fbpx

ผบช.สพฐ.คาดเย็นนี้รู้ผลชิ้นเนื้อชาวจีนจากเหตุกรณีเครื่องบินเล็กตกบางส่วน

26 ส.ค. – ผบช.สพฐ.เผยส่งชิ้นเนื้อเหตุเครื่องบินเล็กตกไปตรวจเพิ่มอีก 10 ชิ้น คาดเย็นนี้รู้ผลชาวจีนบางส่วน แต่ต้องตรวจครบทุกชิ้นก่อนส่งมอบให้ญาติคาดใช้เวลา 5-7 วัน


พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผบช.สพฐ.ตร.) เปิดเผยความคืบหน้าการพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินเล็กตกในพื้นที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ว่ายังอยู่ในขั้นตอนการสกัดดีเอ็นเอจากชิ้นส่วนที่พบมาตรวจเปรียบเทียบ โดยในส่วนของชิ้นส่วนศพของผู้เสียชีวิตจะต้องตรวจพิสูจน์ยืนยันชิ้นส่วนทุกชิ้นก่อนส่งมอบให้กับทางญาติในคราวเดียว ไม่สามารถทยอยมอบทีละชิ้นได้ ซึ่งหากดำเนินการตรวจครบทุกชิ้นก็จะได้ส่งมอบให้กับญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป แต่ยอมรับว่าในขั้นตอนการตรวจชิ้นส่วนบางชิ้นที่มีความสดอยู่ก็ตรวจได้เร็ว แต่บางชิ้นต้องสกัดดีเอ็นเอจากชิ้นส่วนของศพ เช่น สกัดจากกระดูกมาเปรียบเทียบ พร้อมระบุว่าขณะนี้ได้เก็บดีเอ็นเอของญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 9 ราย เพื่อตรวจเปรียบเทียบไว้หมดแล้ว เพื่อตรวจว่ามีดีเอ็นเอตรงกับญาติของบุคคลใด โดยเมื่อวานนี้มีการส่งชิ้นเนื้อมาตรวจพิสูจน์อีกกว่า 10 ชิ้น

เบื้องต้นยืนยันผู้เสียชีวิตชาวไทย 4 คน ได้จากการเก็บชิ้นส่วนของฝ่ามือและนิ้วมือมาตรวจพิสูจน์จากลายพิมพ์นิ้วมือได้ ยังไม่ได้มีการตรวจดีเอ็นเอ ดังนั้นส่วนที่ยืนยันได้ก็มีฝ่ามือกับนิ้วมือ แต่ชิ้นส่วนอื่นๆ ยังยืนยันไม่ได้ต้องตรวจเทียบกับดีเอ็นเอ ส่วนญาติที่เป็นนักบินชาวไทย กำลังเน้นตรวจชิ้นเนื้ออยู่เพราะมีชิ้นส่วนร่างกายหลายชิ้นต้องตรวจให้ครบก่อนมอบให้ญาติ คาดว่าต้องใช้เวลาประมาณ 5-7 วัน จึงจะเริ่มปล่อยศพได้ ซึ่งได้ชี้แจงให้กับญาติทราบถึงระเบียบการปฏิบัติแล้ว


ส่วนญาติชาวจีนทั้ง 5 คน เมื่อวานนี้ได้มาครบทุกคน เพื่อเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอไว้ตรวจเปรียบเทียบ คาดว่าต้องใช้เวลา เนื่องจากบางชิ้นต้องสกัดดีเอ็นเอจากกระดูก แต่ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการให้

พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าวว่า แม้ศูนย์อำนวยการส่วนหน้าฯ บางปะกง จะยุติการค้นหา แต่ในส่วนของพิสูจน์หลักฐานและนิติเวชยังคงมีการประชุมติดตามความคืบหน้ากันทุกวันว่าดำเนินการตรวจพิสูจน์ไปถึงไหนอย่างไร โดยเฉพาะการตรวจพิสูจน์ยืนยันอัตลักษณ์บุคคล โดยในช่วงเย็นวันนี้จะสามารถยืนยันทางนิติวิทยาศาสตร์ได้ว่าทั้ง 9 คน เสียชีวิตทั้งหมดหรือไม่ แต่ในส่วนของคนไทย 4 คน ยืนยันจากลายพิมพ์นิ้วมือแล้ว ส่วนผู้โดยสารชาวจีนย้ำว่าได้จัดเก็บดีเอ็นเอของญาติไว้แล้ว คาดว่าภายในเย็นนี้หรือพรุ่งนี้จะรู้ผลการตรวจเปรียบกับดีเอ็นเอจากชิ้นส่วนศพที่สกัดไว้ว่าตรงกันกับญาติกี่ราย.-419-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน