fbpx

จับบาร์ที่เกาะเต่าลอบขายแก๊สหัวเราะ

14 ส.ค. – ตำรวจสอบสวนกลาง จับบาร์แห่งหนึ่งในเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ลอบขายแก๊สหัวเราะ เตือนใช้ในทางที่ผิดอันตรายถึงชีวิต


ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) และตำรวจ กก.5 บก.ปคม. ร่วมกันจับกุม น.ส.วรรณศิริ อายุ 33 ปี ในข้อหา ผลิตและขายยาแผนปัจจุบัน อันเป็นยาอันตราย (แก๊สหัวเราะหรือไนตรัสออกไซด์) โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลางลูกโป่งกลม สีม่วง ขนาด 10 นิ้ว ที่ใช้แล้ว จำนวน 14 ใบ, ลูกโป่งกลม สีชมพู ขนาด 10 นิ้ว บรรจุอยู่ในหีบห่อเป็นถุงพลาสติกไม่มีรอยฉีก จำนวน 120 ใบ, ตั๋วสำหรับแลกลูกโป่ง จำนวน 38 ใบ, เงินสด 500 บาท, ถังแก๊สสีน้ำเงินทรงสูงเปิดใช้แล้ว จำนวน 1 ถัง และถังแก๊สสีน้ำเงินทรงสูงเปิดใช้แล้ว จำนวน 2 ถัง (ถังเปล่า) โดยจับกุมได้ที่บาร์แห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.1 ต.เกาะเต่า อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี

สืบเนื่องจากตำรวจได้กวดขันการจำหน่ายแก๊สไนตรัสออกไซด์ (แก๊สหัวเราะ) เนื่องจากแก๊สดังกล่าวเป็นแก๊สที่ใช้ทางการแพทย์ หากไปใช้ในทางที่ผิดสูดดมเพื่อให้เกิดอาการเคลิบเคลิ้มในปริมาณมาก อาจทำให้คลื่นไส้ อาเจียน หมดสติ และเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ เจ้าหน้าที่จึงออกประชาสัมพันธ์สถานบันเทิงในพื้นที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี โดยห้ามไม่ให้จำหน่ายแก๊สหัวเราะให้นักท่องเที่ยวอย่างเด็ดขาด


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า บาร์แห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.1 ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน ได้ลักลอบจำหน่ายแก๊สไนตรัสออกไซด์ให้นักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงพื้นที่เข้าตรวจสอบภายในร้านพบนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มหนึ่งกำลังสูบแก๊สจากลูกโป่ง จากการตรวจสอบพบว่า ภายในลูกโป่งที่นักท่องเที่ยวต่างชาติกำลังสูบเป็นแก๊สในตรัสออกไซด์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงร่วมกับสาธารณสุข จังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าแสดงตัวและเข้าจับกุม น.ส.วรรณศิริ (เจ้าของร้าน) ได้แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ผู้ต้องหาทราบ จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง มาทำบันทึกการจับกุมและนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะเต่า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

น.ส.วรรณศิริ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าได้จำหน่ายแก๊สไนตรัสออกไซด์บรรจุลูกโป่งแก่นักท่องเที่ยวจริง โดยจำหน่ายในราคาใบละ 80 บาท หรือ 3 ใบ 200 บาท โดยได้จำหน่ายในร้านที่เกิดเหตุ และมีที่นั่งบริการให้นักท่องเที่ยวสูบลูกโป่งบรรจุแก๊สไนตรัสออกไซด์ภายในร้าน โดยได้เริ่มจำหน่ายลูกโป่งบรรจุแก๊สไนตรัสออกไซด์ให้แก่นักท่องเที่ยวมาตั้งแต่ 6 เดือนก่อนหน้านี้

สำหรับแก๊สไนตรัสออกไซด์ (แก๊สหัวเราะ) มีผลกระทบหากสูดดมแก๊สดังกล่าวมากเกินไปหรือต่อเนื่องเป็นประจำ จะทำให้มีความผิดปกติต่อระบบประสาท กล้ามเนื้ออ่อนแรง เนื่องจากแก๊สจะเข้าไปขัดขวางการทำงานของวิตามินบี 12 หากสูดดมบ่อยเป็นเวลานาน ร่างกายจะขาดออกซิเจน อันตรายถึงชีวิตได้.- 419-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด