fbpx

“กัน จอมพลัง” พาบุกรังรุ่นพี่รับน้องโหด

นนทบุรี 17 ส.ค. – “กัน จอมพลัง” พาบุกรังรุ่นพี่รับน้องโหด พบอาวุธมีด และอุปกรณ์สเปรย์สำหรับทำโทษรุ่นน้อง ขณะที่ผู้บาดเจ็บถูกขู่เอาชีวิต ตำรวจจัดกำลังคุ้มกัน 24 ชม.


หลังจากที่ทางครอบครัวได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.เมืองนนทบุรี เมื่อ วันที่ 15 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ว่ามีรุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน จ.นนทบุรี รับน้องโหด พาลูกชายไปทำร้ายร่างกาย จนต้องเข้าห้อง ICU อีกทั้งยังมีการตามหาหวังเอาชีวิตผู้เสียหาย พร้อมกับถ่ายรูปบ้าน และรถของน้องไว้นั้น วันนี้นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาทีมข่าวบุกรังรุ่นพี่แก๊งนี้ โดยพื้นที่ล้อมรอบเต็มไปด้วยป่า มีทางเข้าเล็กๆ พาไปสู่ลานกว้างด้านใน โดยระหว่างทาง พบสเปรย์ที่ใช้สำหรับฉีดเผาเพื่อทำโทษ และนอกจากนี้ทาง ตร. ยังเจอมีดที่ทิ้งอยู่บริเวณใกล้เคียงอีก 3 เล่ม

กัน จอมพลัง ระบุว่า หลังจากที่เข้ารักษาตัวในห้อง ICU ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี เมื่อวานน้องผู้เสียหายต้องรีบออกจาก รพ.ด่วน เพราะมีคนรู้จักติดต่อมาบอกว่า “จะตามหาน้อง ว่าอยู่ที่ไหน” จนต้องรีบออกจาก รพ. เพราะกลัวจะถูกทำร้าย หลังจากนั้นน้องผู้เสียเก่ามาเล่าให้ตนฟังว่า ก่อนหน้านี้นเคยไปคุยกับเพื่อนสมัยเรียนที่ที่รู้จักมานานแต่อยู่ต่างสถาบัน รุ่นพี่เห็นว่าอยู่ด้วยกันจึงบอกให้น้องเลิกคบ เวลารับน้องรุ่นพี่จะต่อย เตะ และให้รุ่นน้องพูดขอบคุณอย่างเดียว และมีการยึดบัตร ปชช. พร้อมกับไปถ่ายรูปบ้าน และรถน้องไว้ และบอกว่าจะสังหารน้องทั้งครอบครัว โดยการรับน้องจะพาน้องไปศูนย์ฝึกกลางแจ้ง และฝึกแบบทหาร ถ้าใครไม่ทำจะพาไปอีกห้องหนึ่ง ใช้สเปรย์ฉีดพ่น และจุดไฟเผาตามตัว โดยจะให้ถอดเสื้อผ้าทั้งหมด ปิดตา และแก๊งนี้ถือว่าเป็นอาชญากรขนาดย่อมๆ มีการเก็บเงินกองกลางเป็นรายอาทิตย์ ใครมีปัญหาก็จะเอาเงินตรงนี้ไปช่วยในการช่วยคดี และจ้างทนาย หนำซ้ำในวันเกิดเหตุ แก๊งนี้ไม่เพียงทำร้ายแค่น้องผู้เสียหาย แต่ยังทำร้ายพ่อของน้องด้วย จนแม่ของน้องต้องก้มกราบขอชีวิต


น้องผู้เสียหายเองก็เล่าเพิ่มเติมว่า ที่ลานแห่งนี้ในตอนรับน้องจะมีรุ่นพี่ยืมล้อมรอบ จากนั้นให้ท่องเพลงของสถาบัน ถ้าท่องไม่ได้ก็จะโดนซ่อม เช่น วิดพื้น หัวปักพื้น ลุกนั่ง ถ้ารุ่นพี่ถูกตัว เช่น เตะ ต่อย รุ่นน้องต้องพูดคำเดียวว่า “ขอบคุณครับ” ทุกครั้ง ถ้าระหว่างการรับน้องพูดคำว่า “ไม่ครับ” จะถูกพาไปเผา บริเวณตรงนี้ปิดล้อมด้วยผ้าใบสีฟ้า มีการสร้างไลน์กลุ่มขึ้นมา และส่งโลเคชั่น หลังจากนั้นทุกคนต้องมารวมตัวกันที่นี่ โดยมีคนในรุ่นเดียวกันประมาณ 50 คน รุ่นพี่ 10 กว่าคน และมีรุ่นพี่ที่เป็นเด็กข้างนอกเข้ามาร่วมด้วย โดยเมื่อทุกคนเข้ามาครบแล้วจะมีการเช็กชื่อทุกรอบ นอกจากนี้ยังมีการให้พกมีดทุกคน ยาวประมาณ 1 ช่วงแขน เพื่อป้องกันตัว ถ้าถูกตำรวจจับ ก็จะเอาเงินกองกลางส่วนนั้นไปช่วย ซึ่งผู้เสียหายยังบอกอีกว่า กิจกรรมแบบนี้มีการสานต่อกันมาเรื่อยๆ จากรุ่นสู่รุ่น

สำหรับนักเรียนบางกลุ่มที่ไม่ยอมเข้ารับน้อง จะโดนหาเรื่องใน รร. จะมีการบีบให้เข้าระบบ ถ้าไม่อยากโดนหาเรื่องก็ต้องเข้าระบบ ตอนแรกรุ่นพี่จะชักชวนว่าในการรับน้องจะพากันเรียน พามาเตะบอล ไม่มีอะไร แต่พอรุ่นพี่ให้มาที่นี่ตนก็งง แต่ก็ทำไรไม่ได้แล้ว รุ่นพี่จะสอนว่า เราต้องรักกัน ทางสถาบันจะมีการแก้แค้นกันไปกันมา ใครเคยทำอะไรกับเราต้องแก้แค้นคืน

ด้าน กัน จอมพลัง เสริมว่า เมื่อวานพอได้รับเรื่องได้ประสานกับทางผู้การเมืองนนทบุรี และ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ทางผู้การบอกว่าจะจัดการแบบเต็มเหนี่ยว เข้าคดีไหนดำเนินคดีนั้นเต็มที่ ไม่มีช่วยเหลือ ส่วนเรื่องความปลอดภัย ผู้การฯ นนทบุรี และ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ส่งกำลังดูแล 24 ชม. และอยากฝากไปถึงทางมหาวิทยาลัย ว่า น้องผู้เสียหายบอกว่ามีรุ่นพี่เก่าๆ มานานแล้ว ทางมหาวิทยาลัย มีมาตรการอะไรหรือไม่ เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นครั้งแรก หรือไม่ และจะรับผิดชอบอย่างไร เพราะว่าเราผู้เสียหายต้องเสียเวลา 1 ปี ในการเล่าเรียน .-420-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมโพนพิสัยยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลนาหนัง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย วันนี้น้ำยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง เพราะรับน้ำจากเขื่อนห้วยหลวง จังหวัดอุดรธานี และผลกระทบจากน้ำโขงหนุนสูง

อุตุฯ เตือนพายุ “ดีเปรสชัน” ฉ.4 ไทยฝนเพิ่มขึ้น

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุ “ดีเปรสชัน” ฉบับที่ 4 ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ภาคเหนือ อีสาน กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักมากบางแห่ง ช่วงวันที่ 20–23 ก.ย.67

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน