคตอเรีย ซีเครท”

กทม.31 ก.ค.- เครือข่ายต่อต้านการค้ามนุษย์ ขอ อสส.เร่งรัดคดี “วิคตอเรีย ซีเครท” หลังพบสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหา 2 หนีอีก 1  เห็นว่ามีแก๊ง “ฟอกคน”ผิดกลายเป็นผู้บริสุทธิ์


เครือข่ายต่อต้านการค้ามนุษย์และมูลนิธิรณสิทธิ์ เพื่อช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์เด็กและสตรี ยื่นหนังสือถึงอัยการสูงสุด เพื่อสอบถามผลการสอบสวนกรณีอัยการสั่งไม่ฟ้องนางนิภา  และนายธนพล วิระเทพสุภรณ์ ภรรยาและลูกชายนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ เจ้าของสถานบริการ อาบ อบ นวด วิคตอเรียซีเครท ที่มีการค้ามนุษย์

เร่งรัดคดี วิคเตอรี ซีเครท

นางสาวชลีรัตน์  ทิมบุตร  ผู้ประสานงานเครือข่ายฯกล่าวว่า กรณีดังกล่าวทางเครือข่ายได้ยื่นร้องเรียนต่อสำนักนายกรัฐมนตรีให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว แต่ทราบมาว่าเบื้องต้นนายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด เป็นประธานคณะทำงานและสั่งยุติการสอบสวน เรื่องนี้ไปแล้ว ทำให้มายื่นเรื่องให้อัยการสูงสุดตรวจสอบเรื่องนี้อีกครั้ง  และขอทราบเหตุผลของการสั่งยุติการสอบสวน


นายรณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ประธานกรรมการมูลนิธิรณสิทธิ์ฯ ยังได้ยื่นหนังสือถึงอัยการสูงสุด ให้เร่งตรวจสอบสำนวนคดีดังกล่าว กรณียังไม่สามารถจับตัวนายกำพล ซึ่งเป็นผู้ต้องหาหลักในคดีและยังหลบหนีอยู่ต่างประเทศ ทำให้ยังไม่สามารถสั่งฟ้องคดีได้ แม้จะมีการออกหมายจับไว้แล้ว  หากปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านไปเกรงว่าจะทำให้อัยการสั่งไม่ฟ้องคดีเช่นเดียวกับคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา และเห็นว่าอาจมีขบวนการ “ฟอกคน” เกิดขึ้น คือการทำให้คนไม่ดี กลายเป็นคนดี หรือเป็นผู้บริสุทธิ์ได้ ซึ่งขบวนการดังกล่าว จะมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามาเกี่ยวข้องทำให้บุคคลพ้นผิด ไม่อยากให้คดีสถานบริการ อาบ อบ นวด วิคตอเรีย ต้องเป็นแบบนั้น ส่วนกรณีนายเนตร ยุติการสอบสวนเรื่องการสั่งไม่ฟ้อง 2 ผู้ต้องหานั้น เห็นว่าไม่ถูกต้อง เพราะผู้ต้องหามีความผิดชัดเจนแต่ไม่สั่งฟ้องและเมื่อยื่นเรื่องตรวจสอบก็ยุติการสอบสวน รวมทั้งไม่ไว้วางใจการทำงานของนายเนตร ที่ยุติการสอบสวน และสั่งไม่ฟ้องในหลายคดีสำคัญ

ด้านนายประยุทธ เพชรคุณ (เพ็ด-ชะ-ระ-คุน) รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด รับหนังสือของ 2 เครือข่ายและเตรียมเสนอให้อัยการสูงสุดดำเนินการตรวจสอบเรื่องร้องเรียน โดยยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดในคดี ขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเรื่องก่อน ส่วนกรณีผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับของศาล เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนในการติดตามจับตัวมาส่งให้อัยการดำเนินการส่งฟ้อง อัยการไม่มีหน้าที่ไปจับผู้ต้องหา แต่หากมีการยื่นเรื่องให้ตรวจสอบก็จะทำหนังสือสอบถามไปยังพนักงานสอบสวนอีกครั้งเพื่อให้เร่งรัดคดี.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก