fbpx

รวบ “ลอง ร้อยเอ็ด” มือลักของแก๊งโจรกรรมรถ จยย.

กาญจนบุรี 11 ส.ค.-สืบนครบาล รวบ “ลอง ร้อยเอ็ด” มือลักของแก๊งโจรกรรมรถ จยย. ออกตระเวนก่อเหตุทั่วกรุง พบมีหมายจับติดตัวเกือบ 10 หมาย

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.2567 ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.ภัทร บุญอารักษ์ สว.กลุ่มงานสอบสวนฯ ช่วยราชการ กก.4 บก.สส.บช.น., พ.ต.ต.นิทัสน์ มีทอง สว.สส.กก.สส.4 พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน กก.สส.4 บก.สส.บช.น. ร่วมกันจับกุมตัว นายวสันต์ หรือลอง อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ จ.578/2566 ลงวันที่ 19 ตุลาคม 2566 ความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” จับกุมได้บริเวณลานจอดรถตลาดหน้าวัดสันติคีรีศรีบรมธาตุ ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี


พฤติการณ์การจับกุม กรณีเหตุคนร้ายจำนวน 2 คน เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ปากซอยบรมราชชนนี 4 ซอยบรมราชชนนี 4 แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.4 บก.สส.บช.น. ได้ทำรายงานสืบสวนให้ พงส.สน.บางพลัด เพื่อขออนุมัติหมายจับนายวสันต์ แล้วนั้น

ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้สืบสวนทราบว่า นายวสันต์ มีหมายจับอื่นๆ รวมจำนวน 10 หมายจับ ( มีผลบังคับใช้ 8 หมาย ) และได้หลบหนีการจับกุมเรื่อยมา ทางการสืบสวนทราบว่า เมื่อประมาณ วันที่ 9 สิงหาคม 2567 นายวสันต์ฯ ได้หลบหนีออกจาก อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อหลบซ่อนตัว จนกระทั่งวันที่ 10 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนทราบว่านายวสันต์ฯ หลบมาอยู่บริเวณ อ.เมืองกาญฯ จึงได้ทำการติดตามตรวจสอบ จนกระทั่งเวลา 16.55 น. เมื่อถึงบริเวณลานจอดรถตลาดหน้าวัดสันติคีรีศรีบรมธาตุ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบพบบุคคลตำหนิรูปพรรณตรงกันกับนายวสันต์ อยู่ที่บริเวณลานจอดรถตลาดหน้าวัดสันติคีรีศรีบรมธาตุ ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรีเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ ได้เข้าจับกุมนายวสันต์ มาจัดทำบันทึกการจับกุมและนำส่งที่ สน.ตลิ่งชัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


จากการสอบถามกรณีเหตุคนร้ายจำนวน 2 คน เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ปากซอยบรมราชชนนี 4 ซอยบรมราชชนนี 4 แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2567 นายวสันต์ ให้การภาคเสธ กล่าวคือ นายวสันต์ รับว่าเป็นบุคคลตามภาพถ่ายกล้องวงจรปิดที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.4 ฯ สืบสวนติดตามจริง แต่ตนไม่ใช่ผู้ลักทรัพย์รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เป็นเพียงผู้รับซื้อเท่านั้น โดยรับซื้อจากชายไม่ทราบชื่อเป็นผู้นำมาขายตน

กรณีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คันก่อเหตุ ได้นำไปขายให้แก่ลูกค้าหลังก่อเหตุ ในราคา 22,000 บาท และนัดรับที่บริเวณริมคลองประปา

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบนายวสันต์ ยังเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับถึง 9 หมาย ทั้งนี้ระหว่างจับกุมได้ทำการตรวจยึดสิ่งของที่สงสัยว่า ได้มาจากการกระทำความผิดหรือได้ใช้ในการกระทำความผิด เพื่อตรวจสอบหลายรายการ


พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.น. กล่าวว่า การกระทำความผิดของผู้ต้องหา นับเป็นภัยสังคมในวงกว้าง ก่อเหตุต่อเนื่อง สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนผู้สุจริต ขอฝากเตือนภัยประชาชนให้ควรระมัดระวังการจอดรถให้รัดกุมมากที่สุด เพราะแค่ 1 นาที โจรก็เอารถไปได้ ควรจะล็อคคอรถ ล็อคจานเบรกหรือขาตั้งรถ ติดสัญญาณกันขโมย จอดในที่มีแสงสว่าง มีคนพลุกพล่าน หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อมายังเพจ สืบนครบาลIDMB แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที.-414.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมโพนพิสัยยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลนาหนัง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย วันนี้น้ำยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง เพราะรับน้ำจากเขื่อนห้วยหลวง จังหวัดอุดรธานี และผลกระทบจากน้ำโขงหนุนสูง

อุตุฯ เตือนพายุ “ดีเปรสชัน” ฉ.4 ไทยฝนเพิ่มขึ้น

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุ “ดีเปรสชัน” ฉบับที่ 4 ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ภาคเหนือ อีสาน กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักมากบางแห่ง ช่วงวันที่ 20–23 ก.ย.67

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน