fbpx

รวบแก๊งจีนฮ่องกงลอบขนเฮโรอีนซุกกล่องขนม

ป.ป.ส. 16 ส.ค.-รวบแก๊งจีนฮ่องกง 4 ราย คาสนามบินสุวรรณภูมิ ลอบขนเฮโรอีน 14 กก. ซุกกล่องขนมภายในกระเป๋าเดินทาง


พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ร่วมกับกรมศุลกากร และการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาชาวจีนฮ่องกง 4 ราย พร้อมของกลางเฮโรอีน น้ำหนักประมาณ 14 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในกล่องขนมขบเคี้ยว ภายในกระเป๋าเดินทางแบบลาก เตรียมเดินทางออกไปฮ่องกง

เลขาฯ ป.ป.ส. กล่าวว่า จากการประสานข้อมูลการสืบสวนร่วมกันระหว่าง สำนักงาน ป.ป.ส. และตำรวจปราบปรามยาเสพติดฮ่องกง พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดชาวจีนฮ่องกง จำนวน 4 คน ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานจัดหายาเสพติด ผู้ควบคุมและลำเลียงยาเสพติด ซึ่งมีพฤติการณ์ลักลอบลำเลียงยาเสพติดประเภทเฮโรอีนจากประเทศไทยไปฮ่องกง จึงเฝ้าติดตามพฤติการณ์กลุ่มบุคคลดังกล่าว


ต่อมาสืบทราบว่า กลุ่มเป้าหมายทั้ง 4 คน จะเดินทางเข้าประเทศไทย และแยกย้ายกันเข้าพักตามโรงแรมในพื้นที่ห้วยขวาง และรามคำแหง จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กรมศุลกากร การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หน่วยข่าวกรองทางทหาร และ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 1 ติดตามกระทั่งช่วงดึกของวันที่ 14 สิงหาคม ผู้ต้องสงสัยว่าเป็นผู้ประสานงานจัดหายาเสพติด ได้ลงมารับกระเป๋าเดินทางต้องสงสัยจากรถยนต์เก๋งคันหนึ่ง บริเวณข้างโรงแรมที่พักย่านห้วยขวาง เชื่อได้ว่าภายในบรรจุยาเสพติด จนถึงวันที่ 15 สิงหาคม เวลาประมาณ 19.00 น. กลุ่มผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 ราย ได้แยกย้ายเดินทางไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเมื่อไปถึงยังท่าอากาศยานฯ เจ้าหน้าที่พบว่า กลุ่มผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 ราย เข้าห้องน้ำไปพร้อมกัน จึงเชื่อได้ว่ามีการส่งมอบยาเสพติดเพื่อเตรียมลำเลียงออกไปยังฮ่องกง จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น ก่อนเชิญตัวไปยังจุดตรวจเอกซเรย์ ผลการตรวจค้นพบเฮโรอีน จำนวน 40 แท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 14 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในกล่องขนมขบเคี้ยว ภายในกระเป๋าเดินทางแบบลาก จึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไว้

เลขาฯป.ป.ส. กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา มีเครือข่ายชาวจีนฮ่องกงพยายามลักลอบลำเลียงเฮโรอีนจากประเทศไทยไปฮ่องกงในลักษณะเดียวกันนี้หลายครั้ง โดยเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ก็จับกุมผู้ต้องหาชาวจีนฮ่องกง 4 ราย พร้อมเฮโรอีน 14 กิโลกรัม บรรจุในกระเป๋าเดินทางแบบลาก เตรียมเดินทางออกไปยังฮ่องกง ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเช่นเดียวกัน.-119-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

ฝนตกหนักมาก “อีสาน-ตะวันออก-ภาคใต้ฝั่งตะวันตก”

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยฝนตกหนักบางแห่ง และตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคอีสาน ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่

เชียงรายน้ำลดแต่หลายชุมชนยังท่วมสูง ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

น้ำที่ท่วมตัวเมืองเชียงรายเริ่มลดลง แต่ยังมีหลายชุมชนน้ำท่วมสูง เจ้าหน้าที่พยายามเคลื่อนย้ายคนและสัตว์เลี้ยงออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย และเร่งแจกจ่ายอาหารและน้ำดื่ม บรรเทาความเดือดร้อน

แม่สายยังระทม เหล่าฮีโร่ถ้ำหลวงกลับมาช่วยอีกครั้ง

น้ำที่ท่วมชายแดนแม่สายระลอก 2 เริ่มลดลงแล้ว แต่บางจุดน้ำยังไหลเชี่ยว เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยทุ่มเต็มกำลังในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมทั้งเหล่าฮีโร่ถ้ำหลวงที่เคยช่วย 13 หมูป่าติดถ้ำเมื่อ 7 ปีก่อน ที่กลับมาปฏิบัติการช่วยชาวแม่สายอีกครั้ง

“อ.เฉลิมชัย” ขี่มอเตอร์ไซค์แจกเงินสด-ให้กำลังใจชาวบ้าน

อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ขี่มอเตอร์ไซค์คู่ใจ ตระเวนให้กำลังใจชาวเชียงราย พร้อมมอบเงินให้กับเหล่ากู้ภัย ใช้เติมน้ำมันเจ็ตสกี ไว้คอยช่วยชาวบ้าน