“พ.ต.อ.ประทีป” แจ้งความเอาผิดคนปล่อยคลิปเสียงพาดพิงเกี่ยวข้อง”ดิไอคอน”

บช.ก. 16 ต.ค. – “พ.ต.อ.ประทีป” แจ้งความดำเนินคดีคนปล่อยคลิปเสียงพาดพิงเกี่ยวข้อง “ดิไอคอน” ยอมรับคุ้นเสียงบุคคลในคลิป เชื่อไม่ใช่เทวดา เพราะเคยร่วมงานกัน


พ.ต.อ.ประทีป ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตรองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค พร้อม กัน จอมพลัง เข้าร้องทุกข์ที่กองบังคับการปราบปราม กรณีที่ปรากฏคลิปเสียงบทสนาทนาของผู้ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทดิ ไอคอน กรุ๊ป พาดพิงชื่อของ พ.ต.อ.ประทีป จนทำให้ได้รับความเสียหาย

พ.ต.อ.ประทีป เปิดเผยว่า ก่อนที่จะเข้าแจ้งความในวันนี้ตัวเองได้ฟังคลิปเสียงทั้งหมดแล้ว หากอ้างอิงข้อมูลที่คลิปเสียงระบุว่าบุคคลชื่อประทีปใน สคบ. จะให้ความช่วยเหลือทางคดีนั้น ยอมรับขณะนั้นมีเพียงตัวเองคนเดียวเท่านั้นที่ชื่อประทีป ซึ่งหากฟังเสียงบุคคลที่พูดยอมรับว่าคุ้นเคยและไม่ใช่เทวดาเพราะเคยร่วมงานกันมาก่อน แต่ไม่ใช่ข้าราชการใน สคบ.แน่นอน ซึ่งหลังจากนี้ก็จะขอให้พนักงานสอบสวนไปดำเนินการตรวจสอบว่าบุคคลภายในคลิปเสียงเป็นใคร


ส่วนหลักฐานที่นำมาแจ้งความในวันนี้ได้เตรียมหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้ที่ปล่อยคลิปเสียงดังกล่าวในข้อหาหมิ่นประมาทและความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์.-419-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ