สรุปตัวเลขผู้เสียหาย The iCon 4 วัน สูงถึง 800 ราย เสียหาย 266 ล้าน

กทม. 13 ต.ค.-ตำรวจสรุปตัวเลขผู้เสียหาย The iCon 4 วัน สูงถึง 800 ราย ความเสียหาย 266 ล้านบาท และตอนนี้ผู้บริหาร-ดารานักแสดง ถือว่าเป็นผู้ต้องหาแล้ว

พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.ก. และ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. กล่าวถึงความคืบหน้าของบริษัท The iCon Group โดยระบุภาพรวมวันนี้ว่า วันนี้มีผู้เสียหายเดินทางมาร้องทุกข์ที่ศูนย์รับแจ้งความ จำนวน 240 ราย ยอดรวม 4 วันที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 740 ราย ความเสียหายทั้งหมด 266 ล้านบาท ในช่วงที่ผ่านมามีการดำเนินการโดยใช้พนักงานสอบสวน 70 คน ซึ่งทุกวันมีการสอบสวนคนสุดท้ายเสร็จสิ้นเป็นเวลา 5 ทุ่มกว่า จึงอยากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบว่า ไม่จำเป็นต้องเดินทางมาที่ศูนย์รับแจ้งความอย่างเดียว ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีคำสั่งแจ้งให้ทุก สน. และ สภ. รับคำร้องทุกข์ของพี่น้องประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน คาดว่าหลังจากปิดรับคิวในวันนี้จะมีประชาชนเข้าแจ้งความรวมถึง 800 ราย


เมื่อวานนี้ (12 ต.ค.) มีกลุ่มผู้ต้องหาบางส่วนเข้าพบพนักงานสอบสวน โดยมีกรรมการบริษัท 1 ราย คือ “บอสพอล” และดารา-นักแสดง จำนวน 10 ราย ประกอบด้วย แซม ยุรนันท์, มิน พีชญา, หมอเอก และ ปีเตอร์ นอกจากนี้ยังมี กันต์ กันตถาวร เข้าพบพนักงานสอบสวนแล้วเมื่อเวลา 10.00 น. นอกจากนี้ยังมีแม่ทีมอีก 8 ราย ที่เข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว คือ คุณปัน, คุณสวย, คุณจอย, คุณโซดา, คุณโอม, คุณวิน, คุณหญิง และคุณป๊อป โดยได้มอบให้ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. มาควบคุมกำกับดูแลในเรื่องนี้

ตอนนี้ผู้บริหารและดารา-นักแสดง ถือว่าเป็นผู้ต้องหาแล้ว เนื่องจากผู้เสียหายแจ้งความเอาผิด พร้อมระบุชื่อของทั้ง 6 ราย ในส่วนของแม่ทีมทั้ง 8 ราย รวมถึงภรรยาของนายกันต์ กันตถาวร ยังไม่มีผู้เสียหายรายใดแจ้งความเอาผิด จึงยังไม่ตกเป็นผู้ต้องหา แต่หากมีพยานหลักฐานไปถึง ก็อาจถูกพิจารณาออกหมายเรียกหรือหมายจับได้


ทั้งนี้ กรณีที่ผู้ต้องหามาแสดงตัวต่อตำรวจ ไม่ได้หมายความว่าผู้ต้องหาจะไม่ถูกออกหมายจับในภายหลัง หากมีพยานหลักฐานที่ตำรวจสืบสวนได้เอง ก็สามารถขออำนาจศาลออกหมายจับได้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาบอสทั้ง 6 ราย เนื่องจากอยู่ในระหว่างสอบปากคำผู้เสียหายและรวบรวมพยานหลักฐานในด้านอื่นๆ เช่น พยานวัตถุ พยานเอกสาร และพยานบุคคล ให้ครบถ้วนรอบด้าน จึงจะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา หรือออกหมายจับบอสทั้ง 6 รายได้

สำหรับคำให้การของผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครให้การรับสารภาพ และระบุว่าจะเข้ามาชี้แจงในภายหลัง พร้อมแสดงความบริสุทธิ์ใจในการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ส่วนพรีเซนเตอร์จะพิจารณาเชิญมาให้ปากคำในภายหลัง


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่พบผู้เสียหายจากต่างประเทศเข้ามาแจ้งความแต่อย่างใด แต่ทางผู้เสียหายสามารถส่งเรื่องมาให้ตัวแทนที่อยู่ในประเทศไทยทำการแจ้งความร้องทุกข์แทนได้ ทั้งนี้ ยืนยันว่า ก่อนที่จะปรากฏเป็นข่าว ยังไม่มีผู้เสียหายรายใดของบริษัทนี้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ โดยเริ่มมีการแจ้งความคดีนี้เมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา

ส่วนประเด็นการเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับคดี The iCon รวม 8-9 จุด ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดของการตรวจค้นได้ และจะเปิดเผยรายละเอียดในวันถัดไป

และกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พบข้าราชการตำรวจเป็นแม่ข่ายของบริษัทฯ ขณะนี้ยังไม่ปรากฏข้อเท็จจริงดังกล่าว หากพบว่ามีการกระทำความผิด ก็จะดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญา แต่ยืนยันว่า ไม่ว่าจะเป็นตำรวจหรือบุคคลใด ก็จะดำเนินคดีโดยไม่มีละเว้น.-420.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

สรุปตัวเลขผู้เสียหาย The iCon 4 วัน สูงถึง 800 ราย เสียหาย 266 ล้าน

ตำรวจสรุปตัวเลขผู้เสียหาย The iCon 4 วัน สูงถึง 800 ราย ความเสียหาย 266 ล้านบาท และตอนนี้ผู้บริหาร-ดารานักแสดง ถือว่าเป็นผู้ต้องหาแล้ว

ทั่วไทยทำบุญตักบาตร วันนวมินทรมหาราช

พื้นที่จังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศไทย ทุกภาคส่วนร่วมกันทำบุญตักบาตร และจัดกิจกรรมต่างๆ เนื่องในวันนวมินทรมหาราช เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

ลุ้นผลเลือด “ติ๊ก ชีโร่” วันนี้

ผู้กำกับการ สน.คันนายาว ไม่ยืนยันว่าผลเลือด “ติ๊ก ชีโร่” จะแจ้งผลวันนี้หรือไม่ แต่ตามกำหนดการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ต้องใช้ระยะเวลา 3-5 วัน

“กันต์” สีหน้าเรียบเฉย เข้าพบตำรวจ ปคบ.

“กันต์ กันตถาวร” พร้อมทนายความ เข้าพบตำรวจ ปคบ. กรณีพัวพันกับบริษัท The iCon Group ตอบสื่อสั้นๆ “ให้เป็นไปตามข้อเท็จจริง” ด้านผู้เสียหายวันนี้ ยอดพุ่ง 200 คน ภายในครึ่งวัน