fbpx

ตร.บุกจับร้านขายแก๊สหัวเราะกลางงานฟูลมูน เกาะพะงัน

22 ส.ค. – ตำรวจสอบสวนกลาง บุกจับร้านขายแก๊สหัวเราะกลางงานฟูลมูน เกาะพะงัน เจ้าของร้านยอมรับ รู้ว่าผิดแต่กำไรดีจึงยอมเสี่ยง


กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) นำกำลังเข้าจับกุม นายรังสิมันตุ์ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาลักลอบขายแก๊สหัวเราะ หรือไนตรัสออกไซด์ หลังขายให้นักท่อเที่ยวในสถานบริการแห่งหนึ่ง บนหาดริ้น อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม.สนธิกำลังออกตรวจพื้นที่ในงานฟูลมูนปาร์ตี้ หาดริ้น อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี หลังทราบว่าสถานบริการแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นอาคาร 2 ชั้น ลักลอบขายที่บริเวณชั้น 2 อยู่บริเวณชายหาดริ้น อ.เกาะพะงัน สถานที่จัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ ทราบว่ายังมีการลักลอบจำหน่ายแก๊สไนตรัสออกไซด์ (แก๊สหัวเราะ) เมื่อเจ้าหน้าที่ขึ้นไปถึงบนร้านชั้น 2 พบเห็นนักท่องเที่ยวกำลังถือลูกโป่ง จึงได้ทำการตรวจสอบพบถังแก๊สสีฟ้า ด้านในบรรจุไนตรัสออกไซด์ (แก๊สหัวเราะ) จำนวน 2 ถัง และลูกโป่งที่ใช้แล้วทิ้งเกลื่อนบนพื้นร้านและบนโต๊ะที่นักท่องเที่ยวได้มาฟูลมูนปาร์ตี้ และพบป้ายโฆษณาจำหน่ายแก๊สไนตรัสออกไซด์ (แก๊สหัวเราะ) จำนวน 2 อัน ป้ายมีข้อความโฆษณา “LAUGHING GAS BALLOON TRY NOT TO LAUGH” และระบุข้อความ “BALLOON 200 B FOR ONE TRIP” วางไว้ใกล้ถังแก๊ส เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับ นายรังสิมันตุ์ เจ้าของร้านดังกล่าว และคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินตามกฎหมายต่อไป


เบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และให้การว่าได้ขายแก๊สหัวเราะให้กับนักท่องเที่ยวที่มางานฟูลมูนปาร์ตี้ที่เกาะพะงันจริง เนื่องจากได้กำไรสูง แต่ช่วงหลังยิ่งทำให้ราคาค่อนข้างสูงมากขึ้น หลังจากที่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เข้ามาตรวจตราและจับกุมในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ฝากเตือนผู้ปกครอง เฝ้าระวังและทำความเข้าใจกับบุตรหลานของท่านในการใช้แก๊สไนตรัสออกไซด์ (แก๊สหัวเราะ) เนื่องจากสามารถหาซื้อง่าย และมีราคาไม่แพง มีการลักลอบจำหน่ายตามสถานบันเทิงบางแห่งเพื่อให้บริการกับลูกค้ามาใช้ในทางที่ผิด แม้ว่าแก๊สประเภทนี้ไม่ได้จัดอยู่ในกลุ่มยาเสพติด แต่ก็มีผลกระทบกับระบบประสาท​ พร้อมฝากเตือนเด็กเยาวชน ไม่ควรยุ่งเกี่ยวและใช้แก๊สไนตรัสออกไซด์ (แก๊สหัวเราะ) เพราะผลกระทบหากสูดดมแก๊สไนตรัสออกไซด์ (แก๊สหัวเราะ) มากเกินไปหรือต่อเนื่องเป็นประจำจะทำให้มีความผิดปกติต่อระบบประสาท กล้ามเนื้ออ่อนแรง เพราะเมื่อสูดดมแก๊สเข้าในร่างกายก๊าซจะไปขัดขวางการทำงานของ “วิตามินบี 12” หากสูดดมบ่อยเป็นเวลานาน ร่างกายจะขาดออกซิเจน อันตรายถึงชีวิตได้ และส่งผลกับร่างกายทำให้ มึนงง คลื่นไส้ อาเจียน เส้นประสาทส่วนปลายเสื่อม เหน็บชาบริเวณนิ้วมือนิ้วเท้า หมดสติ ร้ายแรงสุดอาจเสียชีวิตได้.-415-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน