fbpx

รวบยกแก๊ง 3 เยาวชนปล้นทรัพย์ นร. กลางตลาด

กทม. 20 ส.ค. – รวบยกแก๊ง 3 โจ๋เยาวชน อายุ 11-14 ปี ใช้มีดและปืนปลอม ร่วมกันปล้นทรัพย์นักเรียนวัย 17 ปี กลางตลาด ย่านพัฒนาการ


กรณีเพจอีซ้อขยี้ข่าว 3 ลงคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่ตลาดก้ามปู ซอยพัฒนาการ 20 เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ พร้อมระบุว่า “ช่วงเย็นมีวัยรุ่น 2 คน ชิงกระเป๋านักเรียนและขู่บังคับเอาเงินที่หน้าตลาดก้ามปูในซอยพัฒนาการ 20” โดยในคลิปวิดีโอเป็นภาพเยาวชนชาย 2 คน ใส่หมวกกันน็อกเต็มใบ ถือปืนขู่ชิงทรัพย์เด็กนักเรียนมัธยม กางเกงสีดำ บอกให้ถอดนาฬิกา พร้อมใช้ปืนจ่อไปที่เด็กนักเรียน ขณะที่อีกคนกำลังรื้อค้นกระเป๋านักเรียน และพยายามข่มขู่ให้ส่งของมีค่า ซึ่งเด็กนักเรียนผู้เสียหายพยายามขอกระเป๋านักเรียนคืน แต่ถูกวัยรุ่นคนที่ถือปืน เอาปืนจ่อและข่มขู่อยู่ตลอดเวลา จากคลิปจะเห็นได้ว่า เยาวชน 2 คน ก่อเหตุช่วงเวลาเย็นที่มีผู้คนพลุกพล่านอย่างไม่เกรงกลัวใคร อีกทั้งใกล้กันเป็นตลาด ทำให้ชาวบ้านพ่อค้าแม่ค้าต่างตกใจเมื่อเห็นปืน

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ตำรวจ สน.คลองตัน ได้รวบตัววัยรุ่นเยาวชน 2 คน อายุ 14 ปี ที่ก่อเหตุได้แล้ว และนำตัวไปสอบปากคำ ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุอีก 1 คน เป็นเยาวชนอายุ 11 ปี ทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ จับกุมได้ตั้งแต่เมื่อวาน


ขณะที่พ่อของนักเรียน อายุ 17 ปี ผู้เสียหาย พาลูกชายแจ้งความ ที่ สน.คลองตัน ทั้งเล่าว่า ลูกชายมาบอกเมื่อเย็นวานว่า ขณะเดินทางกลับบ้าน มีชาย 3 คนแต่งกายมิดชิดสวมหมวกกันน็อก วิ่งเข้ามาใช้มีดและปืน จี้เอากระเป๋านักเรียนและนาฬิกาไป โชคดีในกระเป๋าไม่มีทรัพย์สินมีค่าอะไร ตอนแรกด้วยความตกใจกลัว และกังวล จึงไม่กล้าเข้าแจ้ง ก่อนเปลี่ยนใจ เพราะต้องการให้ตำรวจติดตาม จับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ปกติลูกจะเดินทางกลับบ้านเส้นนี้ทุกวัน และไม่เคยพบกับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อน ยืนยันว่าลูกชายไม่เคยมีปัญหากับใคร หลังเกิดเหตุลูกชายยังอยู่ในอาการตกใจกลัว หลังจากนี้จะให้ลูกชายเปลี่ยนเส้นทางกลับบ้านและให้ระวังตัวมากขึ้น ส่วนตัวคิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นอุกอาจมาก เพราะช่วงเวลาที่เกิดเหตุเป็นช่วง 16.00 น. หลังเลิกเรียน แต่ยังกล้าก่อเหตุ

ด้าน พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้ก่อเหตุเคยถูกตำรวจเชิญตัวมาทำประวัติแล้ว เนื่องจากมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งครั้งนั้นไม่มีเจ้าทุกข์ และไม่ได้ก่อเหตุผิดกฎหมาย ยอมรับว่า ครั้งนี้เบื้องต้นพบผู้ก่อเหตุเพียง 3 คน ยังไม่พบว่ามีกลุ่มแก๊งที่มีส่วนร่วมในการก่อเหตุ ผู้ก่อเหตุทั้งหมดไม่ได้เรียนหนังสือ ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นของญาติในกลุ่มผู้ก่อเหตุ ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ไดัขโมยมา เบื้องต้นถูกดำเนินคดี ข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ หลังการสอบปากคำเสร็จสิ้นแล้ว จะนำตัวผู้ก่อเหตุส่งศาลเยาวชน และครอบครัวกลาง ภายในวันนี้

ขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณซอยพัฒนาการ 20 สอบถามพ่อค้าแม่ค้าแถวนั้นแต่ถูกปฏิเสธให้ข้อมูล เนื่องจากวัยรุ่นที่ก่อเหตุอยู่ในพื้นที่ และมักจะทะเลาะวิวาทกับกลุ่มนักเรียนหรือวัยรุ่นวัยเดียวกันเป็นประจำ จึงเกรงกลัวว่าจะถูกตามมาทำร้าย แต่ไม่ถึงขั้นใช้อาวุธปืน .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

นายกฯ เรียกถกแก้น้ำท่วม ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

“นายกฯ” นั่งหัวโต๊ะประชุมด่วนตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย มอบ “ภูมิธรรม” เป็นประธาน สั่งทบทวนกรอบการเยียวยาให้ตรงจุด มอง พิจารณาจำนวนวันไม่สอดคล้องความเสียหาย ชี้ควรนำหลักวิทยาศาสตร์ร่วมด้วย

นายกฯเข้าทำเนียบ

นายกฯ เดินทัวร์ทำเนียบ เยี่ยมรังนกกระจอกทักทายสื่อ

“นายกฯ แพทองธาร” ควง “จุลพันธ์-เผ่าภูมิ” เดินทัวร์ทำเนียบฯ ทักทายสื่อ-เยี่ยมรังนกกระจอก พร้อมบอกเมนูโปรดก๋วยเตี๋ยวเนื้อ

น้ำท่วมแม่สาย

ชายแดนแม่สายน้ำลด แต่ทิ้งความเสียหายมหาศาล

ตอนนี้น้ำที่ท่วมชายแดนแม่สายลดลงแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายหนักหน่วยทั้งฝั่งไทยและเมียนมาและเต็มไปด้วยโคลนมหาศาลที่ท่วมอาคารบ้านเรือน หลายคนยังกลับเข้าไปอาศัยในบ้านไม่ได้