“เจ๊นุช” คนสนิทแม่ตั๊ก เข้าให้ปากคำคดีหลอกขายทอง

บก.ปคบ. 10 ต.ค.-“เจ๊นุช” คนสนิท “แม่ตั๊ก” ผู้ต้องหาคดีหลอกขายทอง เข้าพบพนักงานสอบสวน ปคบ. หลังถูกออกหมายเรียกในฐานะพยาน มาให้ข้อมูลที่ตำรวจ ด้านเจ้าตัวปฏิเสธ พร้อมแสดงความบริสุทธิ์ใจต่อเจ้าหน้าที่ ล่าสุดแจ้ง 2 ข้อหาผิด พ.ร.บ.คอมฯ -โฆษณาเกินจริง ด้านเจ้าตัวโต้ ยันไม่ได้ทำอะไรผิด


นางสาวณปภัช หรือ เจ๊นุช เดินทางเข้าพบตำรวจ ปคบ. ตามหมายเรียกครั้งที่ 1 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา หลังพบเจ้าตัวไปปรากฏอยู่บนไลฟ์ของแม่ตั๊ก และสามี ผู้ต้องหาในคดีบนสื่อสังคมออนไลน์ขายทองและเคยได้รับทรัพย์สินจากผู้ต้องหาทั้งทองคำและรถยนต์หรู ซึ่งขณะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เจ๊นุชได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่าวันนี้เดินทางมาเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง พร้อมให้กันกับตำรวจโดยไม่มีสีหน้าเคร่งเครียด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตำรวจพร้อมทนายความของผู้ต้องหา ได้นำตู้เซฟสีดำที่ถูกนำมาจากบ้านพักของผู้ต้องหาภายในซอยรามอินทรา 65 ซึ่งเป็นตู้เซฟตู้ที่ 2 ที่ยังไม่ได้ทำการเปิด จึงได้ใช้ช่างกุญแจนำเครื่องมือมาเปิดตู้เซฟ โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนเปิดตู้เซฟได้ แต่กลับไม่พบทรัพย์สินมีค่าหรือหลักฐานอื่น ๆ เพิ่มเติม ภายในมีลักษณะเป็นช่องคล้ายช่องใส่นาฬิกา จำนวน 12 ช่อง พร้อมดันทรงนาฬิกา แต่ไม่พบนาฬิกาหรู ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจได้ตรวจยึดนาฬิกาหรูของผู้ต้องหามาได้แล้ว 6 เรือน ส่วนตู้แรกที่มีการเปิดไปแล้วก่อนหน้านี้ในบ้านพักภายในซอยรามอินทรา 65 พบเพียงเงินสดไม่กี่หมื่นบาท ผู้ต้องหาอ้างว่าเงินถูกนำไปคืนให้ผู้เสียหายบางส่วนแล้ว ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายที่เข้าร้องทุกข์กับตำรวจกว่า 300 คน ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ใช้ประกอบสำนวนคดี


พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เปิดเผยว่า ตู้เซฟนี้ได้ยึดมาจากบ้านของผู้ต้องหาในวันที่จับกุม แต่ยังไม่สามารถเปิดได้ ก่อนหน้านี้จึงได้ไปพบผู้ต้องหาในเรือนจำ พร้อมกับทนายความ เพื่อขอความยินยอมให้เปิดตู้เซฟ แต่ผู้ต้องหาบอกว่าจำรหัสไม่ได้ และหากุญแจไม่พบ จึงต้องจัดหาช่างกุญแจเข้ามาเปิดเซฟ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งคู่ให้การยินยอม โดยมีทนายเดินทางเข้ามาเฝ้าสังเกตการณ์ตลอดการเปิดตู้เซฟในครั้งนี้ด้วย

สำหรับรายการทรัพย์สินที่ตำรวจอายัดไปก่อนหน้านี้ มีทั้งรถยนต์หรู จำนวน 4 คัน โฉนดที่ดิน 16 แปลง อสังหาริมทรัพย์ นาฬิกาหรู 6 เรือน และทรัพย์สินต่าง ๆ รวมมูลค่าหลายล้านบาท ซึ่งทั้งหมดจะส่งรายงานให้ ปปง. ตรวจสอบทรัพย์สิน ว่าเข้าข่ายการฟอกเงินหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำ “เจ๊นุช” อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง แล้วนั้น ทางพนักงานสอบสวนก็ได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหา ในความผิดฐานโฆษณาสรรพคุณอาหารเสริมอันเป็นเท็จ และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อมนำตัวพิมพ์ลายนิ้วมือรับทราบข้อกล่าวหาตามขั้นตอน


อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่คุมตัว เจ๊นุช เดินไปพิมพ์ลายนิ้วมือนั้น เจ้าตัวได้กล่าวกับสื่อมวลชนสั้นๆ พร้อมกับยืนยันว่า “วันนี้มาในฐานะพยาน ยังไม่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา และตนก็ไม่ได้ทำอะไรผิด หลักฐานชี้แจงของตนที่มีอยู่ทั้งหมดมอบให้กับทางตำรวจแล้ว ยืนยันว่าไม่เครียด 100%”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. แจ้งข้อกล่าวหา โฆษณาสรรพคุณอาหารเสริมอันเป็นเท็จ และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นั้นเป็นการแจ้งข้อกล่าวหาในส่วนของคดีรีวิวผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ซึ่งเป็นคนละคดีกับเคสร่วมไลฟ์ขายทองคำออนไลน์กับแม่ตั๊ก ที่มีการออกหมายเรียกให้มาพบวันนี้ ซึ่งในส่วนของคดีนี้เจ้าตัวยังอยู่ในฐานะของพยาน ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ.- 414-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

“แซม ยุรนันท์” ยันไม่ได้เป็นกรรมการหรือหุ้นส่วน

“แซม ยุรนันท์” ยันไม่ได้เป็นกรรมการหรือหุ้นส่วนของบริษัท รายได้แบ่งเปอร์เซ็นต์จากยอดขายผลิตภัณฑ์ที่คิดค้น พร้อมเข้าให้ปากคำหากตำรวจเรียก

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กต่าย” สั่งระดมเร่งสอบปากคำผู้เสียหายจากบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป

“บิ๊กต่าย” สั่งระดมตำรวจสอบสวนกลาง เร่งสอบปากคำผู้เสียหายจากบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป เพื่อนำมาศึกษาว่าเข้าข่ายความผิดใดบ้าง และหน่วยงานใดจะเป็นผู้รับผิดชอบ พร้อมประสาน ปปง. ใช้อำนาจอายัดทรัพย์เจ้าของบริษัทก่อน

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

เฮอริเคน “มิลตัน” จ่อขึ้นฝั่งรัฐฟลอริดาในสหรัฐ

พายุเฮอริเคนมิลตันจ่อขึ้นฝั่งรัฐฟลอริดาของสหรัฐด้วยความรุนแรงระดับ 3 ในอีกไม่ถึง 1-2 ชั่วโมงข้างหน้านี้ แต่อิทธิพลของเฮอริเคนที่แม้จะลดความรุนแรงลงเล็กน้อย

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น