fbpx

“บิ๊กต่าย” ยอมรับเข้าพบนายกฯ “อุ๊งอิ๊ง” ปัดทาบนั่งเก้าอี้ ผบ.ตร.

22 ส.ค. – บิ๊กต่าย ปัดเร่งสร้างผลงานเดินสายแถลงจับตาเพื่อหวังเก้าอี้ ผบ.ตร.คนใหม่ ยอมรับเข้าพบ “นายกฯ อุ๊งอิ๊ง คุยเรื่องยาเสพติดอย่างเดียว ยืนยันไม่ได้มีการทาบทามนั่งเก้าอี้ ผบ.ตร. ส่วนตัวพร้อมทำงานกับรัฐบาลใหม่ ปัดมีสุญญากาศ


พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าการเดินสานแถลงจับยาเสพติดในช่วงนี้ไม่ได้ต้องการเร่งสร้างผลงานเพื่อหวังเก้าอี้ ผบ.ตร.คนใหม่ แต่เนื่องจากตนเองรับผิดชอบงานป้องกันปราบปรามและได้รับมอบหมายเป็นผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ซึ่งปัญหายาเสพติดเป็นภัยคุกคามและทำให้ประชาชนหวั่นวิตกเพราะเป็นผลกระทบทำให้เกิดคนคลุ้มคลั่งทำร้ายผู้บริสุทธิ์และนำมาเสพแพร่หลาย จึงเป็นหน้าที่ของตนเองที่ต้องเดินหน้าปราบปรามปกติ ไม่ได้คิดถึงการสร้างผลงานหรืออยากแถลงเอาผลงานอะไรใดๆ ทั้งสิ้น แต่มีความต้องการเพียงอย่างเดียวคือต้องการทำงาน มีความสุขกับการทำงานก็เพียงพอแล้ว ขออนุญาตตอบตรงๆ แบบนี้เลย

พร้อมยืนยันว่าไม่เคยตั้งเป้าเรื่องการพิจารณาตำแหน่ง ผบ.ตร. ตนเองได้ทำงานและเติบโตมาถึงวันนี้ได้ดูแลตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชาและดูแลประชาชนก็มีความสุขแล้ว และเมื่อได้รับมอบหมายหน้าที่อะไรก็จะทำอย่างเต็มกำลังความสามารถ ส่วนการพิจารณาตำแหน่ง ผบ.ตร.คนใหม่ที่จะเกิดขึ้น เป็นเรื่องผู้ที่มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายตำรวจฯ ในการเสนอรายชื่อต่อที่ประชุมนั่นคือนายกรัฐมนตรี และ รอง ผบ.ตร.แคนดิเดตทุกคน ตนเองมั่นใจว่าทุกคนทำงานหนักไม่แพ้กัน เพราะทุกคนต่างก็มีหน้าที่ การพิจารณาขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีและที่ประชุม ก.ตร.ว่าจะความคิดเห็นหรือมีมติอย่างไร เป็นเรื่องของอนาคต


พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ยอมรับว่าตนเองถูกรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรียกไปพบ เพื่อมอบนโยบายแนวทางการขับเคลื่อนเรื่องยาเสพติดเรื่องเดียว ไม่ได้มีการทาบทามเรื่องเก้าอี้ ผบ.ตร.แต่อย่างใด ซึ่งส่วนตัวคิดว่ารัฐบาลใหม่ที่เข้ามาบริหารประเทศเน้นหนักเรื่องการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และรูปแบบการป้องกันการยาเสพติด ในปัจจุปันก็เน้นไปที่ผู้เสพนำตัวไปบำบัดรักษา และคนคลุ้มคลั่งออกมาอาละวาดทำร้ายประชาชนซึ่งเป็นเป้าหมายที่จะต้องเร่งหาตัวและนำเข้าบำบัดโดยเร็ว พร้อมรอฟังการแถลงนโยบายจากรัฐบาลใหม่ว่าจะมีนโยบายเรื่องใดที่ ตร.ต้องดำเนินการขับเคลื่อน ระหว่างนี้ยืนยันว่าไม่มีสุญญากาศและตำรวจยังเดินหน้าทำงานต่อไปตามที่ นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วางนโยบายและแนวทางปฎิบัติไว้ ส่วนตัวรับผิดชอบเรื่องยาเสพติด บ่อนการพนัน การกู้เงินนอกระบบแก๊งทวงหนี้ เหล่านี้เป็นสิ่งที่ต้องรับผิดชอบและเดินหน้าแก้ไขปัญหา ส่วนรอง ผบ.ตร.คนอื่นๆ ก็รับผิดชอบตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวถามว่าที่เข้าไปพบเป็นนายทักษิณ ชินวัตร หรือ น.ส.แพทองธาร รอง ผบ.ตร.ย้ำว่าเข้าไปพบ น.ส.แพทองธาร ไม่ได้พบนายทักษิณ พร้อมถามว่าจะมีการขอคำแนะนำจาก นายทักษิณ เกี่ยวกับการปราบปรามยาเสพติดหรือไม่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ระบุว่า เชื่อว่าผู้บริหารของบ้านเมืองทุกคนเห็นความสำคัญและมุ่งมั่นที่จะปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจังไม่ว่าท่านใดก็ตาม พร้อมยืนยันว่าตนเองมั่นใจและทำงานร่วมกับรัฐบาลชุดใหม่ตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ทำอย่างเต็มความสามารถไม่ต้องไปคาดหวังแค่นี้ก็มีความสุขแล้ว พร้อมย้ำว่าเข้าไปพบคุยเรื่องยาเสพติดเรื่องเดียว 100% ไม่มีการทาบทามเรื่องตำแหน่ง เพราะในวันที่เข้าไปก็มีฝ่ายทหาร ป.ป.ส. และสาธารณสุข เข้าไปเพื่อรับฟังการขับเคลื่อนนโยบายและแนวทางการปฎิบัติ โดยตนเองใช้เวลาเข้าพบไม่เกิน 20 นาที ก็ออกมาแล้ว ส่วน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้เข้าไปพบหรือไม่ ตนเองไม่ทราบ เพราะตนเองเข้าไปพบในฐานะรับผิดชอบเรื่องงานยาเสพติด.-420-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเขตเศรษฐกิจเชียงราย คาดเสียหาย 400 ล้าน

พื้นที่เขตเศรษฐกิจของเทศบาลนครเชียงรายจมน้ำ ขณะที่ระดับน้ำกกยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง และเกิดน้ำผุดดันท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำท่วมกระจายเป็นบริเวณกว้าง คาดเสียหาย 400 ล้านบาท

นาทีเขาถล่ม วิ่งไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นาทีเฉียดตาย ภูเขาถล่มขณะชาวบ้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ กำลังช่วยกันตักดินโคลน ทำร่องระบายน้ำออกจากบนถนนในช่วงน้ำท่วม วิ่งหนีไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ ยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอกระทรวงต่างๆ ช่วยประชาชนออกจากปัญหาโดยเร็วที่สุด เร่งทำระบบเตือนภัยและเยียวยา

น้ำท่วมเชียงราย

แม่น้ำกกเพิ่มสูงต่อเนื่อง-ประชาชนยังรอการช่วยเหลือ

แม่น้ำกกยังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วม จ.เชียงราย ขยายวงกว้าง เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด บางจุดที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมครั้งนี้ก็ไม่รอด ทำให้ชาวบ้านติดเกาะ ขณะที่หน้าสนามบินเชียงราย น้ำท่วมแล้ว