fbpx

ร้อง “กัน จอมพลัง” ถูกเพื่อนบ้านลูกตำรวจ คุกคามนาน 6 ปี

กรุงเทพฯ 1 ก.ย.-ผู้เสียหายร้อง “กัน จอมพลัง” หลังถูกเพื่อนบ้านลูกตำรวจ คุกคามนาน 6 ปี

ครอบครัวจากจังหวัดนครราชสีมา มาร้องทุกข์กับนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง หลังถูกเพื่อนบ้านซึ่งเป็นหนุ่มข้าราชการมีพ่อเป็นตำรวจยศใหญ่ คุกคามมานานนับ 10 ปี อาทิ ปาขวดใส่หลังคาบ้านตอนกลางคืน, นำปืนมาชักสไลด์เสียงดัง จนทำให้เกิดความหวาดกลัว, กวาดขยะแล้วเอามาเทในบ้าน, นำเลเซอร์มาส่องใส่กล้องวงจรปิดจนได้รับความเสียหาย, ทำร้ายร่างกายแม่และพ่อของผู้เสียหาย ฯลฯ ทั้งนี้เมื่อแจ้งไปยังหน่วยงานให้เข้ามาดำเนินการแต่ได้รับคำตอบให้ไปฟ้องเอาเอง


ด้านผู้เสียหายซึ่งเป็นแม่ อายุ 50 ปี เล่าเหตุการณ์ว่า เหตุการณ์เริ่มมีปัญหาตั้งแต่ 2561 จากลูกสาวคนเล็กเกิดโทรศัพท์เสีย จึงไปยืมโทรศัพท์ของนายกร ซึ่งเป็นลูกตำรวจที่เป็นเพื่อนบ้านกันมานาน 10 ปี ลูกสาวได้ใช้ 3-4 วัน หลังจากนั้นลูกชายตำรวจมาแจ้งว่าโทรศัพท์เสีย เขาอ้างว่าโทรศัพท์เสียจะต้องส่งไปซ่อมที่สิงคโปร์เป็นยอดเงิน 1,600 บาท ซึ่งตอนนั้นตัวเองยินดีที่จะชดใช้ให้ ทั้งนี้ฝั่งของแม่ได้พูดกับลูกสาวว่าไม่ชอบพฤติกรรมของลูกที่ไปเอาโทรศัพท์คนอื่นไปใช้ จึงลงโทษลูกโดยต้องเอาเงินเก็บของลูกสาวมาใช้ เพราะไม่อยากลงโทษด้วยการตี แต่ในช่วงที่เขาทวงมาในวันนั้นแม่ไม่สบาย เมื่อเขาแชทมาทวงถามเรื่องเงิน ทางแม่ไม่ได้เปิดแชทอ่านเพียงหนึ่งวัน หลังจากนั้นเขาก็ไปฟ้องพ่อเขาซึ่งเป็นตำรวจว่าทางฝ่ายเราไม่รับผิดชอบเรื่องโทรศัพท์

ผู้เสียหายเล่าอีกว่า หลังจากนั้นมีประเด็นกับนายตำรวจผู้เป็นพ่อ หลังจากที่ฝ่ายตัวเองไปแจ้งความกับบุคคลหนึ่งในข้อหาหมิ่นประมาท เนื่องจากมีการโพสต์ด่ากันผ่านทางเฟซบุ๊ก จึงไปแจ้งความที่โรงพักแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมาเกี่ยวกับพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ทางตำรวจคนดังกล่าวจึงได้เข้ามารับทำคดีให้ ส่วนที่แจ้งความดำเนินคดีเพราะไม่อยากได้เงิน แต่ต้องการให้คู่กรณีมาขอขมาหรือขอโทษเท่านั้น แต่ทางตำรวจได้ไกล่เกลี่ยให้ตกลงยอมความกันที่ยอดเงินจำนวน 30,000 บาท ทั้งนี้ฝ่ายตัวเองบอกว่าหากได้เงินมาจะนำเงินดังกล่าวไปทำบุญ แต่เมื่อได้เงินมาก็ยังไม่ได้มีการนำไปทำบุญ หลังจากนั้นนายตำรวจคนนี้ก็มาทวงถามเรื่องเงินส่วนหนึ่งที่จะนำไปทำบุญแต่ก็ไม่ได้ให้กัน จากนั้นกลายเป็นประเด็นมาเรื่อยๆ และเกิดความไม่พอใจซึ่งกันและกัน เพราะไม่ได้นำเงินในส่วนนั้นไปให้


ผู้เสียหายเล่าว่า ครอบครัวโดนระรานมาเรื่อยๆ 4 ครั้ง ครั้งแรกที่ได้ทำบุญขึ้นบ้านใหม่โดนถูกปาขวดเข้ามาในบ้านทำให้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นกระจกแตกร้าว จึงได้ไปแจ้งความดำเนินคดี แต่กว่าจะขึ้นศาลก็ใช้เวลานาน โดยตำรวจบอกว่าให้ไปพูดคุยกันก่อน เมื่อไปแจ้งความทีหลังก็อ้างว่าคดีขาดอายุความ เนื่องจากไปแจ้งความในคดีอาญาเกินกว่า 90 วัน จุดประสงค์ที่ไปแจ้งความเพราะเห็นว่าใครทำโดยเห็นว่าเป็นลูกนายตำรวจเพื่อนบ้าน จึงมีการชะลอเรื่องเอาไว้ทำให้คดีขาดอายุความ ตัวเองจึงไปร้องเรียนกับทางผู้กำกับการว่ามีเจตนาที่จะดำเนินคดีทำไมไม่ทำเรื่องให้ หลังจากนั้นก็มีการทำเอกสารกลับมาว่าจะทำเรื่องให้ หลังจากที่เริ่มมีปัญหาโคมไฟหน้าบ้านก็ถูกทุบและมีการกดกริ่งเรียกคนในบ้านแต่ตัวเองไม่ทราบว่าเป็นใคร ในเวลานั้นมีเรื่องเพียงแต่กับเขา

จากนั้นก็ถูกทุบกล้องวงจรปิดก็ไปแจ้งความอีก แต่ทางโรงพักดังกล่าวบอกว่าหลักฐานไม่ชัดเจน และต่อมาก็มีการขว้างขวดโซดามาที่บ้าน 3-4 ขวด ทั้งนี้เห็นว่าใครเป็นคนทำ เพราะทุกคนอยู่ในบ้าน ได้ใช้เป็นกล้องมือถือถ่ายคลิปเอาไว้เห็นว่านายกรเป็นคนทำ ทั้งนี้ที่บ้านไม่มีปัญหาหรือประเด็นกับใคร จากนั้นก็โดนทั้งทิ้งขยะขว้างเข้ามาเต็มบ้าน โยนไฟที่เอาผ้าใส่ในกระป๋องที่มีน้ำมันโยนเข้ามาในบ้าน จึงไปแจ้งความเอาไว้แต่ทางตำรวจบอกว่าหลักฐานไม่ชัดเจน ไม่เห็นคนทำจึงให้ลงบันทึกประจำวันเอาไว้

ผู้เสียหายเล่าว่า ต่อมาต้องพาครอบครัวไปย้ายไปอยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรี เพราะอยู่ไม่ได้ ส่วนลูกสาวคนโตไปเรียนที่เชียงราย ลูกสาวคนเล็กมาเรียนที่กรุงเทพฯ ระหว่างที่มีปัญหาระหว่างกันฝ่ายตัวเองถูกแจ้งดำเนินคดีไป 10 กว่าคดีภายในปี 2561 ถึง 2562 โดยผู้เป็นพ่อโดนแจ้งความ 3 คดี ลูกสาว 2 คดี ส่วนตังเองโดนไป 9 คดี ส่วนใหญ่เป็นข้อหาแจ้งความเท็จ เพราะที่ไปแจ้งความหลักฐานไม่ชัดเจน เขาจึงแจ้งความกลับ


ทั้งนี้ระหว่างที้กำลังไปแจ้งความกรณีที่โดนขวางขวดมาที่บ้านอยู่บนโรงพัก นายกรก็มาเดินโวยวายว่าเป็นลูกสารวัตรและเดินมาข้างหลังพ่อพยายามจะตบหัว แต่กลับกลายเป็นว่าพ่อถูกดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกาย เพราะเอามือสะบัดไปโดนเขาเนื่องจากตกใจ ในคดีขว้างขวดโซดา ศาลลงโทษเสียค่าปรับไป 300 กว่าบาท ส่วนคดีของฝั่งตัวเองศาลยกฟ้องเพราะไม่มีเจตนา จากการตรวจสอบพบว่านายกรมีพ่อเป็นสารวัตรจริง โดยเป็นสารวัตรสอบสวนในโรงพักที่ไปแจ้งความ ก่อนที่จะย้ายไปปฎิบัติหน้าที่ที่โรงพักอื่น

“ส่วนตัวรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม ในส่วนที่ตัวเองไปแจ้งความดำเนินคดี บางคดีต้องติดตามนานกว่า 2 ปี ปัจจุบันครอบครัวก็ยังคุกคามอยู่ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ทั้งนี้โดนคุกคามและโดนคดีจนไม่มีเวลาทำมาหากิน
และเป็นห่วงลูกสาว เพราะบางวันก็มีขยะโยนเข้ามาในบ้าน อยากให้เขาหยุดทำพฤติกรรมคุกคาม ให้ต่างคนต่างอยู่ และอยากให้เอาต้นไม้ที่ปลูกขวางทางเข้าบ้านออก“ ผู้เสียหายซึ่งเป็นแม่กล่าว

ด้านกัน จอมพลัง กล่าวว่า ในส่วนของคลิปและมีข้อมูลอีกหลายส่วนที่ยังไม่ครบในส่วนที่เล่าเท่าที่จับใจความได้คือมีปัญหาเรื่องคดี แจ้งความกันไปกันมา ทั้งนี้ตัวเองจะประสานไปยังอธิบดีอัยการคุ้มครองสิทธิ เพื่อมาคุยกันเรื่องคดีว่าจะจบลงอย่างไรเพราะถ้าแจ้งกันไปกันมาก็เสียเวลากันทั้งคู่ จากที่ดูคลิปมีการพิพาทกันกินแหนงแคลงใจกันมานานไม่มีใครมีความสุขทั้งคู่ หากคุยกันไม่ได้จะประสานไปยังผู้บังคับการจังหวัดนครราชสีมา หากพูดคุยกันไม่ลงตัวจะดำเนินคดีกันอย่างไรให้ถึงที่สุดหรือไม่ก็ว่ากันไป ทั้งนี้จะต้องให้ความเป็นธรรมกับอีกฝ่ายด้วย เพื่อหาทางออกที่ดึ เชื่อว่าปัญหาเพื่อนบ้านจะจบง่ายที่สุดคือการมานั่งพูดคุยกัน.-419.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมแม่สาย

ชายแดนแม่สายน้ำลด แต่ทิ้งความเสียหายมหาศาล

ตอนนี้น้ำที่ท่วมชายแดนแม่สายลดลงแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายหนักหน่วยทั้งฝั่งไทยและเมียนมาและเต็มไปด้วยโคลนมหาศาลที่ท่วมอาคารบ้านเรือน หลายคนยังกลับเข้าไปอาศัยในบ้านไม่ได้

Trump sends email to fundraising list after shots fired near golf course

“ทรัมป์” รอดถูกลอบสังหารครั้งที่ 2

ฟลอริดา 16 ก.ย.- นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐและตัวแทนพรรครีพับลิกันในการเลือกตั้งประธานาธิบดี รอดจากการตกเป็นเป้าลอบสังหารอีกครั้ง ระหว่างพักผ่อนที่สนามกอล์ฟของตนเองในรัฐฟลอริดา เจ้าหน้าที่หน่วยอารักขาบุคคลสำคัญของสหรัฐได้รับแจ้งว่า ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจากบริเวณด้านนอกสนามกอล์ฟของทรัมป์ ที่เมืองเวสต์ปาล์มบีช รัฐฟลอริดา เมื่อช่วงเวลา 13.30 น.วันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น จึงรีบไปตรวจสอบ พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ให้เร่งปิดถนนทางเข้าออกและบริเวณโดยรอบสนามกอล์ฟทันที ผลการตรวจสอบพบอาวุธปืนไรเฟิล เอเค-47 พร้อมด้วยลำกล้องเล็งเป้าจากระยะไกล กล้องแบบโกโปร รวมถึงกระเป๋าเป้ 2 ใบ ถูกซุกซ่อนไว้ในพงไม้ริมสนามกอล์ฟ ไม่ไกลจากที่ตั้งของหลุมต่อไปที่ทรัมป์กำลังเล่นอยู่และจะตีไปถึงพอดี ขณะเดียวกัน ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เห็นชายต้องสงสัยคนหนึ่งวิ่งหนีจากจุดใกล้ที่เกิดเหตุ แล้วขึ้นรถนิสสันสีดำขับหลบหนี ตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยอารักขาบุคคลสำคัญ จึงติดตามและเรียกให้รถคันดังกล่าวจอดข้างทาง ก่อนจับกุมผู้ต้องสงสัยในรถได้ในเวลาต่อมา และแถลงว่า ผู้ต้องสงสัยถูกควบคุมตัวไว้แล้ว เป็นชายชาวรัฐฮาวาย วัย 58 ปี ไม่มีเหตุการณ์ใดๆ ที่จะก่อความเสี่ยงหรืออันตรายต่อทรัมป์ได้อีก เจ้าหน้าที่สำนักงานสืบสวนกลางหรือเอฟบีไอแถลงยืนยันว่า ทรัมป์ตกเป็นเป้าหมายลอบสังหารชัดเจน แต่เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายจากหลายหน่วยงานร่วมมือกันป้องกันไว้ได้ ด้านทรัมป์ส่งอีเมล์ถึงบรรดาผู้สนับสนุนว่า เขาปลอดภัยและสบายดี ไม่มีอะไรจะหยุดยั้งเขาได้ และจะไม่มีวันยอมแพ้ ส่วนโฆษกทำเนียบขาวแถลงว่า ประธานาธิบดี โจ ไบเดน และรองประธานาธิบดี คอมมาลา แฮร์ริส […]

“เพื่อไทย” ชูมือแถลงชัยชนะเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1

“เพื่อไทย” ชูมือแถลงชัยชนะเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 พา “บู้ จเด็ศ” เข้าสภาฯ สำเร็จ หลังชนะคู่แข่งกว่า 6,000 คะแนน ขณะที่ “นายกฯ แพทองธาร” โทรแสดงความยินดี ด้าน “สมศักดิ์” มองปัจจัยชนะในรอบหลายสิบปี ประชาชนยอมรับนายกฯ ใหม่ ชี้ไม่ใช่ชนะแค่พิษณุโลก แต่ทั้งประเทศกำลังมองนายกฯ คือความหวัง ส่วน “บู้ จเด็ศ” ขอบคุณชาวพิษณุโลก ให้โอกาส ยันทำงานทันที

น้ำโขงเริ่มลด แต่ชาวหนองคายยังเดือดร้อนหนัก

ชาวหนองคาย ยังเดือดร้อนหนักจากแม่น้ำโขงล้นตลิ่งทะลักท่วมบ้านเรือน ร้านค้า พื้นที่ทางการเกษตร ใน 6 อำเภอติดแม่น้ำโขง แต่ล่าสุดมีสัญญาณดี ระดับน้ำเริ่มลดลงอย่างช้าๆ