เพลิงไหม้บ้านย่านประชาอุทิศ สลด! ไฟคลอกแมวตาย 11 ตัว

กทม. 5 ต.ค.- สลด! เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านในชุมชนคลองเก้าห้อง ย่านประชาอุทิศ ไฟคลอกแมวตายไป 11 ตัว เจ็บอีกหลายตัว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ทุ่งครุ เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนคลองเก้าห้อง ซอยประชาอุทิศ 90 โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด พบแสงเพลิงและกลุ่มควันเป็นจำนวนมากบริเวณชั้น 2 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งฉีดน้ำ ระงับเหตุ เบื้องต้นใช้เวลาเพียง 5 นาที แสงเพลิงจึงสงบลง

ตรวจสอบในบ้านที่ชั้น 2 พบกรงขังแมวนับสิบวางเรียงราย ภายในกรงมีแมว 29 ตัว และในจำนวนนี้ มีแมวถูกไฟคลอกตายในบ้าน 9 ตัว นอกบ้านอีก 2 ตัว และมีแมวเจ็บสาหัส 1 ตัว มีแผลจากการถูกไฟไหม้อีก 12 ตัว ที่เหลือสูญหายไป ซึ่งอาสาสมัคร รีบนำแมวที่รอด มาปฐมพยาบาล ช่วยเหลือเบื้องต้น บางส่วนนำส่งโรงพยาบาลสัตว์ใกล้เคียง ที่เหลือรอดูอาการที่บ้าน


ด้าน น.ส. ศิริศรา อายุ 53 ปี เจ้าของแมว ให้ข้อมูลว่าขณะเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน ไปทำงาน มีเพียงป้าอยู่บ้าน โดยเลี้ยงแมวเอาไว้ ประมาณ 29 ตัว แยกกรงไว้แต่ละตัวให้เขาอยู่ เลี้ยงเอาไว้บนห้อง ที่ชั้น2 เปิดพัดลมให้แมวตอนกลางวัน แต่ไม่รู้ว่าเป็นเพราะไฟลัดวงจร หรือไม่ ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุ เพราะต้องรอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามา ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่าละเอียดอีกครั้ง .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้ำหมักชีวภาพ

สูตรเด็ดน้ำหมักชีวภาพ ปลูกน้ำเต้าต้นเดียว ขายได้ร้อยกว่ากิโลฯ

สาวโสดคนเก่งชาวราชบุรี ขยันทำงานทุกอย่าง จนได้ฉายา “สาวน้อย ร้อยอาชีพ” ใช้ความรู้ที่ร่ำเรียนมา ทำน้ำหมักชีวภาพ ปลูกน้ำเต้าแค่ต้นเดียวให้ผลผลิตมากกว่า 100 กก.

โผล่อีก เหยื่ออดีตดาราหลอกขายแบรนด์เนมปลอม

โผล่อีก ผู้เสียหายถูกอดีตดารา เน็ตไอดอลชื่อดัง หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมและนาฬิกาหรู สุดท้ายพบเป็นของปลอมทั้งหมด สูญเงินรวมกันเกือบ 2 ล้านบาท

จ่อแจ้งข้อหาภรรยาอดีตนักมวย คาดก่อเหตุถ่วงเวลาให้สามีหนี

ผ่านมากว่า 15 ชั่วโมง ตำรวจยังตามล่าอดีตนักมวย ผู้ต้องหาหนีหมายจับ ยิงสู้ตำรวจ ก่อนปีนเข้าบ้านคน แล้วย่องหนีต่อ ส่วนภรรยามอบตัวแล้ว หลังขู่จะยิงตัวเอง ก่อนจี้รถ ตร.หนีข้ามจังหวัด คาดก่อเหตุถ่วงเวลาให้สามีหนี

อดีตนักมวยจับหมอเป็นตัวประกัน

ล่าข้ามคืน อดีตนักมวยจับหมอเป็นตัวประกัน

เร่งไล่ล่าคนร้ายแต่งชุดลายพราง สวมเสื้อเกราะ พร้อมอาวุธปืน บุกเข้าบ้านพักย่านอินทามระ ที่มีแพทย์อาศัยอยู่ 2 คน ก่อนจะปีนช่องระบายอากาศหลบหนีไป ส่วนคนในบ้านปลอดภัย

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่อ่วมหลังน้ำปิงล้นทะลัก ท่วมหนักในรอบหลายสิบปี

น้ำท่วมเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลังน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ทะลักเข้าท่วมชุมชนย่านการค้า เรียกว่าเป็นน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดของเชียงใหม่ในรอบหลายสิบปี

น้ำพัดช้างล้ม

ช้างล้ม 2 เชือก คาดถูกน้ำพัดไปติดอุโมงค์ส่งน้ำ

ยืนยันช้าง 2 เชือกตายแล้ว พลอยทอง อายุกว่า 40 ปี ตาบอด 2 ข้าง ฟ้าใส อายุ 16 ปี เป็นช้างของมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม คาดถูกกระแสน้ำพัดลอยไปติดอุโมงค์ส่งน้ำ เจ้าหน้าที่เตรียมฝังวันนี้

กรมอุตุฯ เตือนฝนถล่ม “เหนือ-กลาง-ใต้” ระวังน้ำท่วม-น้ำป่า

กรมอุตุฯ เตือนรับมือฝนตกหนัก “เหนือ-กลาง-ใต้” ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนภาคอีสานอากาศเย็นตอนเช้า

ปฏิบัติการกู้ชีวิตช้างจมน้ำ หลังน้ำป่าหลากท่วมมูลนิธิอนุรักษ์ช้างฯ

หลังน้ำป่าจากบนดอยหลากลงลำน้ำแม่แตง ทะลักท่วมมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นเหมือนบ้านหลังสุดท้ายของช้างกว่า 100 เชือก และสัตว์นานาชนิด รวมเกือบ 4,000 ตัว ซึ่งอพยพช้างและสัตว์ส่วนใหญ่ออกมาได้แล้ว แต่ยังมีช้างอีกกว่า 10 เชือก จมน้ำที่ท่วมสูงเกือบ 3 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยเหลือออกมา แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก