fbpx

ผู้เสียหายถูกบริษัททัวร์โกง ผ่านไป 8 เดือน คดีไม่คืบ

กทม. 8 ส.ค. – ผู้เสียหาย ถูกบริษัททัวร์ชื่อดังหลอกขายทัวร์ทิพย์ มูลค่าความเสียหายกว่า 14 ล้านบาท ติดตามความคืบหน้าคดีที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หลังผ่านมา 8 เดือน ไม่มีความคืบหน้า


หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเป็นเจ้าของบริษัทผลิตอะไหล่รถจักรยานยนต์แห่งหนึ่ง ต้องการซื้อทัวร์เลี้ยงพนักงาน 35 คน ไปเที่ยวฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่นเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา เพื่อเป็นโบนัสส่งท้ายปี โดยเจอบริษัททัวร์นี้ใน Facebook จึงทักเพจไปสอบถาม ซึ่งบริษัททัวร์ของ ดร.กำมะลอ รายนี้ได้ชักชวนให้ซื้อทัวร์จำนวน 2.2 ล้านบาท

ปรากฏว่าก่อนจะถึงวันบิน 5 วัน ดร.กำมะลอ ติดต่อมาว่า ไม่สามารถบินได้ เนื่องจากบริษัททัวร์พัวพันกับบริษัททัวร์อ้วนผอมที่ถูกดำเนินคดี จึงต้องเลื่อนการเดินทางออกไป แต่ตนพยายามสืบหาความจริงจนพบว่า บริษัทดังกล่าวไม่ได้มีความเกี่ยวข้องบริษัททัวร์อ้วนผอมแต่อย่างใด แต่เป็นบริษัทเก๊ที่ไม่ได้ดำเนินการเกี่ยวกับทัวร์เลย มีผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงทัวร์ทิพย์จากบริษัทนี้กว่า 200 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 14 ล้านบาท


ที่สำคัญ บริษัทนี้ยังเปิดเพจหลอกคนไทยไปทำงานต่างประเทศด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว ทั้งไปที่ประเทศเกาหลีใต้ สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา จากการตรวจสอบ พบว่ามีผู้เสียหายจากบริษัทนี้ที่ถูกหลอกไปทำงานอีกประมาณ 80 ราย โดยแต่ละรายต้องจ่ายค่านายหน้าประมาณ 120,000-180,000 บาท รวมมูลค่าความเสียหายจากเคสหลอกไปทำงานประมาณ 10 ล้านกว่าบาท สรุปรวมทั้งเคสทัวร์ทิพย์และเคสของหลอกไปทำงานรวมความเสียหายแล้วกว่า 24 ล้านบาท ผู้เสียหายกว่า 300 คน

อย่างไรก็ตาม ตนได้เข้าแจ้งความกับตำรวจสอบสวนกลางเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แต่ผ่านมาถึง 8 เดือน คดีไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ที่สำคัญ ยังมีตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ ซึ่งมีความสัมพันธ์กับ ดร.กำมะลอเจ้าของบริษัทนี้ และทนายความอาสาที่อ้างว่าจะมาช่วยเหลือเหยื่อ โทรมาข่มขู่เหยื่อว่า ห้ามไปออกรายการ ห้ามแจ้งความ ห้ามร้องเรียนใดๆ ทั้งสิ้น หากแจ้งความแล้วก็ให้ถอนแจ้งความ แล้วจะทยอยคืนเงินให้เดือนละ 100,000 บาท แต่ถ้าหากว่าแจ้งความหรือร้องเรียนสื่อหรือร้องเรียนใดๆ ก็ตาม จะไม่คืนเงินให้ รวมทั้งจะไม่ช่วยเหลือทางคดีใดๆ ทั้งสิ้น

ก่อนหน้านี้ ตนเคยเข้ามาทวงถามความคืบหน้าของคดีกับตำรวจสอบสวนกลางแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ ทั้งสิ้น อีกทั้งยังถูก ดร.กำมะลอ ขู่ซ้ำว่า มีเส้นสายอยู่ในทุกหน่วยงานของรัฐ ผู้เสียหายไม่สามารถทำอะไรพวกเขาได้และตอนนี้มีผู้เสียหายที่ถอดใจเป็นจำนวนมาก ตอนนี้บริษัทกำมะลอดังกล่าวได้ปิดเพจ Facebook ทุกเพจที่เกี่ยวข้องทิ้งหมดแล้ว รวมทั้งปิดบริษัทหนีไปด้วยหลังจากที่เป็นข่าว แต่ยังพบว่า ดร.กำมะลอ ยังคงมีพฤติกรรมหลอกลวงประชาชนอย่างต่อเนื่อง


ในวันนี้ ทางกลุ่มผู้เสียหายจึงตัดสินใจร้องขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานภาครัฐหน่วยใดก็ได้ผ่านสื่อมวลชน ประจำกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อช่วยเป็นสื่อกลางและกระบอกเสียงไปยังหน่วยงานของรัฐหน่วยงานต่างๆ ให้ช่วยเร่งติดตามจับกุม ดร.กำมะลอ และขบวนการต่างๆ รวมทั้งติดตามเงินของผู้เสียหายกลับคืนมา เพื่อบรรเทาความเสียหายและเยียวยา พร้อมตั้งรางวัลหากหน่วยงานใดก็ตามที่สามารถจับกุม ดร.กำมะลอ พร้อมขบวนการและติดตามนำเงินมาคืนผู้เสียหายได้ จำนวน 1 ล้านบาท .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยเหนือ-อีสาน-ตะวันออก ฝนตกหนักบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยภาคเหนือมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขณะที่ภาคอีสาน ภาคตะวันออก มีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 40%

ตำนานความทรงจำ 32 ปี ห้างตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี

หลัง ‘ตั้งฮั่วเส็ง’ ห้างเก่าแก่คู่คนกรุง โดยสาขาธนบุรี แจ้งเปิดวันสุดท้าย 9 ก.ย.นี้ เหตุถูกตัดไฟ ยังไม่มีกำหนดกลับมาเปิดทำการ บริษัทฯ แจ้งมีความจำเป็นต้อง “ปิดทำการ” ห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง สาขาธนบุรี ซึ่งมีผลกระทบในพื้นที่ขายทั้งหมด และทำให้วันนี้มีลูกค้า เข้าไปอุดหนุนจำนวนมากและบางคนไปเก็บภาพเป็นครั้งสุดท้าย โดยที่นี่ยังเป็นห้างในความทรงจำของใครหลายคน

ศาลอาญาใต้ยกฟ้อง ‘ผู้การเต่า’ ไม่ผิดหมิ่นประมาท ‘บิ๊กโจ๊ก’

ศาลอาญากรุงเทพใต้ยกฟ้อง ชั้นไต่สวนมูลฟ้อง ‘ผู้การเต่า’ ไม่ผิด หมิ่นประมาท ‘บิ๊กโจ๊ก’ ทรยศสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ-ผู้บังคับบัญชา