เลขาฯ แพทยสภา แจ้งความ “บอสหมอเอก”

กรุงเทพฯ 14 ต.ค. – เลขาฯ แพทยสภา แจ้งความ “บอสหมอเอก” จบเทคนิคการแพทย์ แต่แอบอ้างประกอบวิชาชีพเวชกรรม ทั้งที่ไม่มีใบอนุญาต ชี้เข้าข่ายเป็นหมอเถื่อน


เวลา 14.10 น. พลอากาศเอกนายแพทย์ อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ “บอสหมอเอก” หนึ่งในทีมผู้บริหารบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป จำกัด

พลอากาศเอกนายแพทย์ อิทธพร กล่าวว่า ตนเองในฐานะเลขาธิการแพทยสภาได้รับมอบหมายให้ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่ใช้ชื่อว่า “บอสหมอเอก” ในความผิดฐานประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม พ.ศ. 2525 หลังจากพบว่ามีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ “บอสหมอเอก“ ทำทีเหมือนกับตรวจคนไข้ ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นการตรวจโดยที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม หรือเป็นการสร้างวิดีโอขึ้นมาเพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมและผิดกฎหมาย ในวันนี้จึงนำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอจำนวน 1 คลิป มาประกอบการแจ้งความด้วย


จากการตรวจสอบเบื้องต้นจากสภาเทคนิคการแพทย์ พบว่าบอสหมอเอก เรียนจบสายเทคนิคการแพทย์ แต่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม ส่วนจะมีใบประกอบวิชาชีพเทคนิคการแพทย์หรือไม่ อยู่ในระหว่างตรวจสอบ ที่ผ่านมายังไม่เคยมีใครมาร้องแพทยสภาถึงพฤติกรรมของบอสหมอเอก ซึ่งเท่าที่แพทยสภาตรวจสอบพฤติการณ์นับว่าเข้าข่ายเป็นแพทย์เถื่อน

พลอากาศเอกนายแพทย์ อิทธพร เปิดเผยอีกว่า โดยปกติแล้วนักเทคนิคการแพทย์สามารถเรียกว่าหมอแล็บได้ ลักษณะงานจะเป็นการตรวจเลือดหรือผลแล็บ แต่ไม่สามารถตรวจรักษาทางเวชกรรมได้ ตนเองขอฝากเตือนไปยังกลุ่มแพทย์ ขอให้ระมัดระวังในการใช้ภาพลักษณ์ของตัวเองในการสร้างความน่าเชื่อถือต่อผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพราะนอกจากผิดกฎหมายแล้ว ยังผิดจรรยาบรรณวิชาชีพด้วย.-420-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

“บอย ปกรณ์” ลั่นขอตัดขาดผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป

“บอย ปกรณ์” ลั่นขอตัดขาดผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป หลังจากนี้อย่ามายุ่งเกี่ยวกันอีก ไม่ขอตอบท่าที “บอสพอล” ออกรายการดัง แสดงหรือไม่ เชื่อทุกคนดูออก

“บอสพอล” ร่ำไห้ไม่รู้มีคนฆ่าตัวตาย-ขอโทษผู้เสียหาย

“บอสพอล” เจ้าของดิ ไอคอน กรุ๊ป ร่ำไห้ต่อหน้าผู้เสียหาย ขณะออกรายการดัง บอกที่ผ่านมามีเรื่องร้องเรียนจากไอคอนเฮลท์ แต่ไม่รู้ว่ามีเรื่องถึงขั้นมีคนฆ่าตัวตาย พร้อมขอโทษ ถ้ารู้จะไม่ยอมให้เกิดขึ้น

มือโพสต์ป่วน 3 ห้างดังโคราช เปิดปากกุเรื่องเอง

ผู้ต้องหามือโพสต์ป่วน 3 ห้างดังเมืองโคราช เปิดปากสารภาพ อ้างเครียดปัญหาครอบครัว ไม่มีประวัติทางจิต ตำรวจเตรียมดำเนินคดีข้อหาหนัก ด้านผู้การโคราช ยันสถานการณ์เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

ฝ่ายการเมืองตบเท้ารำลึกเหตุการณ์ 14 ตุลา

ฝ่ายการเมืองตบเท้ารำลึกเหตุการณ์ 14 ตุลา “วันนอร์” มอง 14 ตุลา เป็นมรดกอันล้ำค่าการแสดงออกทางการเมือง ด้าน “สมคิด” ยันรัฐบาลฟังเสียงข้างน้อยและเคารพความเห็นต่าง ขณะที่ “ณัฐพงษ์” พร้อมรับคมหอก สานต่อ รธน.ฉบับประชาชน