fbpx

เร่งหาแหล่งขาย “เมทานอล” ให้เจ้าของโรงงานผลิตเหล้าขาว

29 ส.ค.- ตำรวจเร่งสืบหาแหล่งขาย “เมทานอล” ให้สองพี่น้องเจ้าของโรงงานผลิตเหล้าขาว ส่วนคลัสเตอร์ใหม่ 5 จุด อยู่ระหว่างการทยอยเรียกผู้เสียหายมาสอบปากคำ ด้าน กรมคุ้มครองสิทธิฯ เตรียมเยียวยาผู้เสียหายทุกคน


พันตำรวจเอก อิสระ ณ พัทลุง รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เปิดเผยความคืบหน้าคดียาดองมรณะ ว่า จากแนวทางการสืบสวนสอบสวนพบว่านายสุรศักดิ์ หรือ เอส และนายสุรชัย หรือ อาร์ท 2 พี่น้องเจ้าของโรงงานผลิตเหล้าขาว มีการสั่งซื้อผ่านนายกรกฏ หรือ บอล และนางนฤวร หรือป้อน สามีภรรยา เป็นผู้ค้าคนกลางที่ไปซื้อเอทานอลที่ร้านเคมีภัณฑ์แห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ มานานกว่า 1 ปี โดยตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ทำธุรกิจด้วยกันมา นายเอสและนายอาร์ตมีการติดเงินอยู่บ่อยครั้ง กระทั่งเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่าน สามีภรรยาจึงไม่ส่งสินค้าให้นายเอสและนายอาร์ต จึงทำให้ตนเองไม่ทราบว่าพี่น้อง 2 คนนี้ไปหาซื้อสารเมทานอลที่ใด ซึ่งขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนขยายผลหาแหล่งที่มาอยู่

ผลการตรวจวัดหาสารเมทานอลภายในโรงงานผลิตเหล้าขาวของสองพี่น้อง ที่กรมสรรพสามิตรายงานมาพบว่ามีค่าเกินมาตรฐาน เช่นเดียวกันกับบ้านของเจ๊ปู ส่วนคลัสเตอร์ 18 จุดที่เป็นเครือข่ายของเจ๊ปูนั้น พบว่าสารเมทานอลมีความแตกต่างกันในแต่ละจุด ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าผู้ค้ารายย่อยมีการไปผสมเพิ่มเติม หรือสารเมทานอลมีความเจือจาง เนื่องจากผู้ค้ารายย่อยแต่ละคนรับยาดองกันมาต่างวันกัน ส่วนเรื่องคลัสเตอร์ใหม่ 5 จุด ในโซนกรุงเทพฯตะวันออก อยู่ระหว่างการทยอยสอบปากคำผู้เสียหาย เพื่อพิสูจน์ว่าทั้ง 5 จุดนี้รับยาดองมาจากผู้ใด


ขณะที่ผลการตรวจค้นโรงงานผลิตเหล้าขาวของสองพี่น้องที่อยู่ในซอยกาญจนาภิเษก 25 แยก 1-3 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่ายังมีแกลลอนที่บรรจุเอทานอลจำนวนหนึ่ง รวมทั้งอุปกรณ์ในการใช้ผลิตเหล้าขาว และยังมีบรรจุภัณฑ์ที่เป็นโลหะบางอย่าง ซึ่งต้องสงสัยว่าอาจจะเคยใช้ในการบรรจุเมทานอล ซึ่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจอยู่ระหว่างการพิสูจน์

ด้านนายปวินท์ หน่อแก้ว เจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวจะให้การเยียวยาในส่วนของความเสียหายจากคดีอาญา โดยคดีนี้มีทั้งผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต และได้มีญาติผู้ตายพร้อมด้วยผู้บาดเจ็บในบางรายเข้ามาแจ้งความที่ สน.มีนบุรี ทางเราก็ได้รับเรื่องจาก สน.มีนบุรี และก็จะทยอยรับเรื่องต่อไป โดยในส่วนนี้จะมีค่าเยียวยาในกรณีที่เสียชีวิตมีค่าตอบแทนคนตายให้ 30,000 – 100,000 บาท ค่าจัดงานศพ 20,000 บาท ค่าอุปการะเลี้ยงดู 40,000 บาท และความเสียหายอื่นๆ อีก 40,000 บาท ส่วนกรณีที่มีผู้บาดเจ็บจะขึ้นอยู่กับความร้ายแรงของอาการ ซึ่งจะให้ค่ารักษาพยาบาลตามจริงไม่เกิน 40,000 บาท ค่าฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกายจิตใจไม่เกิน 20,000 บาท ค่าขาดประโยชน์ทางรายได้ตามค่าแรงขั้นต่ำไม่เกิน 14,000 บาท หลังจากที่มีการรับเรื่องร้องเรียนจากทางญาติก็จะดำเนินการทำหนังสือและยื่นถึงคณะอนุกรรมการ เพื่อดำเนินการพิจารณาต่อไป

ขณะที่พันตำรวจเอก กฤษ ก้อมน้อย ผู้กำกับการ สน.มีนบุรี เปิดเผยว่า ในความคืบหน้าของคดีนี้ จากการสืบสวนทราบว่ามีขบวนการแอบอ้างนำสารเอทานอลมาผสมกับน้ำ เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าใจว่าเป็นสุราขาว และขายตามสถานบันเทิงหรือร้านค้าต่างๆ จึงอยากจะขอเตือนผู้ที่กระทำการดังกล่าว ให้นึกถึงผู้บริโภค ส่วนผู้ที่ผลิตยาดองแล้วจะนำสุราขาวมาผสมไว้จำหน่ายนั้น ควรจะนำสุราขาวที่ได้รับรองจากกรมสรรพสามิตมาผสมเป็นยาดองเท่านั้น ส่วนผู้บริโภคที่รู้อยู่แล้วว่ายาดองหรือสุราเป็นอันตรายต่อสุขภาพก็อยากให้พิจารณาในการบริโภคด้วยเช่นกัน


ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี สน.บางชัน นำหมายค้นจากศาลอาญามีนบุรี เข้าค้นบ้านของนายสุรศักดิ์ หรือ เอส อายุ 46 ปี และนายสุรชัย หรือ อาร์ท อายุ 44 ปี 2 ผู้ต้องหาเจ้าของโรงงานเหล้าขาว ภายในบ้านพักหลังหนึ่งในซอยกาญจนาภิเษก 25 แยก 1-3 เพื่อให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเก็บหลักฐานภายในบ้านเพิ่มเติม

โดยในระหว่างที่ตำรวจกำลังนำหมายค้นเข้าไปภายในบ้านพักนั้น ได้มียายของนายเอส และนายอาร์ท ได้ร้องไห้โฮออกมา เจ้าหน้าที่ต้องพยายามปลอบประโลม และอธิบายว่าเป็นแค่มาค้นบ้านเพื่อพยายามหาหลักฐานเพิ่มเติม

สำหรับนายเอส และนายอาร์ท พนักงานสอบสวน สน.บางชันได้ควบคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญามีนบุรีฝากขังไปแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการขยายผลว่าผู้ต้องหาทั้งสองคนไปซื้อเมทิลแอลกอฮอล์มาจากที่ใด. 415.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด

“นายกฯ แพทองธาร” ประชุมมอบนโยบายคณะกรรมการ ป.ป.ส. ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด บรรจุเป็น 1 ใน 10 เรื่องเร่งด่วน เตรียมขยายผล 25 จังหวัดนำร่อง มุ่งบำบัดให้ผู้ติดยาเสพติดกลับสู่สังคม

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมโพนพิสัยยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลนาหนัง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย วันนี้น้ำยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง เพราะรับน้ำจากเขื่อนห้วยหลวง จังหวัดอุดรธานี และผลกระทบจากน้ำโขงหนุนสูง

น้ำท่วมพัทยา

พัทยาอ่วม! ฝนถล่ม น้ำท่วมขัง รถยนต์-จยย. จมน้ำเพียบ

ฝนถล่มพัทยา แค่ชั่วโมงเดียว น้ำท่วมสูงเกือบเมตร รถหลายคันไม่รู้ว่าน้ำท่วมสูง ขับฝ่าไป สุดท้ายรถลอยน้ำ ต้องปีนกระจกหนีตายออกจากรถ

เพจเจอร์ระเบิดเลบานอน

เพจเจอร์ระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 9 เจ็บเกือบ 3 พันคน

เกิดเหตุเครื่องรับส่งข้อความ หรือเพจเจอร์ ที่สมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนใช้ติดต่อสื่อสารกันระเบิดเป็นเวลาไล่เลี่ยกันทั่วเลบานอนเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก