“พล.ต.ท.ประจวบ” เผยยังไม่พบคนขับรถบัสทัศนศึกษา ย้ำต้องมีผู้รับผิดชอบ

กรุงเทพฯ 1 ต.ค. – “พล.ต.ท.ประจวบ” ยันต้องมีคนรับผิดชอบเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา เผยยังไม่พบคนขับ แต่สามารถตรวจสอบเจ้าของรถได้ ตัวเลขยังสูญหาย 25 คน


พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของเด็กนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี เกิดเพลิงไหม้ระหว่างเดินทางกลับจากทัศนศึกษา มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่า มีผู้สูญหาย 25 คน จาก 44 คน ขณะนี้ทุกหน่วยงานกำลังลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบรายละเอียดรวมถึงเก็บรวบรวมพยานหลักฐานถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น โดยตำรวจก็จะมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่ขบวนรถทัศนศึกษารวม 3 คัน เดินทางกลับจังหวัดอุทัยธานี ว่ารถคันดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุจากสาเหตุใด เช่น มีการเฉี่ยวชนกับคันอื่นหรือไม่ เพราะทราบว่ารถคันเกิดเหตุมีแก๊สรั่ว ดังนั้นก็จะต้องมีการตรวจสอบกับกรมการขนส่งทางบกว่ามีการติดตั้งก่อน หรือมีการดัดแปลงภายหลังและได้มาตรฐานหรือไม่ ซึ่งในทางคดีหากมีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตตำรวจก็จะต้องดำเนินการกับคนขับ จากนั้นก็จะต้องตรวจสอบว่ารถคันดังกล่าวเป็นของผู้ประกอบการรายใดที่จะต้องมีส่วนรับผิดชอบในเรื่องความเสียหาย แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถพิสูจน์ทราบได้และยังไม่พบคนขับรถคันเกิดเหตุ

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวว่า ในส่วนของการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ทางนิติเวช รพ.ตำรวจ ก็จะส่งทีมไปร่วมตรวจพิสูจน์กับทางนิติเวช รพ.ธรรมศาสตร์ เนื่องจากอยู่ใกล้พื้นที่เกิดเหตุ พร้อมฝากถึงผู้ประกอบการรถบัสโดยสารให้ตรวจสอบรถที่จะนำไปใช้บริการให้ได้มาตรฐานและอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด เพราะการที่รถโดยสารขนาดใหญ่ที่นำออกมาใช้บริการ มีการให้บริการประชาชนโดยสารจำนวนมาก เพื่อป้องกันไม่เกิดการสูญเสียในภายหลัง.- 419-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

นิติเวช รพ.ตำรวจ เปิดศูนย์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลเหตุไฟไหม้รถบัส

นิติเวช รพ.ตำรวจ เปิดศูนย์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน วอนพ่อแม่สายตรงจัดเก็บ DNA ไว้ตรวจยืนยัน คาดไม่เกิน 7 วัน ส่งมอบได้ครบ

นายกฯ รุดเยี่ยมผู้บาดเจ็บเหตุไฟไหม้รถทัศนศึกษา

นายกฯ รุดเยี่ยมนักเรียนบาดเจ็บ เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ประสาน ก.คมนาคม จัดรถส่งนักเรียนที่ปลอดภัยกลับอุทัยธานีวันนี้