fbpx

ชาวบ้านเล่านาทีเครื่องบินเล็กตก ตร.เร่งสอบสวนหาสาเหตุ

สมุทรสาคร – ชาวบ้านเล่านาทีเครื่องบินเล็กตก จ.สมุทรสาคร นักบินเสียชีวิต พบเลี้ยวกลับต่ำมาก ได้ยินเสียงดังเหมือนเครื่องขัดข้อง ด้านตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ


กรณีเกิดเหตุเครื่องบินขนาดเล็ก ตกใส่บ้านเรือนประชาชน บริเวณพันท้ายนรสิงห์ ถนนเจษฎาวิถี ตำบลโคกขาม อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร ทำให้เกิดไฟลุกไหม้และบ้านได้รับความเสียหาย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นนักบินเครื่องบินลำดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ได้ดับเพลิงเข้าควบคุมพื้นที่แล้ว

จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย ทราบชื่อ นายภูดิษ ศุภวัฒนกุล อายุ 33 ปี เป็นครูฝึกนักบินประจำสนามบิน ได้นำเครื่องลำดังกล่าวที่มีปัญหาด้านเครื่องยนต์ก่อนหน้านี้ จึงทำการปรับปรุงบำรุงเครื่อง และนำขึ้นทดลองบิน แต่กลับมีปัญหาจึงพยายามนำเครื่องลงฉุกเฉินจนเกิดเหตุดังกล่าว


พ.ต.ท.ประสพ พันแจ้ง รองผกก. (สอบสวน) สภ.โคกขาม เปิดเผยว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเครื่องบินเล็กส่วนตัวยังอยู่ระหว่างการสอบสวน ทั้งนี้บริเวณที่เกิดเหตุตัวเครื่องยังไม่สามารถบ่งบอกอะไรได้เพราะได้รับความเสียหายไหม้ทั้งหมด ขณะนี้รอหลักฐานจากสนามบินและสำนักการบินพลเรือนเข้ามาตรวจสอบก่อน ซึ่งช่วงบ่ายวันนี้สำนักการบินพลเรือนจะลงพื้นที่เข้ามาเก็บกู้เครื่องบินไปเพื่อตรวจหาสาเหตุการตกของเครื่องบินในครั้งนี้ ว่าสาเหตุที่เกิดขึ้น เกิดจากตัวเครื่องบิน หรือเกิดจากผู้ขับเครื่องบิน ซึ่งผู้ขับเครื่องบินเป็นครูฝึกบินอายุ 33 ปี

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่ากำลังจะนำเครื่องบินลำดังกล่าวไปเก็บไว้ที่สนามบินคลอง 11 แต่เนื่องจากก่อนจะนำไปมีแผนการบินซึ่งยังไม่ถึงเวลาที่จะบินเอาไปเก็บ จึงนำขึ้นบินทดสอบก่อน แต่ปรากฏว่าบินไปได้เพียง 5-7 นาทีก็ตก โดยนำเครื่องขึ้นเวลา 10.25 น. คาดว่าเครื่องตกในเวลาประมาณ 10.32-10.33 น.

ด้านนายนิพนธ์ ผู้อยู่ในสนามชนไก่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้านักบินได้นำเครื่องบินขึ้น แต่ปรากฏว่าเลี้ยวกลับต่ำมาก จะเสียหลักชนกับสนามชนไก่แล้วแต่สามารถบินขึ้นไปได้ แล้วไปเลี้ยวกลับเลยบ่อปลาไป คาดว่าเพื่อจะกลับมาลงที่สนามบินใหม่ เพราะเครื่องมีปัญหา แต่บินต่ำเกินไปล้อเครื่องบินจึงอาจมาเกี่ยวกับตัวบ้าน ช่วงที่ตัวเองมาถึงที่เกิดเหตุ คนได้ตกลงมาแล้วโดนน้ำมันเครื่องบินไหม้หมดแล้ว จึงไม่สามารถช่วยเหลือได้ ทั้งนี้ก่อนหน้าไม่ได้ยินเสียงระเบิดเสียงดังหรือควันแต่อย่างใด แต่หลังตกแล้วมองเห็นพบกลุ่มควันลอยขึ้นมาดำมากจึงมาตรวจสอบเพราะอยู่ใกล้จึงรู้ว่าเครื่องบินตก ทั้งนี้พอจะเห็นหน้าและรู้จักนักบิน เท่าที่รู้จักเป็นคนนิสัยดีมาก ไม่คิดว่าจะเป็นนักบินคนนี้ ที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุเครื่องบินตกมาแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองห่างกันไม่นาน ซึ่งครั้งก่อนเกิดเหตุเกี่ยวกับต้นไม้จนตกปลายรันเวย์และไปชนกับขอบวังกุ้ง


นางสาวภัสสร ชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ปกติก็เห็นเครื่องบินเล็กบินอยู่ประจำ แต่เมื่อช่วงเช้าประมาณ 10 โมง เห็นเครื่องบินบินผ่านไป อยู่ในระดับปกติที่เคยเห็น แต่ได้ยินเสียงเครื่องบินดังเหมือนจะขัดข้องและจะดับ แต่ก็ไม่คิดว่าจะมาตก.-419-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน