รวบตำนานไฮโซเก๊ ซื้อขายประมูลทะเบียนเลขสวย

9 ต.ค. – สืบนครบาล รวบตำนานไฮโซเก๊ “เสี่ยมีน” ผันตัวมาเป็นผู้ซื้อขายประมูลทะเบียนเลขสวย


ตำรวจชุดไล่ล่าจับกุม “มีน ไฮโซเก๊” หรือ นายกฤติเดช อายุ 27 ปี ขณะเดินกำลังหลบหนีข้ามจังหวัดบริเวณสถานีรถไฟกลางบางซื่อ (สถานีกรุงเทพอภิวัฒน์) ในข้อหา “ฉ้อโกงโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น” พื้นที่ สน.บางพลัด

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่อง “มีน ไฮโซเก๊” ตำนานมีรถ 100 ล้าน เคยใช้ใบหน้าหล่อเหลาเป็นอาวุธหลอกลวงเหล่าบรรดาหญิงสาว หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนครบาลทำการจับกุมเมื่อปลายปี พ.ศ.2566 ครั้งนี้ “ผู้พ้นโทษป้ายแดง” รายนี้ยังไม่หลาบจำ ล่าสุด เสี่ยมีนยังเปลี่ยนรูปแบบกระบวนการหลอกลวงมาเล่นกับศาสตร์ของตัวเลข และความเชื่อที่คนให้ความสำคัญกับความหมายของตัวเลข โดยผันตัวมาเป็นผู้ซื้อผู้ขายประมูลทะเบียนเลขสวย เลขมงคล ผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยจะนำทะเบียนเลขสวย มงคล และมีความหมายดี มาประกาศขาย พูดคุยจนผู้ซื้อไว้วางใจ และจะทำการหลอกลวงเอาทรัพย์จากการที่ให้โอนในส่วนของยอดมัดจำ เมื่อเหยื่อโอนเงินก็จะหายตัวเข้ากลีบเมฆ วีรกรรมไม่เพียงเท่านี้ยังมีการ “ยืม” รถสาวคนสนิทเพื่อแอบเอาไปจำนำในตลาดมืด


พบประวัติเสี่ยมีนเคยก่อเหตุมาแล้วกว่า 9 คดี (และอีกไม่ต่ำกว่า 10 คดี ผู้เสียหายไม่ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี)

  1. วันที่ 11 ก.ค. 58 ก่อเหตุ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พื้นที่ สน.ดุสิต
  2. วันที่ 31 มี.ค. 59 ก่อเหตุ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พื้นที่ สภ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
  3. วันที่ 23 ก.ค. 59 ก่อเหตุ ฉ้อโกง พื้นที่ สน.มีนบุรี
  4. วันที่ 26 เม.ย. 60 ก่อเหตุ ฉ้อโกง พื้นที่ สภ.เมืองอุตรดิตถ์
  5. วันที่ 19 มี.ค. 64 ก่อเหตุ ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอมฯ พื้นที่ สภ.เมืองเชียงราย
  6. วันที่ 11 พ.ย. 64 ก่อเหตุ ฉ้อโกง, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ปลอมฯ พื้นที่ สน.สายไหม
  7. วันที่ 31 ธ.ค. 64 ก่อเหตุ ลักทรัพย์ พื้นที่ สน.มีนบุรี
  8. วันที่ 6 เม.ย. 65 ก่อเหตุ ฉ้อโกง พื้นที่ สน.ลุมพินี
  9. วันที่ 7 ม.ค. 66 ก่อเหตุ ลักทรัพย์ใน พื้นที่ สน.มีนบุรี

พฤติการณ์ของ “เสี่ยมีน” จะสร้างโปรไฟล์ในโลกโซเชียลเป็น “ไฮโซ” ทำทีถ่ายรูปกับรถหรูซึ่งเป็นรถผู้ใดก็ไม่ทราบ หรือโชว์สลิปการโอนเงินเยอะๆ หรืออวดนาฬิกาเรือนแพงเพื่ออวดความหล่อรวย และอ้างเป็นเจ้าของธุรกิจเต็นท์รถ เจ้าของสำนักกฎหมาย และอีกมากมาย จากนั้นก็ไล่ทักหาเหล่าบรรดาไฮโซดาราคนดังที่มีตัวตนอยู่จริงๆ เพื่อมาเสริมบารมีให้กับโปรไฟล์ของตัวเอง ก่อนจะหยอดคำหวานบรรดา “สาวสวย” และ “สาวสายมู” ในโลกโซเชียล จนเหยื่อหลงเชื่อและยอมนัดเจอ ก่อนจะถูกลวงทำซื้อขายของออนไลน์ แต่โดยส่วนใหญ่เหยื่อจะถูก “ยืมเงิน” และถูกหลอกลวงเช่นการยืมรถและแอบนำไปจำนำในตลาดมืดก่อนจะหายเข้ากลีบเมฆ แต่เหยื่อบางรายที่มีฐานะยากจน ก็จะโทรมาลวงให้โอนเงิน “21 บาท” อ้างว่าเป็นค่าทำบุญ ซึ่งเสี่ยมีนตระเวนก่อเหตุในลักษณะนี้เป็นเวลาหลายปี มีผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 30 คน และมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10,000,000 บาท

ในชั้นจับกุม เสี่ยมีน ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และให้การว่า “ตนเองจบชั้น ม.6 ชีวิตของตนลำบากพ่อแม่แยกทางกัน เกิดความหลงผิด ลองผิดลองถูกเอง ตนเป็นหนุ่มหน้าตาดี ชอบถ่ายรูปกับรถหรู เป็นหนุ่มโปรไฟล์ดีในโลกออนไลน์ เลยมีผู้หญิงเข้ามาเยอะ ตนจึงมีแฟนหลายคนคบซ้อนพร้อมกัน 4-5 คน เมื่อมีผู้หญิงเข้ามาก็จะทำทีคบหากันเพื่อหลอกยืมเงิน โดยเคยยืมสูงสุดหลักล้านเพื่อไปเล่นพนันออนไลน์จนหมด ทำให้ชีวิตเกิดปัญหา เครียดไม่มีเงิน ส่วนเรื่องที่โพสต์ขายทะเบียน ตนใช้เงินที่ผู้เสียหายโอนมาให้ไปหมดแล้วจึงไม่มีเงินจะคืน ทั้งนี้ ตำรวจนำตัวเสี่ยมีนส่งพนักงานสอบสวน สน.บางพลัด เพื่อดำเนินคดี.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่ายกครัว

ตร.เร่งหาสาเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ อดีต สท.สงขลา

คดียิงยกครัว 4 ศพ ครอบครัวอดีต สท.สงขลา คาดภรรยาวางยานอนหลับ ก่อนลงมือยิงสามี ลูกชาย ลูกสาว และยิงตัวเองตายตาม ตำรวจเร่งสอบปมก่อเหตุ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

ข่าวแนะนำ

รรท.ผบ.ตร. ประชุมเร่งรัดคดีหลอกขายทอง

รรท.ผบ.ตร. ประชุมเร่งรัดคดีหลอกขายทอง กำชับดำเนินการเด็ดขาด และสั่งตรวจสอบธุรกิจขายตรงที่ตกเป็นข่าว พร้อมเปิดสายด่วน 1599 รับแจ้งเบาะแส

ส่องความเสียหายเมืองกื้ด ถูกน้ำซัดแรงสุดในรอบ 100 ปี

น้ำจากลำน้ำแม่แตงที่ทะลักเข้าท่วมตำบลกื้ดช้าง อำเภอแม่แตง ซึ่งเป็นทั้งแหล่งเลี้ยงช้างและแหล่งเที่ยวสำคัญของเชียงใหม่ เมื่อ 5 วันก่อน ความแรงของกระแสน้ำสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง บ้านเรือน ร้านอาหาร รวมทั้งปางช้างขนาดเล็กที่อยู่ริมน้ำถูกกระแสน้ำกวาดเรียบเป็นหน้ากลอง ชาวบ้านบอกว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปี

นายกฯ หารือทวิภาคีกับสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนฯ

นายกฯ หารือทวิภาคีกับสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนดารุสซาลาม พร้อมผลักดัน MOU ความร่วมมือทางด้านฮาลาลและความมั่นคงทางอาหารระหว่างกัน

ผู้เสียหายร้องถูกชวนทำธุรกิจออนไลน์ สูญกว่า 5 แสนบาท

ผู้เสียหายร้อง “ทนายเดชา” ถูกบริษัทชักชวนทำธุรกิจออนไลน์ สูญเงินกว่า 500,000 บาท พบมีผู้เสียหายแล้ว 40 คน เตรียมแจ้งความดำเนินคดีพรุ่งนี้