fbpx

ราชทัณฑ์ยันมีหลักฐานเฝ้าเวรคุม “ทักษิณ” ชั้น 14 ตลอด 24 ชม.

กรมราชทัณฑ์ 3 ก.ย. – โฆษกราชทัณฑ์ ยันมีหลักฐานเจ้าหน้าที่เฝ้าเวรควบคุม “ทักษิณ” ชั้น 14 ตลอด 24 ชม. เผยราชทัณฑ์ยังไม่ฟ้องกลับ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์”


นพ.สมภพ สังคุตแก้ว รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ในฐานะโฆษกกรมราชทัณฑ์ ยืนยันว่าตลอดเวลาที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่ที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ มีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เข้าเวรควบคุมอยู่ 24 ชม. ซึ่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มีภาพถ่ายที่เจ้าหน้าที่จะถ่ายรูปส่งเป็นหลักฐานการเข้าเวร ซึ่งเป็นมาตรการตรวจสอบภายในกันเองของเรือนจำ ที่กรมฯ ให้แนวทางไว้หลังจากมีกรณี “แป้ง นาโหนด” ที่เคยหลบหนีจากโรงพยาบาล ส่วนจะมีกี่ภาพต้องสอบถามเรือนจำฯ อย่างไรก็ตาม มีเจ้าหน้าที่สลับเข้าเวร เกี่ยวข้องหลายชุดเป็น 100 คน มีการเบิกเบี้ยเลี้ยงการทำงาน ซึ่งเป็นไปตามระเบียบราชการ ยืนยันมีการปฏิบัติหน้าที่ถูกต้อง

ส่วนกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เผยว่าขณะไปพบนายทักษิณ ไม่มีเจ้าหน้าที่ผู้คุมอยู่เลย และกรมราชทัณฑ์จะฟ้องกลับที่ทำให้เสียหายหรือไม่ โฆษกกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ขณะนี้กรมฯ ยังไม่ได้พิจารณาเรื่องฟ้องกลับ เพราะยืนยันแล้วว่าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตามระเบียบถูกต้อง ก็ขอดูว่าสิ่งที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวหา มีหลักฐานอะไร ซึ่งกรมราชทัณฑ์ยืนยันชี้แจงได้ และไม่เคยมีชื่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เข้าเยี่ยม.-119-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด

“นายกฯ แพทองธาร” ประชุมมอบนโยบายคณะกรรมการ ป.ป.ส. ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด บรรจุเป็น 1 ใน 10 เรื่องเร่งด่วน เตรียมขยายผล 25 จังหวัดนำร่อง มุ่งบำบัดให้ผู้ติดยาเสพติดกลับสู่สังคม

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมโพนพิสัยยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลนาหนัง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย วันนี้น้ำยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง เพราะรับน้ำจากเขื่อนห้วยหลวง จังหวัดอุดรธานี และผลกระทบจากน้ำโขงหนุนสูง

น้ำท่วมพัทยา

พัทยาอ่วม! ฝนถล่ม น้ำท่วมขัง รถยนต์-จยย. จมน้ำเพียบ

ฝนถล่มพัทยา แค่ชั่วโมงเดียว น้ำท่วมสูงเกือบเมตร รถหลายคันไม่รู้ว่าน้ำท่วมสูง ขับฝ่าไป สุดท้ายรถลอยน้ำ ต้องปีนกระจกหนีตายออกจากรถ

เพจเจอร์ระเบิดเลบานอน

เพจเจอร์ระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 9 เจ็บเกือบ 3 พันคน

เกิดเหตุเครื่องรับส่งข้อความ หรือเพจเจอร์ ที่สมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนใช้ติดต่อสื่อสารกันระเบิดเป็นเวลาไล่เลี่ยกันทั่วเลบานอนเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก