“บิ๊กเต่า” ไม่หนักใจคดีเทวดา ยันไม่ปล่อยให้รอดพ้นจากคดี

บก.ปปป. 21 ต.ค. – “บิ๊กเต่า” เผย 3 คลิปเสียง ตรวจสอบแล้วเป็นคลิปจริง หากพบเป็นเจ้าหน้าที่รัฐเข้าข่ายความผิด ม.148 ยืนยันไม่หนักใจคดีเทวดา ยันไม่ปล่อยให้รอดพ้นจากคดี


ภายหลังการประชุมหารือนานกว่า 1 ชม. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าของชุดทำงานว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ขณะนี้กำลังดำเนินการเรื่องนี้อยู่ ซึ่งมีคลิปเสียงอยู่จำนวนมากพอสมควร ที่มีรายละเอียดเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่รัฐ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่ หรือใครก็แล้วแต่ที่มีส่วนได้รับผลประโยชน์ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหรือประชาชนก็ตาม ซึ่งขณะนี้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ได้มอบอำนาจให้ตนเป็นประธานตรวจสอบเรื่องนี้ จึงมีอำนาจดำเนินคดีกับทุกคนที่เข้ามาเกี่ยวข้อง โดยจากที่ทุกคนได้ฟังคลิปเสียงแล้ว ขณะนี้ได้รับคำยืนยันจากบอสพอล แล้วว่าเป็นคลิปเสียงจริง แต่ในรายละเอียดว่าไปพูดถึงใครอะไรอย่างไร ตนเชื่อว่าทุกคนก็พอจะทราบกันอยู่แล้วว่าเป็นเสียงใคร แต่เบื้องต้นขอปิดไว้เป็นข้อมูลในการสืบสวน เพื่อบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบสถานภาพอยู่ว่ากลุ่มนี้มีสถานภาพในห้วงเวลาเกิดเหตุเป็นใครอย่างไร หากเป็นประชาชนทั่วไปก็ยากที่จะดำเนินการเอาผิด เพราะว่าบอสพอลยังไม่ให้ข้อมูลในส่วนนี้ แต่หากเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ มั่นใจว่าจะดำเนินการเอาผิดได้

ทั้งนี้ ยังไม่ขอเปิดเผยว่ามีกี่คน ส่วนหน่วยงานของเจ้าหน้าที่รัฐทั่วไป ยังไม่มีและยังไม่พบว่ามีความเกี่ยวข้อง แต่อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการร่วมกับ บก.ปอท.และ บก.ป.


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะเรียกนักการเมือง ส.ที่ปรากฏในคลิปมาให้ข้อมูลเมื่อไร พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยากได้คลิปเต็มก่อนเพื่อไปดำเนินการต่อ แต่คลิปที่ได้มาในบางส่วน ขณะนี้จะต้องนำไปตรวจสอบร่วมกับ พฐ. ว่าเป็นคลิปที่มีการตัดต่อหรือไม่ แต่หากจะให้ยืนยันว่าเป็นเสียงของผู้ใดนั้น ทาง พฐ.คงยืนยันให้ไม่ได้ เพราะฉะนั้นจึงต้องไปทำข้อมูลตรงนี้ต่อ สำหรับนักร้องเรียนที่มีการไปรีดทรัพย์บอสพอลนั้น ขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ เบื้องต้นพบว่ามีทั้ง นักร้องเรียนหญิงและชาย โดยมีการรีดทรัพย์ไปหลักล้าน และบอสพอลได้จ่ายไปแล้ว

ส่วนที่มีนักร้องเรียนหญิงรีดทรัพย์จากบอสพอล 10 ล้านบาท เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ตนทราบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นระดับแม่ข่าย ซึ่งแตกมาจากดิไอคอน จึงพาลูกทีมมาร้องเรียนดิไอคอน แต่ได้มีการรับเงินคืนไปแล้วกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งจะต้องไปตรวจสอบก่อนว่ามีเจตนาที่มาที่ไปอย่างไร โดยส่วนนี้จะเป็นการดำเนินการของ บก.ปคบ.

ส่วนคลิปเสียงที่ได้มามีจำนวน 3 คลิป ที่เป็นคลิปที่บอสพอล ยืนยันว่าเป็นคลิปจริง ประกอบด้วยคลิปของ ส. 2 คลิป และอีก 1 คลิป เป็นคลิปเสียงเครือข่ายของบอสพอลที่มีการกล่าวถึงกลุ่มเทวดา


เมื่อถามว่าพอจะทราบหรือไม่ว่าเทวดาตัวจริงเป็นใคร พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าเทวดาตัวจริงเป็นใครขอเวลาทำงานก่อน ส่วนตัวก็อยากจะเจอเทวดาที่คุ้มครองจริงๆ ขณะนี้กำลังดูไฟล์คลิปเสียงดูรายละเอียดอยู่ แต่ด้วยความเสียหายที่กว้างระดับนี้ ยืนยันว่าจะไม่ปล่อยให้บุคคลกลุ่มนี้รอดพ้นจากคดี เบื้องต้นหากพบว่าเจ้าหน้าที่รัฐมีส่วนร่วมในเรื่องดังกล่าวจะเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 148 เผยช่วงบ่ายของวันนี้ ทางบก.ปปป. จะเรียกหนึ่งในพยานมาสอบ ส่วนการสอบบอสพอลจะสอบได้เร็วที่สุดในวันที่ 23 ต.ค.นั้น หากอยากรวดเร็วกว่านี้ก็สามารถวิดีโอคอลสอบได้

“อยากเจอเทวดา แต่จะเจอหรือไม่เจอ ต้องรอดูกันต่อไป ระวังพวกที่ทำเพื่อสังคมจะเป็นเทวดาเองหรือไม่ อย่าไปฟังอะไรมากเพราะบางทีพระเอกนางเอกอาจกลายเป็นผู้ร้ายได้ หากพบหลักฐานถึงใครที่เกี่ยวข้อง เทวดาอาจจะตกสวรรค์ได้“ รอง ผบช.ก. กล่าว.-419-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

คลิปเสียงเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจปมคลิปเสียงดิไอคอน ลั่นจะจับเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจหากคลิปเสียงคดีดิไอคอนโยงไปถึงนักการเมืองจริง เตรียมประสานสอบเพิ่ม “บอสพอล” ยืนยันหากโยงไปถึงใครไม่มีละเว้น

ฝ้าเพดานถล่ม

มูลนกพิราบสะสมหนักกว่า 1 ตัน ทำฝ้าเพดานศาลาพังถล่ม

พระ-โยมวิ่งหนีตายโกลาหล ฝ้าเพดานศาลาการเปรียญวัดป่านาดอน พังถล่ม ขณะพระกำลังรับกิจนิมนต์ สาเหตุเพราะนกพิราบมาอาศัยใต้หลังคาจิกตีกันและถ่ายมูลทุกวัน จนมีน้ำหนักกว่า 1 ตัน ฝ้าจึงรับน้ำหนักไม่ไหว