fbpx

ยืนยันตัวบุคคลได้แล้ว 4 ราย เหตุเครื่องบินเล็กตก

24 ส.ค.- ผบช.สพฐ.ตร. เผยพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้เสียชีวิตเหตุเครื่องบินเล็กตกได้กว่า 50% สามารถยืนยันตัวบุคคลได้แล้ว 4 ราย เร่งประสานญาติชาวจีน เพื่อเปรียบเทียบดีเอ็นเอกับชิ้นส่วนที่พบในที่เกิดเหตุ


พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผบช.สพฐ.ตร.) เปิดเผยความคืบหน้าการพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางอากาศเครื่องบินเล็กตกในพื้นที่อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถพิสูจน์ทราบอัตลักษณ์บุคคลของผู้เสียชีวิตได้แล้ว 4 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นคนไทย ได้แก่ นักบิน ผู้ช่วยนักบิน และลูกเรือ 2 คน เนื่องจากทั้ง 4 คนมีประวัติพิมพ์ลายนิ้วมือที่ชัดเจน ในระบบตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมืออัตโนมัติ หรือ AFIS ของสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจโดยมีการพิสูจน์จากมือและฝ่าเท้า ถ้าให้ประเมินความคืบหน้าก็ถือว่ามากกว่าร้อยละ 50 ซึ่งในส่วนของการจัดเก็บ DNA นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจพิสูจน์จากชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์ที่ถูกส่งมาที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ คาดว่าในวันจันทร์ (26 ส.ค.67) จะทยอยได้ผลพิสูจน์ทราบอัตลักษณ์ของผู้เสียชีวิตที่เหลือ เบื้องต้นอยู่ระหว่างเร่งประสานญาติผู้โดยสารซึ่งเป็นคนจีนเพื่อตรวจพิสูจน์ทราบและยืนยันตัวบุคคล โดยทางเจ้าหน้าที่มีรายชื่อของผู้โดยสารและนักบินที่อยู่บนเครื่องทั้งหมดแล้วแต่ยอมรับว่าการทำงานค่อนข้างเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากจำนวนชิ้นส่วนที่ถูกส่งมานั้นมีมากถึงกว่า 90 ชิ้น เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบและยืนยันผลดีเอ็นเอที่พบ และจะมีการแถลงผลความคืบหน้าการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลอีกครั้งในวันจันทร์นี้

ด้าน พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ระบุว่าในวันนี้ยังไม่สามารถส่งมอบร่างของผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นคนไทยทั้ง 4 คนที่สามารถพิสูจน์อัตลักษณ์ได้แล้วให้กับญาติได้ เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนของการตรวจ DNA ของแต่ละชิ้นส่วนให้ตรงกับ DNA ของญาติที่เก็บมาได้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากชิ้นส่วนของผู้เสียชีวิตที่พบในที่เกิดเหตุมีจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงต้องตรวจทุกชิ้นส่วน และจัดให้อยู่ตามร่างที่ถูกต้องมากที่สุดเท่าที่จะทำได้. 414.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน