รวบตัวหนุ่มไรเดอร์ค้าปืนเถื่อนออนไลน์

กทม. 23 ต.ค. – รวบตัวหนุ่มไรเดอร์ค้าอาวุธปืนและกระสุนปืนเถื่อน ผ่านออนไลน์ ยึดของกลาง 75 รายการ สารภาพชอบปืนจึงทำขาย


เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2567 เวลาประมาณ 14.30 น. ชุดปฏิบัติการที่ 2 นำโดย พ.ต.ท.หญิง พรรัมภา พัฒนาวาท สว.กก.ดส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการที่ 2 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายวงศกร หรือ (นุ๊ก) ผู้ต้องหา กล่าวหากระทำความผิดฐานมีอาวุธปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลาง 75 รายการ เป็นอาวุธปืน, เครื่องกระสุน, สมุดบัญชี และของอื่นๆ โดยสามารถจับกุมได้ที่ ซ.ประชาสงเคราะห์ 23 แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กทม.

เหตุเกิดขึ้นจากมีการรีวิวซื้อขายปืนเถื่อนในยูทูบ ชื่อบัญชี “แบงค์ เกอร์” โดยมีการโพสต์แปะลิงก์ ไอดีไลน์ เพื่อให้บุคคลทั่วไปที่สนใจ สามารถสั่งซื้ออาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานสืบสวนหาข่าวและข้อมูลเกี่ยวกับอาวุธปืน และได้ขอหมายค้นจากศาลอาญา หลังพบห้องพักชั้น 4 ซ.ประชาสงเคราะห์ 23 แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร มีการลักลอบเก็บของเพื่อจำหน่ายอาวุธปืนและกระสุนปืนเถื่อน


ต่อมาวันที่ 22 ต.ค. เวลาประมาณ 14.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำหมายค้น เข้าทำการตรวจค้นภายในห้องพักดังกล่าว พบนายวงศกร อยู่ภายในห้อง จากการการตรวจค้นพบ ของกลางอาวุธปืน และกระบอกกระสุนกว่า 1,401 นัด จากการสอบถามผู้ถูกจับกุมยืนยันว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตนจริง ปกติประกอบอาชีพเป็นไรเดอร์ แต่ชื่นชอบการทำอาวุธปืนจึงทำและขายโดยมีไว้เพื่อจำหน่ายให้กับบุคคลทั่วไปผ่านยูทูบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาก่อนนำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.-420 สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

ทิ้งบอมบ์กลางเมืองปัตตานี-ไร้เจ็บ

ป่วนปัตตานี! ชุดอีโอดีเข้าทำลายระเบิด 2 ลูก หลังคนร้ายเตรียมใช้ก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อ แต่เจอด่านตรวจเข้มจึงทิ้งริมถนนก่อนบึ้ม 1 ลูก

นายกฯ นำ ครม.วางพวงมาลา เนื่องในวันปิยมหาราช

นายกฯ นำ ครม.วางพวงมาลา “วันปิยมหาราช” น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ หน่วยงานรัฐ-เอกชน สถานศึกษา เข้าร่วมถวายบังคมพร้อมเพรียง