จับ 4 ผู้บริหารบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม รัฐเสียหาย 17 ล้าน

12 ต.ค.- ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบ 4 กรรมการบริษัททิพย์ออกใบกำกับภาษีปลอม จำนวน 105 ฉบับ รัฐเสียหายกว่า 17 ล้านบาท


ผู้ต้องหามีทั้งหมด 4 คน นายอาชว์ อายุ 50 ปี นางสาวกษมล อายุ 62 ปี นายนิรุต อายุ 39 ปี นายสิทธิโชค หรือนายนิรันดร์ อายุ 48 ปี พฤติการณ์ เนื่องด้วยกรมสรรพากรได้มาร้องทุกข์ กับตำรวจ ให้พิจารณาดำเนินคดีอาญาความผิดกับ บริษัทแห่งหนึ่ง และอดีตกรรมการบริษัททั้งสิ้น 4 ราย ในข้อหา “ร่วมกันออกใบกำกับภาษีโดยไม่มีสิทธิที่จะออกตามกฎหมาย เหตุเกิดช่วงเดือนมีนาคม 2557 บริษัทเกี่ยวข้องกับประกอบธุรกิจการขายวัสดุก่อสร้าง แต่กรมสรรพากร ตรวจสอบพบว่าบริษัทเป็นอาคารพาณิชย์ สามชั้นครึ่ง สภาพเก่า ไม่พบการประกอบกิจการ สอบถามผู้อาศัยข้างเคียงให้การว่า บริษัท ได้ยกเลิกการเช่าอาคารดังกล่าว เมื่อปลายเดือนกันยายน 2559 และไม่ทราบว่าย้ายไปที่ใด ไม่สามารถติดต่อได้

กรมสรรพากรจึงเชื่อว่าบริษัทดังกล่าว มีการออกใบกำกับภาษีโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นมาไม่ได้มีเจตนาที่จะประกอบกิจการจริง และไม่ส่ง เอกสารให้กรมสรรพากรเพื่อตรวจสอบ แต่บริษัทดังกล่าวได้ออกใบกำกับภาษีโดยไม่มีสิทธิที่จะออกช่วงเดือนภาษีมิถุนายน 2557 ถึงเดือนภาษีสิงหาคม 2559 ให้กับผู้ประกอบการรายอื่น


นอกจากนี้กรมสรรพากรได้รับแจ้งจากสำนักงานสรรพากรพื้นที่ต่าง ๆ พบว่ามีใบกำกับภาษีขายที่ออกโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ที่ออกโดยบริษัทดังกล่าว ไปยังผู้ประกอบเพื่อใช้ยื่นขอเครดิตภาษี(ขอคืน) รวมใบกำกับภาษีจำนวน 105 ฉบับ ซึ่งใบกำกับภาษีดังกล่าวเป็นเท็จทั้งสิ้นและไม่มีการซื้อขายสินค้ากันจริง รวมมูลค่าสินค้ากว่า 16 ล้านบาท คิดเป็นภาษีมูลค่าเพิ่ม(VAT) กว่า 1 ล้านบาท รวมเป็นเงินจำนวนกว่า 17.9 ล้านบาท

ตำรวจ ได้อออกหมายเรียกเพื่อติดต่อตัวกรรมการทั้ง 4 ราย มาทราบข้อกล่าวหา แต่ก็ไม่มีกรรมการคนใดมาพบ จึงเชื่อได้ว่ามีพฤติการณ์หลบหนี พนักงานสอบสวนจึงได้ขออนุญาตศาลเพื่อออกหมายจับ เบื้องต้นจับกุมนายอาชว์และนางสาวกษมล จากนั้นนายนิรุตและนายสิทธิโชค หรือนายนิรันดร์ ได้ประสานขอมอบตัว แต่ทั้งหมดให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และมีการให้รายละเอียดคำให้การในลักษณะตรงกันว่าตนไม่รู้จักบริษัทดังกล่าว แต่อย่างใด แต่ผู้ต้องหาที่ 3 และ 4 ให้การเพียงเมื่อปี พ.ศ.2557 เคยมีคนขอบัตรประจำตัวประชาชนไปใช้เกี่ยวกับการตัวแทนขายสินค้าให้รูปแบบขายตรงเท่านั้น .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

ชดเชยน้ำท่วม

เร่งชดเชยค่าเสียหายอุทกภัย คาดเชียงรายกลับสู่ปกติสิ้นเดือนนี้

“เสียงจากใจใทยคู่ฟ้า” แจงการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เร่งชดเชยค่าเสียหาย คาดเชียงรายกลับสู่ปกติสิ้นเดือนนี้

อุตุฯ เตือนภาคใต้ฝนตกหนัก ระวังน้ำท่วม-น้ำป่า

กรมอุตุฯ เตือนร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนบน ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

วิกฤติขยะหลังน้ำท่วมเชียงใหม่

หลังตัวเมืองเชียงใหม่เผชิญกับมหาอุทกภัยครั้งใหญ่ในรอบ 100 ปี สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ผ่านมาครบ 1 สัปดาห์ เชียงใหม่ต้องเจอกับขยะมหาศาล ทั้งเฟอร์นิเจอร์ ที่นอน เครื่องใช้ไฟฟ้ามากมายที่ถูกน้ำท่วมเสียหาย ซึ่งหลายคนค่อยๆ เก็บหอมรอมริบซื้อไว้ มาเจอน้ำท่วมครั้งนี้ แทบหมดตัว