“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ยันไม่แบ่งงานระหว่างนั่ง รรท.ผบ.ตร. ทุกตำแหน่งยังคงเดิม

ตร. 1 ต.ค. – “พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ยันไม่แบ่งงานระหว่างนั่งรักษาการ ผบ.ตร. ทุกตำแหน่งยังคงเดิม ระบุไม่ทราบเรื่องนายกฯ นัดประชุม ก.ตร. วันที่ 7 ต.ค.นี้ เพื่อพิจารณาแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่


พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงการแบ่งงานมอบหมายหน้าที่ ระหว่างที่ตนเองนั่งรักษาการ ผบ.ตร.ว่า จะไม่เปลี่ยนแปลงอะไร โดยตำแหน่งของ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข รักษาการรองผบ.ตร. ก็ยังคงคำสั่งเดิมจะไม่ยกเลิก เช่นเดียวกับสายงานไม่ว่าจะเป็นสายบริหาร กฎหมาย มั่นคง สืบสวน ปราบปรามคงเดิมหมด

ส่วนตำแหน่งของ พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รอง ผบ.ตร.รับผิดชอบงานบริหาร ที่เกษียณอายุราชการไป ก็จะให้ผู้ช่วย ผบ.ตร.ที่อาวุโสสุดในสายงานนั้นเป็นผู้รับผิดชอบแทนเฉพาะลักษณะงาน แต่ไม่ใช่การขึ้นมารักษาการ รอง ผบ.ตร.เพราะจะทำให้เกิดผลกระทบต่อหน้าที่การงานระดับผู้ช่วย ผบ.ตร.อีก


พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ตนเอง รวมถึง พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง จตช., พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข รรท.รองผบ.ตร. ยังคงพร้อมระหว่างรอการแต่งตั้ง ส่วนสายงานกฎหมายและคดี ที่ พล.ต.อ.สราวุฒิ รับผิดชอบอยู่ก็จะเป็นผู้ช่วย ผบ.ตร.อาวุโสสุดในสายงานนั้นรับผิดชอบ จึงไม่เกิดผลกระทบใดๆ ทั้งสิ้น เช่นเดียวกับศูนย์ปฏิบัติการพิเศษฯ ที่มีอยู่ก็คงเดิมไม่แบ่งงานใหม่ รองผู้อำนวยการศูนย์ก็จะทำหน้าที่แทน ผอ.ศูนย์ฯ ที่เกษียณไปพลางก่อน

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ได้ปฏิเสธว่า นายกรัฐมนตรีมีการนัดประชุม ก.ตร.วันที่ 7 ตุลาคมนี้ เพื่อพิจารณาแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ โดยยังไม่ทราบและไม่ได้คิดอะไร แต่ในฐานะรักษาการ ผบ.ตร.ก็อยากจะทราบสถานการณ์การช่วยเหลือประชาชนพื้นที่น้ำท่วม จึงมีการนัดประชุมเร่งด่วนในวันนี้. -419-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

นิติเวช รพ.ตำรวจ เปิดศูนย์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลเหตุไฟไหม้รถบัส

นิติเวช รพ.ตำรวจ เปิดศูนย์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน วอนพ่อแม่สายตรงจัดเก็บ DNA ไว้ตรวจยืนยัน คาดไม่เกิน 7 วัน ส่งมอบได้ครบ

นายกฯ รุดเยี่ยมผู้บาดเจ็บเหตุไฟไหม้รถทัศนศึกษา

นายกฯ รุดเยี่ยมนักเรียนบาดเจ็บ เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ประสาน ก.คมนาคม จัดรถส่งนักเรียนที่ปลอดภัยกลับอุทัยธานีวันนี้