ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่ให้ “บอสแล็ป” เซ็นเป็นตัวแทนสู้คดี

กทม. 25 ต.ค.-ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่เข้าไปในเรือนจำกับพนักงานสอบสวนให้ “บอสแล็ป” เซ็นมอบอำนาจเป็นตัวแทนจัดการเรื่องกฎหมาย มีความพยายามเจาะหลังบ้านทนายผู้ต้องหา เตรียมนำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ และมีแผนเตรียมยื่นประกันตัว 18 บอส ดิ ไอคอน กรุ๊ป

เมื่อเวลา 15.25 น. นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือบอสพอล ได้ให้สัมภาษณ์หลังจากที่มีการเข้าเยี่ยม “บอสพอล” หลังจาก “บอสพอล” บอกผ่านทนายความของปีเตอร์ว่าต้องการพบตนเร่งด่วน หลังจากการพูดคุยกันกว่า 2 ชั่วโมง ทนายวิฑูรย์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เรื่องสำคัญที่ “บอสพอล” หมายถึงคงจะเป็นเรื่องของนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ที่ได้นำเอกสารมอบอำนาจไปให้นายจิระวัฒน์ แสงภักดี หรือ บอสแล็ป เซ็น เนื้อหาในเอกสารเป็นการมอบอำนาจให้นายอัจฉริยะ เป็นตัวแทนในการต่อสู้คดีและการแถลงข่าว ซึ่งตนเพิ่งมารู้จากลูกความของตัวเอง ซึ่งตนไม่แน่ใจว่านายอัจฉริยะ เข้าไปพร้อมกับพนักงานสอบสวนได้อย่างไร ซึ่งวันนี้ที่พนักงานสอบสวนเข้าไปพบกับ “บอสแล็ป” เป็นการเอาผังของแม่ทีมไปให้ “บอสแล็ป” ยืนยัน แต่ทาง “บอสแล็ป” ไม่ได้ให้การใดๆ เนื่องจากไม่มีทนายความอยู่ด้วย ซึ่งตนสงสัยว่านายอัจฉริยะ เข้าไปในห้องพนักงานสอบสวนได้อย่างไรและตั้งข้อสงสัยว่าพนักงานสอบสวนที่เข้ามาหาเบาะแสวันนี้ เป็นลูกน้องของนายอัจฉริยะ หรือไม่ และไม่รู้ว่านายอัจฉริยะ มีอำนาจในการสั่งการพนักงานสอบสวนมากแค่ไหน แต่เท่าที่รู้คือนายอัจฉริยะ พยายามเจาะหลังบ้านของกลุ่มทนายผู้ต้องหา ซึ่งเรื่องนี้ตนได้มีการพูดคุยกับทนายของฝั่งบอสชายเรียบร้อยแล้วและกำลังจะแจ้งไปยังฝั่งของทนายบอสหญิง ให้ทราบโดยทั่วกัน


ซึ่งตนเองก็คิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ไม่เข้าใจเจตนาของนายอัจฉริยะ ว่าวันนี้เดินทางมาทำไม เนื่องจากก่อนหน้านี้นายอัจฉริยะ เคยเดินทางไปที่ สคบ. เพื่อให้เพิกถอนใบอนุญาตตลาดตรงของบริษัท The icon Group และอยู่ฝั่งของผู้เสียหายมาโดยตลอด แต่วันนี้กลับเข้ามาเอาใบมอบอำนาจให้บอสแล็ปเซ็น และพยายามเข้ามาอยู่ฝั่งตน

ซึ่งในเรื่องนี้ตนจะไปแจ้งความกับ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เอาผิดกลุ่มพนักงานสอบสวนในวันนี้ในมาตรา 157 ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ส่วนนายอัจฉริยะ อาจจะเข้าข่ายสนับสนุนการกระทำความผิดของพนักงานสอบสวน ซึ่งต้องดูก่อนว่าเข้าข่ายมากแค่ไหน


เมื่อถามว่าหนังสือมอบอำนาจถูกส่งเข้าไปยังผู้ต้องขังได้อย่างไร ทนายวิฑูรย์ ตอบว่า เป็นการฝากผ่านเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ซึ่งโดยปกติแล้วจะเป็นทนาย หรือเป็นบุคคลทั่วไป ก็สามารถฝากเอกสารได้ แต่เมื่อ “บอสแล็ป” เห็นเอกสารก็ไม่ได้มีการเซ็น และได้แจ้งให้ทนายส่วนตัวทราบ

ขณะเดียวกัน ทนายวิฑูรย์ ยังบอกว่า หลังจากเข้าเยี่ยม “บอสพอล” และได้คุยกันกับกลุ่มทนายความของ 15 บอส เว้นกลุ่มบอสดาราที่ยังไม่ได้คุย ทุกคนบอกว่า จะยื่นประกันภายในสัปดาห์หน้า หากพ้นการฝากขังในผัดแรกเพราะ “บอสพอล” อยากออกมาชี้แจงกับประชาชน และกับทุกๆรายการ ถึงโครงสร้างของบริษัท ว่ามีรูปแบบเป็นเช่นใด ส่วนที่ก่อนหน้านี้ยังไม่ยื่นประกัน เนื่องจากเกรงว่า จะถูกคัดค้านหวั่นไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ส่วนจะได้ประกันหรือไม่นั้นเป็นดุลยพินิจของศาล ซึ่งยังรู้มาอีกว่าในขณะนี้มีการแจ้งความเท็จจากแม่ทีมที่ใช้โอกาสนี้เป็นเหยื่อ คือมีการซื้อสินค้าไปสต็อกไว้และขายไม่ได้ และมาตีเนียนเป็นเหยื่อ ซึ่งในส่วนตรงนี้แม่ทีมจะต้องรับผิดชอบด้วย จากการตรวจสอบที่มีผู้เสียหายมาแจ้งความประมาณ 8,000 คน มีแม่ทีมอยู่ในจำนวนนั้นประมาณ 2,000 คน ซึ่งจะมีการแจ้งความดำเนินคดีด้วยเป็นอีก 1 ออเดอร์

วันนี้ตนได้นำเอกสารมอบอำนาจไปให้ลูกความเซ็นมอบอำนาจให้ตนดำเนินคดีกับเพจดังเพจหนึ่งที่มีการนำพยานเท็จมาให้การกับพนักงานสอบสวน โดยหลังจากนี้จะมีการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆเพื่อดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าว.-420.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับ ดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์ มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวดีเอสไอดำเนินคดีต่อ

สภาฯ ถกญัตติด่วน “คดีตากใบ” ก่อนหมดอายุความ

สภาฯ ถกญัตติด่วน คดีตากใบ ก่อนหมดอายุความเที่ยงคืนวันนี้ ด้าน “กมลศักดิ์” ขออย่าเบี่ยงประเด็น อย่ามองคนฟ้องเป็นโจรใต้ หวั่นเป็นเงื่อนไขสร้างขัดแย้ง พร้อมแนะแก้ กม. ขณะเพื่อไทยโดดขวางป้อง “อุ๊งอิ๊ง” บอกตอนนั้นเพิ่ง 10 กว่าขวบ จะทำอย่างไร แต่สุดท้ายยอมถอน เพื่อลบรอยเลือดและคราบน้ำตา วอนอภิปรายได้แต่อย่าเติมเชื้อไฟ ขณะที่ “ทวี” ยันรัฐไม่เคยช่วยผู้ที่ถูกออกหมายจับ หนุนตั้ง กมธ.ศึกษาผลกระทบและหาทางออก

ไร่เชิญตะวัน

กรมป่าไม้ ตรวจสอบพื้นที่ไร่เชิญตะวัน ไม่พบการบุกรุก

กรมป่าไม้ เคลียร์ชัด! ปม อนุญาตให้มูลนิธิวิมุตตยาลัยและศูนย์วิปัสสนาไร่เชิญตะวัน เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในป่าสงวนแห่งชาติป่าดอยปุย จ.เชียงราย ตรวจสอบแล้วไม่พบการบุกรุกพื้นที่เพิ่มเติมจากการขออนุญาต