fbpx

กลุ่มนางแบบร้อง ตร.ล่าตัว “เอิร์ก เลเดอเรอร์” มาดำเนินคดีในไทย

กรุงเทพฯ 2 ส.ค. – “ลิลลี่ เหงียน” พร้อมกลุ่มนางแบบ-นางเอกเอ็มวี เข้าร้องตำรวจเร่งตามตัว “เอิร์ก เลเดอเรอร์” มาดำเนินคดีในไทย ระบุถูกโกงเงิน เสียหายรวมกว่า 500 ล้านบาท


ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) “อี้” แทนคุณ พา “ลิลลี่ เหงียน” ผู้เสียหาย และกลุ่มนางแบบ FHM นางเอก MV ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายจากการถูก “เอิร์ก เลเดอเรอร์” โกงเงิน เสียหายรวมกว่า 500 ล้านบาท ยื่นหนังสือขอให้ติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้

ตัวแทนผู้เสียหาย น.ส.ปอ (นามสมมติ) ที่ถูกหลอกร่วมลงทุน เปิดเผยว่า อยากทำธุรกิจและอยากต่อยอด เขาเอาคลินิกมาบังหน้าให้ไปร่วมลงทุน มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท ด้านผลประโยชน์บอกจะให้เป็นรายเดือน ตอนเปิดคลินิกใหม่ๆ ก็เชื่อใจเขา เพราะภาพที่เสนอให้ดูมีความน่าเชื่อถือ


ส่วนอีกคนคือ น.ส.เดือน (นามสมมติ) เปิดเผยว่า เสียหายรวมยอดของตนแล้วกว่า 2 ล้านบาท แต่ที่ต้องคืนจริงๆ คือ 3 ล้านบาทกว่า เจอกันเดือน ม.ค. 62 ต้นเดือนมาจ้างพริตตี้ไปถ่าย MV สร้างความสนิทสนม พยายามติดต่อพวกเรามาร่วมทุน ได้ผลกำไรเล็กๆ น้อยๆ เราก็เชื่อใจ

ขณะที่ตัวแทนของกลุ่มนางแบบ คือ น.ส.น้ำ (นามสมมติ) รู้จักเอิร์ก มาชวนให้ไปเล่นไปถ่าย MV ช่วงโควิด กลุ่มนางแบบไม่ค่อยมีงาน เขามาชวนให้ร่วมลงทุนเซ็นสัญญาคลินิก ในส่วนตัว 3.5 ล้านบาท ถ้ารวมกับกลุ่มเพื่อนเป็นสิบล้านบาท เขาจะเชิญไปทำบุญบ้างนานร่วมปี ช่วงแรกๆ หมดตัวเครียด

ลิลลี่ เหงียน ยังตั้งข้อสงสัยเรื่องผู้หญิงอีกคนที่ไม่รู้ว่าเป็นแฟนหรือเพื่อน ขอใช้ชื่อตัวย่อว่า อ. ว่าเป็นคนนำเงินหรือทรัพย์สินไปให้เอิร์กหรือเปล่า ตอนนี้กำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่


ผู้เสียหายคนอื่นๆ บอกเขาเหมือนเป็น 18 มงกุฎ ที่บอกเลี้ยงเรา ดูแลพวกเราอย่างเดียว มีครั้งเดียวคือเลี้ยงข้าว เพราะชวนไปลงธุรกิจ เอิร์กเป็นคนสร้างภาพเก่ง มโนเก่ง ไม่มีอะไรจริงเลย พร้อมกับเปิดคลิปเสียงที่บอกว่าเป็นเสียงของเอิร์กว่าให้ถอนคดี หนีออกจากประเทศ สับขาหลอกกี่ประเทศ

ทั้งนี้ พ.ต.อ.เขมรินทร์ หัสศิริ ที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้านต่างประเทศ เปิดเผยว่า หลักฐานทุกอย่างมีครบแล้ว ส่วนหมายแดงนั้นมีการทำเรื่องขอ “หมายแดง” ไปยังประเทศฝรั่งเศสแล้ว แต่ยังต้องรอการอนุมัติ อย่างไรก็ตาม ยังเร่งติดตามตัวนายเอิร์กอยู่.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด